Tuesday, June 5, 2012

Song of the week - Idele Tara taraala charitam

ముందు మాట : Instead of posting same matter every time, providing the link to one of the earlier posts. ( What inspired me to write this series)
Movie Name:     Peddarikam
Producer/Director:  AM Ratnam           
Music Director:        Raaj-Koti
Singer(s):                 KJ Yesudas, Swarnalata 
Lyrics:                       Bhuvanachandra
Year of Release:     1992
ఇదేలే తరతరాల చరితం
జ్వలించే
జీవితాల కధనం      ||ఇదేలే ||

పగేమో ప్రాణమయ్యేనా
ప్రేమలే
దూరమయ్యేనా
నిరాశే
నింగికెగసేనా
ఆశలే
రాలిపోయేనా
         ఇదేలే ||

ఒడిలో పెరిగిన చిన్నారిని
ఎరగా
చేసినదా ద్వేషము
కధ
మారదా బలి ఆగదా
మనిషే
పశువుగా మారితే
కసిగా
శిశువుని కుమ్మితే(2)ఆభమో శుభమో
ఎరుగని
వలపులు ఓడిపోయేనా         
||ఇదేలే ||

విరిసి విరియని పూదోటలో
రగిలే
మంటలు చల్లరవా
అర్పేదెలా
ఓదార్చేదెలా
నీరే
నిప్పుగ మారితే
వెలుగే
చీకటి రువ్వితే(2)పొగలో సెగలో
మమతల
పూవులు కాలిపోయేనా     
||ఇదేలే ||
సంగీతం శబ్దం అవుతున్న వేళ పాట మాటగా మారుతోంది. ఈ మధ్య కాలం లో సంగీతం, పాట వింత పోకడలు పోతోంది, సంగీతం అంటే కీబోర్డ్ నుంచి వస్తోంది అనే వాళ్ళు సంగీత దర్శకులు అవుతున్నారు, పాట అంటే ప్రాస కోసం తయ్యారం, కంగారం అని రాసే వాళ్ళు పాటల రచయితలు గా పసిద్ది చెందుతున్నారు, అవార్డ్స్ పొందుతున్నారు. శబ్ద ఘోష లో మాట కరువవుతోంది. ఇంక గాయకులూ వాళ్ళు ఏమి పాడుతున్నారో వాళ్ళకే తెలియదు, పాటలో ఏమి రాసుందో వాళ్ళకి అనవసరం. ఇంక పాటకి కావాల్సిన భావం లేక మాట, శబ్దం గా మారుతోంది. పెను తుఫాను తలొంచి చూసే తోలి నిప్పు కణం అతడే అన్న హీరో గురించి రాసిన పాట ఆ పాత్రని ఎంత ఎత్తుకి తీసుకు వెళ్తుందో మనం చూసాం కాని, ఫాన్స్ కోసం వాళ్ళకి నచ్చే విధంగా హీరో కి వీలు అయినన్ని నక్షత్రాలు ఇచ్చెయ్యటం చూస్తున్నాం. పాట  అంటే కథలోని కథానాయకుని పాత్రని ఉన్నత స్థితికి తీసుకు వెళ్ళాలి కాని అది నటించే నటున్ని కాదు అన్న నిజం మనవాళ్ళు ఎప్పుడు తెల్సుకుంటారో? ఇటువంటి వింత లక్షణాలు పాటలో చోటు చేస్కుంటున్న వేళల్లో ఇటువంటి పాటలు వింటే పాట అంటే ఏంటో అర్థం అవుతుంది. పెద్దరికం సినిమాకి ఈ పాట తలమానిక. పాట మనసులని కదిలించి కరిగిస్తుంది అంటారు, ఈ పాట ఆ కోవలోకి చెందుతుంది. ఏసుదాస్ గారి గురించి చెప్పాలంటే అర్హత ఉండాలి, ఆయన ఈ పాటకి ప్రాణం పోసారు, మన హృదయాన్ని ద్రవింప చేస్తారు.  ఇంక ఈ పాటకి ఏసుదాస్ గారు న్యాయం చేసినట్టు ఎవరు చెయ్యలేరు. అలాగే స్వర్ణలత మంచి సహకారం అందించారు. భావ యుక్తమైన పాటలు పాడటం లో పాత తరం వాళ్ళ దగ్గర ఈ తరం వాళ్ళు ఎంతైనా నేర్చుకోవాలి. ఒక  పాట మళ్ళి  మళ్ళి ఒక శ్రోత వినాలంటే ఏమేమి కావాలో ఈ తరం వాళ్ళ రాదు, తెలియదు. 

పాట అంటే అభిమానుల కోసమో లేక ఎవరినో సంతృప్తి  పరచటానికో  కాదు. కథలో ఇమడి పోవాలి, కథకి బలం చేకూరాలి, ప్రేక్షకులు ఆ పాటని అనుభవించాలి అప్పుడే ఆ పాటకి ప్రాణం వస్తుంది. ఆ పాటకి సంగీత దర్శకులు, గాయకులు న్యాయం చేకూరిస్తే ఆ పాటకి ఆయుషు  పోసినట్టు అవుతుంది. అప్పడే అది ప్రేక్షకులకి చేరుతుంది. ఈ సినిమాలో అన్ని పాటలు అత్యంత మనోహరమైనవి. రాజ్-కోటి ద్వయం చేసిన సినిమాలలో ఉన్నత  స్థానం కలిగిన సినిమాలలో ఒకటి గా నిలుస్తుంది. మిగితా పాటలు "ప్రియతమా ప్రియతమా", " ముద్దుల జానకి" అద్భుతమైన పాటలు. ఎన్ని సార్లు విన్న మరల వినాలనిపించే పాటలు.

ఈ సినిమా కథకి వస్తే  మలయాళ సినిమా "గాడ్ ఫాదర్" అనే సినిమా ఆధారం గా తీసిన సినిమా. ఇందులో నటించిన పాత్రలు అన్ని కలకాలం నిలిచి పోయే పాత్రలు. ఈ సినిమాలో నటించిన వాళ్లకి ఒక జీవితానికి సరిపోయే గుర్తింపు తెచ్చిన సినిమా. ఒక చిన్న సంఘటన వల్ల ఇద్దరు వ్యక్తుల మధ్య చెలరేగిన పగ ఆ రెండు కుటుంబాలు మధ్య పచ్చ గడ్డి వేస్తె భగ్గు మనే స్తాయికి చేరి, ఒకరి నీడ ఇంకొకళ్ళ మీద పడకుండా చూసుకుంటారు. అడుగడుగునా అవతలి వారి మీద పగ ఎలా తీర్చుకోవల అని చూస్తూ ఉంటారు. ఒక కుటుంబానికి పెద్ద బసవ పున్నమ్మ కాగ ఇంకో కుటుంబానికి పర్వతనేని పరసురామయ్య. పరసురామయ్య ఇంట్లో స్త్రీ కి ప్రవేశం లేకుండా చేసుకుంటాడు ఎక్కడ స్త్రీ కుటుంబాన్ని విడగోద్తుందో అని. ఉన్న నలుగురు తనయులకి పెళ్లి చెయ్యకుండా పెంచుతాడు. వీళ్ళ కుటుంబాన్ని ఎలాగైనా చేదించాలి అని బసవపున్నమ్మ తన మనువరాలు జానకి ని కృష్ణ  మోహన్  (కథానాయకుని) మీదకి ప్రేమ నటించి తద్వారా అతను  ప్రేమలో పడితే వాళ్ళ కుటుంబం మీద ఆధిపత్యం లభిస్తుంది కదా అని తన మనుమరాలిని ఉసి కోల్పుతుంది,. కాని జానకి నిజం గా కృష్ణమోహన్  ప్రేమ లో పడుతుంది. అప్పుడు జరిగిన గొడవల నేపధ్యం లో ఈ పాత వస్తుంది. ఆ తరువాత వాళ్ళ ద్వేషాలు, పగలు ఏమవుతాయి, వాళ్ళ ప్రేమ ఏమవుతుంది అన్నది కథ. సినిమా చూసి ఆనందించ వలసినదే. హాస్యం, డ్రామా కలిపి వచ్చిన కుటుంబ కథా చిత్రం అందరిని ఆహ్లాద పరచింది ఈ సినిమా.

ఈ పాట గొప్పతనం ఏమిటంటే  అంతులేని అర్థం ఉన్న సరళమైన సాహిత్యం. ఆ సాహిత్యానికి అత్యంత ఉన్నతమైన సంగీతం తోడు అవ్వటం. చిన్న చిన్న  పదాలతో కథ మొత్తం చెప్పే పాట. ఎక్కడ గ్రాంధికం అయిన పదాలు కాని, కఠిన శబ్దాలు లేవు. కావి చివరికి ఒక శక్తిమంతమైన పాటగా మన ముందు ఉంటుంది. సంగీత ప్రియులకి ఇటువంటి పాటలు ఎదురయినప్పుడు ఇప్పుడు మనము ఏమి కోల్పోతున్నామో తెలుస్తుంది శబ్ద గోషలో పడి, కొత్తదనం అంటే ఏంటో తెలియకుండా ఆ కొత్తదనం కోసం వెంపర్లాడటం, తెలుగు పదాలు పలుకలేని వాళ్ళ చేత పాటలు పాడించటం ఇలాగ చెప్పుకుంటే పొతే అంతులేని తప్పులు చేస్తూ పోతున్నాం.

ఇంక మనం పాటలోకి వెళ్దాము.

ఇదేలే తరతరాల చరితం
జ్వలించే
జీవితాల కధనం ||ఇదేలే ||

పగేమో ప్రాణమయ్యేనా
ప్రేమలే
దూరమయ్యేనా
నిరాశే
నింగికెగసేనా
ఆశలే
రాలిపోయేనా


మన భారతీయ చరిత్ర చూస్తె ఎక్కడ చూసిన కుటుంబాల మధ్య మొదలుకొని గ్రామాలు, ఊర్లు రాజ్యాల ఇలాగ అనేక కథలు చూస్తాం వైరము, విద్వేషాలు, పగ ప్రతీకారాలతో అనేక జీవితాలు నష్టపోయిన సందర్భాలు .కొన్ని కుటుంబాల మధ్య పగలు చూస్తె, తర తరాల మధ్య అలాగా కొనసాగుతూనే ఉంటాయి. ఎందుకు మొదలవుతాయో ఎందుకు పెరిగి అలా కొనసాగుతూనే ఉంటాయో మనకి అర్థం కాదు.. సీమ పగలు ఇవ్వాల్టికి ప్రత్యక్షం గా చూస్తాం. దీని వల్ల  అనేకమైన నష్టాలు కలుగుతాయి అని తెల్సిన కూడా పగ కొనసాగటం వాళ్ళ లక్ష్యం. అవతల వాళ్ళ కుటుంబం నష్టపోవటం కోసం ఏది చెయ్య టానికైన సిద్దపడటం అలాగే తమ వారసులని అదే దారిలో పెంచటం చూసాము,, చూస్తున్నాం. వీళ్ళ జీవితాలలో పగకి ఇచ్చిన ప్రాదాన్యం, ప్రేమ మీద ఉండదు, అలాగే వాళ్ళ జీవితాలు మాడి  మసి అయిపోయిన వాళ్ళకి ఏమి అనిపించదు ఆ పగ సాదించటం కోసం జీవితాన్ని నాశనం చేసుకుంటారు. అటువంటి వీళ్ళ జీవితం నాలుగు మాటలో క్లుప్తం గా చెప్పటం ఈ పాట గొప్పతనం.  ఈ సినిమాలో కూడా కొన్ని ఏళ్ళ చరిత్ర గల పగ బసవ పున్నమ్మ, పరసురామయ్య ల మధ్య చూస్తాం. అది వాళ్ళ జీవితాలను తగుల పెట్టి నాశనం చేసేసింది. అదే వీళ్ళిద్దరి చరిత్ర వాళ్ళ కథ. అవతల వాళ్ళ ఉనికినే సహించని వాళ్ళు తమ జీవితాలలో అనేకం కోల్పోయినా కూడా వాళ్ళకి పగ మీద ఉన్న ఆసక్తి, దాన్ని తమ వారసులలో పెంపొందించే ఆలోచనలతో సతమత మవుతు జీవితం లో ఆనందం కోల్పోయిన పెద్దగా పట్టించుకోరు. ఎప్పుడు ఏదో కోల్పయిన నిరాశలో అందరిపట్ల ప్రేమ లేక బ్రతుకుతారు. ఈ విషయం వాళ్ళ పాత్రల ఔచిత్యం మనకి తెలియచెప్పటం లో సఫలీకృతం అవుతారు రచయిత. ఇక్కడవరకు చూస్తె మనం ఒకటి గమనించాలి పాటలో. ఏసుదాస్ గారి గళం లో ఉన్న మాధుర్యం, ఆ గొంతులో పలికిన భావం, ఆ తరువాత గాలానికి ఉన్న గాంభీర్యం అన్నింటికీ మించి మాటలో స్పష్టత. ఏ పదము ఎక్కడ వరకు పాడాలో ఎక్కడ ఆపాలో ఇవ్వన్ని చూస్తె ఈ పాత ఒక నిఘంటువు సంగీతం మీద ఆసక్తి ఉన్న వాళ్లకి, పాటలు పాడాలనే అభిలాష ఉన్నవాళ్ళకి. ఎక్కడ శబ్ద కాలుష్యం లేకుండా, సంగీత సహకారం అందిస్తారు రాజ్-కోటి. ఇటువంటి గాయకుల గొంతు వినే భాగ్యం మనకి లేదు అనే చెడు నిజం మనలోని నిరాశ  ఆకాశానికి అంటుకుంటుంది ఒక్కోసారి.

ఒడిలో పెరిగిన చిన్నారిని
ఎరగా
చేసినదా ద్వేషము
కధ
మారదా బలి ఆగదా
మనిషే
పశువుగా మారితే
కసిగా
శిశువుని కుమ్మితే(2)ఆభమో శుభమో
ఎరుగని
వలపులు ఓడిపోయేనా  

ఇక్కడ రచయిత మాటల పొందిక అత్యద్బుతం  మాటల గారడీ ఇంద్రజాలం. ఎక్కడ హంగులు ఆర్భాటాలు లేకుండా సరళ భాషలో అనంతమైన భావం నిండి ఉంటుంది. అందుకే ఇటువంటి భావ యుక్తమైన పాట  మనకి తయారు అయ్యింది, బసపున్నమ్మ గారి అత్యంత గారాల పట్టి జానకి. తనే దగ్గర ఉండి పెంచుకున్న మనువరాలిని తన పగ కోసం ఎరగా వేసి తన శత్రువు కుటుంబం లోని వ్యక్తీ మీదకి ఉసి కోల్పుతుంది. అంటే కాని తన మనువరాలి మనసు ఏంటి, అది ఆమె మీద ఎటువంటి పర్యవసానం కలుగుతుంది, ఇవన్ని ఆలోచించదు, ఎందుకంటే ఆమెకి తన మనుమరాలు కంటే తన పేజి ముఖ్యం కాబట్టి. పల్లవి లో తర తరాల చరితం అన్న రచయిత ఈ కథలు మారావా అని ప్రశ్నిస్తారు ఎందుకంటే ఇది అనాది వస్తోంది కాబట్టి. పెద్దలు చిన్న పిల్లల్ని తమ పగ వైపు మరలించి వాళ్ళని అదే దారిలో పయనింప చేస్తారు కాబట్టి. ఇలాగ వాళ్ళ పగలు వాళ్లతో ఆపితే తమ పిల్లల్ని మార్చకపోతే ఈ చరిత్రలు ఇలాగ మారవు. ఈ కనువిప్పు ఎప్పటికి కలుగుతుందో జనాలకి. ఎంత తమ సొంతం ఐన, తమ పగ, ప్రతీకారం తమతోనే ఉంచితే ఎలాగ ఉంటుందో అందరు ఆలోచిస్తే అంతా  సంతోషం గా ఉంటారు అనటం లో సందేహం లేదు. ఇంకా ఈ పాట కి ముందు అందరు కొట్టుకుంటూ ఉంటారు, మధ్యలో వచ్చి ఆపెంతవరకు. మనిషి వేరే మనిషి ని కొట్టాలి అంటే మానవత్వం మరియు విలక్షణ కోల్పోయి పశువుగా మారితే తప్ప వేరే మనిషినికి హాని చెయ్యలేడు. ఇక్కడ అంట పెద్ద గొడవ అందులో నడి రోడ్డు మీద వివేకం కోల్పోయి కొట్టుకుంటే పసువుకాక మరేమిటి ? అందుకనే ఈ పదం వాడారు రచయిత. ఇక్కడ శిశువు అంటే కథానాయకుడే. ఇంకా ప్రపంచానుభవం లేని వాళ్ళు శిశువులే. వీళ్ళ గొడవలకి వాళ్ళ ప్రేమ వొడి పోయింది కదా హత విధి,,  ఈ క్షణం ప్రతి ప్రేక్షకుడి మనస్సు బాధ తో కలుక్కు మనటం  సహజం  

విరిసి విరియని పూదోటలో
రగిలే
మంటలు చల్లరవా
అర్పేదెలా
ఓదార్చేదెలా
నీరే
నిప్పుగ మారితే
వెలుగే
చీకటి రువ్వితే(2)పొగలో సెగలో
మమతల
పూవులు కాలిపోయేనా ||ఇదేలే ||

ప్రతి ఇల్లు ఒక పొదరిల్లె , ఒక పూదోటే . అందులోని చిన్న పిల్లలు విరిసి విరియని మొగ్గలె . అందమైన పొదరింటిలో కల్లోలం ఊహించలేము. అటువంటి ఇంటిలో ఈ మంటలు చల్లారక పోవటం అనేది బాధాకరమే. అందుకనే ఈ ఆలోచన కథానాయకుడు ఊహించటం పాట లో చూస్తాము. వీళ్ళిద్దరి ఆలోచనలు ఇక్కడ ఎంత చక్కగా రాస్తారో రచయిత. మనకి మంచి చేసి పెంచాల్సిన మన వాళ్ళే ఇలాగ మనకి అడ్డంకి గా మారితే ఈ సమస్యకి పరిష్కారం ఏమిటి? నీరు మంటలు ఆర్పుతుంది, చల్లదనం తెస్తుంది, అటు వంటిది నీరు నిప్పు రాజేస్తే ఆ మంటలు ఆర్పెదేలా? ఇంక వెలుగు జీవితం లో ఆనందం చేకూరుస్తుంది, కాని అది చీకటి గా మారితే మిగిలెడు నిరాశ , నిస్పృహలతో కూడిన దుఖం మిగుల్స్తుంది. ప్రేమ లో పడిన ఈ జంట పొదరింటిలో పరిమళం వెదజల్లే పువ్వులు, అటువంటి వాటిని ఈ పగ మంట, ద్వేషం అనే సెగ కాల్చేస్తే ఆ మంటల్ని ఎలాగా ఆపాలి, ఆ జంటని ఎలాగా ఓడర్చాలి ? ప్రేక్షకుడికి ఒక అద్భుతమైన అనుభూతి మిగిల్చి గుడ్నే కదిలించి కన్నీరు కారుస్తుంది ఈ పాట.

కొసమెరుపు: ఈ సినిమా సుకన్య కి  మొదటి సినిమా. అత్యంత పేరు ప్రఖ్యాతలు తెచిన సినిమా ఇది. ఇంక మళయాళ మాతృక అయినా రత్నం గారు తెలుగు తనానికి దగ్గరగా తీసి అందరిని ఆశ్చర్య పరిచారు. ఇంక పిళ్ళై గారు మళయాలం లోనే కాక తెలుగు లో కూడా అదే పాత్ర పోషించి అందరిని మెప్పించారు. జగపతి బాబు కి స్నేహితుడి గా నటించిన సుధాకర్ కి ఈ సినిమా ఒక మైలు రాయి. ఇలాగ అనేకమైన అలరించే లక్షణాలు కలిగిన ఈ సినిమా చిన్న సినిమా అయిన చాల పెద్ద విజయం సాధించింది. ఈ సినిమాకి పాటల రచయిత ఎవరో ఆ వివరాలు అందుబాటులో లేవు. ఎవరికైనా తెలిస్తే ఈ-మెయిల్ చెయ్యగలరు. ( Thanks to Manohar, updated the information)

Friday, June 1, 2012

Uu kodatara Ulikki padataara - Music Review


UKUP Audio Review

Movie:     Uu Kodathara Ulikki Padathara (2012) 
Music: Vidyasagar, Bobo Shashi 
CAST: Manchu Manoj, Balakrishna, Deeksha Seth
Lyrics:     R. Ramu


A socio fantasy dream project from Manchu Manoj Kumar finally makes into reality. This movie finally has become all in Manchu family with his sister as producer and Raja making debut as director. Balakrishna casting in this movie will definitely add lot of value to the movie not only content wise, but bringing in more viewers. Most of the technicians have worked before with this family. Coming to Music department, seems like there are too many hands and is divided across. The team borrowed one song from Malayalam composed by Vidyasagar, Bobo Sashi who composed the rest of the songs. The BGM honors are given to Salim-Sulaiman duo.Touted as one of the costliest movie that is produced under Lakshmi Prasanna Banner, this movie is a bi-lingual movie that will be released simultaneously in Telugu and Tamil. Bobo Sashi worked with Manoj's earlier movie Bindaas has total about half a dozen movies to his name.



1. Anuragame Haaratulaye
Artist(s): Karthik, Anwesha 
Music: Vidyasagar


This could be a song on Balakrishna. The way lyrics are written indicates. Vidyasagar being a Telugu originated has comeback to Telugu thru borrowing this song from Malayalam. Such a strange travel of music which indicates tune doesn't have language barriers. Its all how nicely the lyrics are added to the tune. A good tune inspires a good lyrics and may be the situation too. Karthik and Anwesha does all that is required for the song. Perfectly executed. 


2. Abbabba Abbabba     
Artist(s): Ramee, Nrithya, Janani, Rita, Ramya 
There is a sudden transition from a such a good feeling from earlier song to a complete contrast. 5 singers in this song cannot help this song any better for a routine song we hear now a days. The singers, beat, tune, instruments just make a song. Sashi adds some flavors here and there but cant help much. The backdrop for this song is completely contrast. So this cannot be any better. Not sure why this song reminds yet another song. (nee navvula challadanaanni- ivvoddu, ivvoddu ). Ramu wrote perfect standard lyrics for this song.



3. Prathi Kshanam Narakame     
Artist(s): Ramee, Tupakeys, G-Arulaz 
This song sounds similar to Eega title song, this song unless seen in movie cannot be judged. A situational song. Softly loud music. Bobo Sashi tried his best. However since a situational song, lacks repeated hearing.

4. Hai ya Hai     
Artist(s): Ranjith, MLR. Karthik, Senthil, Sam, Sormuki, Ramya, Deepa 
Too many singers for a song. May be a record for a song in a movie with 8 singers. Not sure why these many singers are required for a song. Or they named chorus singers too so that they can make it to inlay card. Hope movie casts these many artists for this song. The beats sound similar to dillaku dillaku song. Bobo Sashi mixed many elements cannot say whether it helped the song. Multi lingual song is common now a days. Probably this song will help the movie as it is a group dance number could be a wedding number as in between that tune is used as it increases the pace towards the end.


5. Adhi Ani Idhi Ani
Artist(s): Haricharan, Prasanthini 
Haricharan as I said before is slowly gaining ground in the Telugu industry. He many times sounds like karthik or Tippu or sonu nigam, He needs to make his own identity in his voice. He needs to sing openly doesn't appear like an effortless singing. Bobo Sashi mixes jazz into this song to make it a soft duet song between the lead pair. Prasanthini does just fine. Song goes fine. If the good visuals are added, this song will be enjoyed.


6. Are You Ready (Instrumental)     
It is added either there was some space left or want to add more minutes to the album.

Bobo Sashi could have been limited with the content or the situations. He didn't have much to deliver in this album. Vidyasagar song definitely adds a lot of value to this album. Without that song the album would have been a pretty below par album as there is only one notable song from the rest. Since Sashi is young, he needs to work really hard and gain his place in the industry. Else with this much competition, it will be very difficult to sustain in the industry. There will not be too many Manoj's to offer him the chances.

Pick(s) of the album: Anuragame Haaratulaye, Adhi Ani Idhi Ani, Hai ya Hai  ( depends on visuals )

Sunday, May 20, 2012

Song of the week - Manasuna Unnadi

ముందు మాట : Instead of posting same matter every time, providing the link to one of the earlier posts. ( What inspired me to write this series)

పని భారం వల్ల కలిగిన ఒత్తిడిలో సమయం కుదరక చిన్న విరామము కలిగింది. విరామానికి క్షమార్హుణ్ణి. యదావిధిగా ఈ వారం మరల మీ ముందుకి రావటం జరుగుతోంది. ఇటువంటి విరామాలు కలుగకుండా ప్రయత్నిస్తాను.

Movie Name:          ప్రియమైన నీకు 
Producer:                     RB Choudhary
Director:                       Bala Sekharan
Music Director:            SA Rajkumar 
Singer(s):                     KS చిత్ర (Female version), SP బాలు  (Male Version)
Lyrics:                           సిరివెన్నెల సీతారామశాస్త్రి 
Year of Release:          2001


 

ఒక పాట వింటే సినిమా కధ  అర్థం అయ్యే పాటలు చాల తక్కువగా చూస్తాము. అటువంటి అరుదైన పాటల కోవలోకి చెందినదే ఈ పాట. సిరివెన్నెల గారు తనకంటూ ఒక స్థాయి నిర్ణయించుకొని ఆ స్థాయి తగ్గకుండా సినీ జీవితం లో పాటలు రాయ గలగటం ఎన్ని ఒత్తిళ్ళు వచ్చినా ఆ పరిధిలోనే పాటలు రాయటం మన అదృష్టం. ఈ పాట కి రెండు వెర్షన్స్ ( అంతరాలు ). ఒకటి కథా నాయిక తన మనసులోని భావం తెలియ చెప్పలేక పాట ద్వారా తెలియ చెప్పటం. అదే విధంగా కథానాయకుడు కూడా. ఇద్దరి భావాలు వేరు కాని ఇతివృత్తం ఒకటే. ఎలా చెప్పటం, చెప్పకపోవటం. ఈ పాటలను సందర్భోచితం గా చక్కగా వాడుకున్నారు చిత్ర దర్శకులు. సినిమా లోని రెండు భాగాలు విరామం ముందు, తరువాత ఈ పాటలు వస్తాయి, పాట యొక్క ఈ రెండు అంతరాలు వింటే సినిమాలో ఏమి జరిగి ఉంటుందో మనం సులభం గా ఊహించుకోవచ్చు. అలాగా అతి సుందరం గా అత్యంత అద్బుతం గా తెలియ చెప్పటం అంటే మనోహరం గా రాయటం సిరివెన్నెల గారి గొప్పతనం. ఈ  రెండు పాటలు రాయటానికి ఎంత ప్రయాస పడ్డారో ఆయనకే తెలియాలి. ఈ పాట విన్న ప్రతి సారి ఒక్కో కొత్త అనుభూతికి ప్రేక్షకుడు లోనవుతాడు అని అనటం లో అసలు సందేహం లేదు.
ప్రేమ అనేది అనిర్వచనీయమైన అనుభవం. మాటల్లో వర్ణించలేని భావం అని అందరికి తెలుసు. కాని ఆ భావాన్ని తన సొంతం చేసుకొని ఎంతో అద్బుతం గా వివరించి, ప్రేమ లో పడితే కలిగే భావాలు ఇలాగే ఉంటాయ అన్నంత అనుభవం తో చెప్తున్నట్టు ఉంటాయి కవుల కవిత్వాలు, పాటలు. అది వారి ఊహా శక్తి, కల్పనా శక్తి, పాండిత్యానికి నిదర్సనం. అంతే కాకుండా, సినిమా లోని పాత్రల మనస్తత్వాలు అర్థం చేసుకొని వాళ్ళ భావాలు తెలియచెప్పటం కొంత మంది కే సాధ్యం. దీని వల్ల కథకి ఎంత బలం చేకూరుస్తుందో ఈ చిత్రం మనకి చక్కటి ఉదాహరణ. చాల సార్లు చెప్పినట్టు, సాహిత్యం చక్కగా ఉంటె, దానికి ఆభరణాలు అవే కుదురుతాయి. ఆ ఆభరణాలు బాలు, చిత్ర మరియు రాజకుమార్. బాలు గారి గురించి పొగడాలంటే అర్హత ఉండాలి. ఇంక గాయనీ మణులలో మనకి ఒక పాటకి న్యాయం చేకూర్చే వాళ్ళలో చిత్ర గారు ఆఖరేమో ఆవిడ తరువాత మనకి ఇంక ఉండరేమో అని అనిపించటం సహజం.
ఇంక ఈ చిత్ర కథ గురించి చెప్పాలంటే, గణేష్ ఆడుతూ పాడుతూ గాలికి తిరిగే యువకుడు. చదువు సంధ్య లేకుండా స్నేహితుల తో తిరిగుతూ ఉండి తండ్రి చేత తిట్లు తింటూ ఉంటాడు. ఒక రోజు తండ్రి ఊరు వెళ్తూ షాపు చూసుకోమంటాడు. తప్పక ఒప్పుకొని వెళ్తే అక్కడ ఒక బీరువా లో డైరీ దొరకటం, ఆ డైరీ లో సంధ్య అనే అమ్మాయి తన గురించే రాయటం, ఆ డైరీ విషయాలు సినిమా లోని మొదటి భాగం. తన ఇంటి ఎదురుగా ఉన్న సంధ్య గణేష్ ని ప్రేమిస్తుంది, కాని ఆ విషయం చెప్పలేక పోతుంది. తన చెల్లెలు ద్వారా చెప్పించటానికి ప్రయత్నిస్తే చెల్లెలు ఆ విషయం అక్క గురించి కాకుండా తన గురించి చెప్తే గణేష్ తిరస్కరించి వెళ్ళిపోతాడు. ఈ సంఘటన జరిగిన తరువాత సంధ్య వాళ్ళు హైదరాబాద్ బదిలీ అవ్వటం తో సినిమా మొదటి భాగం అవుతుంది. ఇంక గణేష్ సంధ్యని వెతకటానికి వెళ్తే, తన స్నేహితుడికి సంధ్య తో పెళ్లి కుదరటం, గణేష్ తన మనసులోని మాట సంధ్య కి చెప్పా లేక పోతాడు. ఇంక ఇద్దరు ఎలా కలుస్తారు అన్నది సినిమా.

ఈ నేపధ్యం లో కథ నాయిక కథ నాయకుడుకి రాసిన పాట వాళ్ళ మనసులో ఏముందో అని రాయటం, రెండు ఒకే లాగ ఉన్నట్టు ఉండి, అర్థం వేరు గా ఆ సందర్భాలకి సరిపడా రాసిన సిరివెన్నెల గారు రాసి ప్రేక్షకులని ఆశ్చర్య ఆనందాలకి లోను చేస్తారు. ఇంక మొదటి పాటలోకి వెళ్దాము. 



సంధ్య ఒక రోజు గణేష్ గిటార్ వాయించటం చూసి అతని సంగీతం మీదనే కాకుండా అతని మీద మనసు పారేసుకుంటుంది. అప్పటినుంచి అతనినే చూడటం మొదలు పెట్టి మనసులోని విషయం ఎలా చెప్పాలా అని ఆలోచనలో ఉంటుంది. అనుకోకుండా వచ్చిన ఒక అవకాశం గణేష్ స్నేహితులతో క్రికెట్ ఆడుతున్నప్పుడు బంతి తన ఇంట్లో పడటం ఆ బంతి కోసం గణేష్ ఇంటికి రావటం. క్రికెట్ బంతి మీద ఐ లవ్ యు అని రాసి బంతి గణేష్ చేతిలో పెడ్తుంది. కాని అది చూడకుండా హలో హలో అనుకుంటూ బంతి తీసుకొని క్రికెట్ లో బంతి ప్యాంటు కు రుద్ది చేరిపేస్తాడు. కొంచెం బాధ పడినా అతని గురించి తన మనసులో ఉన్న మాట ఎలా చెప్పాలా అని ఆలోచిస్తున్నప్పుడు వచ్చిన సందర్భం లోని పాట ఇది.

మనసున ఉన్నది చెప్పాలనున్నది మాటలు  రావే ఎలా
మాటున  ఉన్నది ఓ మంచి సంగతి బయటికి రాదే ఎలా
అతడిని చూస్తే రెప్పలు వాలిపోయే బిడియం ఆపేదెలా
ఎదురుగా వస్తే చెప్పక ఆగిపోయే తలపులు చూపేదేలా
ఒక్కసారి దరిచేరి ఎద గొడవేమిటో తెలపకపోతే ఎలా           || మనసున ఉన్నది చెప్పాలనున్నది ||


ఈ నేపధ్యం లో సీతారామ శాస్త్రి గారు రాసినట్టు అద్బుతం గా ఎవరు రాయలేరేమో అని మనకి అనిపించటం అత్యంత సహజం. సంధ్య మనసులో ఉన్నది చెప్పాలి కాని అతనిని చూసేసరికి మాటలు తడబడి ఏమి మాట్లాడ లేక పోవటం, ఇలా అయితే ఎలా అని మనసు తో సంభాషించుకోవటం సిరివెన్నెల గారి ఆలోచన శక్తికి నిదర్సనం. మాటలు కరువైతే అందరికి మనసే తోడు. అందుకనే అత్యంత సుందరం గా వాడుకుంటారు. సంధ్య పడే సంఘర్షణకి ఇది తార్కాణం. తనలోని సంగతి మంచిదే కాని ఆ సంగతి చెప్పే తప్పుడు ఉన్న బిడియం ఆగక పొతే చెప్పటం ఎలా కుదురుతుంది? బిదియ పడే స్త్రీ కన్నులు వాటంతట అవే రెప రెపలాడతాయి. దానికి సిగ్గు తోడయితే రెప్పలు వలిపోవటం సహజం. ఇవన్ని స్త్రీ కి సహజమైన లక్షణాలు, అవే సినిమాలో సంధ్య పాత్రలో చూస్తాము, శాస్త్రి గారి పాటలో వింటాం. ఇది ఒక రకం గా పాత తరం స్త్రీ గురించి చెప్పినవే అనుకోవాలి, అన్వయించుకోవాలి. ఎందుకంటే మారుతున్న కాలం లో స్త్రీ లక్షణాలు మారుతున్నాయి, వాళ్ళ పద్దతులు మారుతున్నాయి. ఇంక గణేష్ తన ఎదురుగా వచ్చాడు, అతనికి తనలోని అతని గురించిన ఆలోచనలు, జ్ఞాపకాలు తెలియచెప్పటం ఎలా? అది సరే ఒక్క సరి తన మనసులోని మాట, ఎద చేస్తున్న సందడి తెలుపకపోతే అతనికి తన ప్రేమ విషయం ఎలా తెలుస్తుంది? ఇంతకీ సంధ్య పడే తపన అదే, తన మనసు లో ఉన్నది చెప్పాలని ఉన్నా కాని మాటలు రావటం లేదు, ఏమి చెయ్యాలి? సంధ్యకి ఇటువంటి సంక్లిష్ట మైన పరిస్తితి రావటం సినిమా లోని ఆ పాత్ర పట్ల అందరికి సానుభూతి కలగటం సహజం. ఆ తరువాత జరిగిన సంఘటనలే కథకి మూలం. సరే ఈ పరిస్తితి ఇలా ఉంటె తరువాత శాస్త్రి గారు ఏమి చేసారో చరణం లో చూద్దాం.



చరణం  - 1
చింత నిప్పల్లే చల్లగా వుందని ఎంత నొప్పైన తెలియలేదని
తననే తలచుకొనే వేడిలో

ప్రేమ అంటేనే తీయని బాధని లేత గుండెల్లో కొండంత బరువని
కొత్తగా తెలుసుకునే వేళలో
కనపడుతోందా నా ప్రియమైన నీకు నా ఎదకోత అని అడగాలని 

అనుకుంటూ తన చుట్టూ మరి తిరిగిందని
తెలపకపోతే ఎలా                                                        || మనసున ఉన్నది చెప్పాలనున్నది ||


కవులందరూ ఏకగ్రీవం గా అంగీకరించే విషయం విరహం వల్ల కలిగే నిట్టుర్పుల వేడి రోహిణి కార్తె వేడి కంటే ఎక్కువ ఉంటుంది అని. ఆ వేడికి రాళ్ళే బద్దలు అవుతాయి అంటే అతిశయోక్తి కాదు. చింత నిప్పు , ఎంత నొప్పి అనే ప్రయోగం సరికొత్త అందాన్ని తెచ్చింది ఈ చరణానికి. అతనిని తలచుకోవటం వల్ల కలిగిన విరహ నిట్టూర్పుల వేడిలో అతని గురించిన ఆలోచనలో కలిగిన వేడి కూడా, ఎటువంటి నొప్పి కూడా తెలియటం లేదంటే అది అతని గురించిన ఆలోచన కాబట్టి. ప్రేమ అంటే బాధే ఎందుకంటే అది దొరికేంత వరకు బాదిస్తూనే ఉంటుంది కాని ప్రేమ లభిస్తుంది అనే ఆలోచన అతని చెంతన కలిగే ఆనందం ఆ బాధని అధిగామించేలాగా చేస్తుంది. అందుకనే ప్రేమ తీయని బాధే. ఆ భాద ఎంత బరువుగా ఉంటుందో లేత గుండెకే తెలసు. ఆ అనుభవం మొదటి సారి ప్రేమలో పడిన వాళ్ళకి తెలుస్తుంది. అటువంటి స్త్రీ గుండె లేత గుండె అనటం శాస్త్రి గారి పద విన్యాసానికి హద్దులు లేవు అని మనకి నిరూపించటం. ఇంకా ప్రేమ సఫలీకృతం కాని వాళ్ళు పడే గుండె కోత గురించి చెప్పాలంటే కష్టం, అది అవతలి వాళ్ళకి చెప్పటం ఇంకా కష్టం, అటువంటి బాధ తనకి ప్రియమైన గణేష్ కి కనిపిస్తోందా అని అడగటం, తన మనసు అతని చుట్టూనే పరి పరి విధాలు గా తిరుగుతోంది, ఈ మనసు లోని విషయం నీకు తెలియచేప్పక పొతే ఎలా?


చరణం  - 2
నీలి కన్నుల్లో అతని బొమ్మని చూసి నాకింక చోటెక్కడుందని
నిద్దరే కసురుకునే రేయిలో

మేలుకున్న ఇదే వింత కైపని వేల ఊహలో ఊరేగే చూపుని
కలలే ముసురుకొనే హాయిలో
వినపడుతోందా నా ప్రియమైన నీకు  ఆశల రాగం అని అడగాలని
పగలేదో రేయేదో గురుతేలేదని
తెలపకపోతే ఎలా                                                        || మనసున ఉన్నది చెప్పాలనున్నది ||


ఈ చరణం లో శాస్త్రి గారి కవితా విశ్వరూపం చూస్తాం. అయినా దీనికే ఇంతలా ఆశ్చర్యపోతే యింక ఆయన రాసిన అనేక పాటలకి ఏమయిపోవాలో? ఆయనకి వచ్చిన అద్బుతమైన భావనకి శతకోటి పాదాభి వందనాలు చెప్పటం తప్ప? సంధ్య నీలి కన్నుల్లో అంతటా అతని రూపం నిండిపోయి ఉంది. ఆ ఆలోచనలతో నిండా మునిగిపోయింది. నిద్ర కనుమరుగై పోయింది. అప్పుడు నిద్ర సంధ్యని నీ కళ్ళలో గణేష్ రూపం ఉంటె, నేను ఎలా నిద్రపోతాను అని అడగటం, నిద్ర రాత్రిలో సంధ్యని కసురుకున్తోంది అనటం అత్యంత అద్బుతమైన భావనని నింపుతుంది, రస హృదయుల మనసులో. ఈ పాట విన్న ప్రేక్షకుడు శాస్త్రి గారిని చూస్తె ఇదే పాట పాడుకోవచ్చేమో? అలాగే ఈ చరణం లో నిద్ర కసురుకునే రేయిలో, కలలే ముసురుకునే హాయిలో అని మనకి హాయి కలిగిస్తారు. సంధ్యకి ఎలాగో నిద్ర రాదు, అలాగే అతని గురించి ఆలోచనలు అనేకం ముసురుకుంటున్నాయి. ఆ కంటికి అనేకం ఊహలు, ఆలోచనలు కలలు ఇవన్ని హాయిని కలిగించేవే. అతని తలపులలో నిద్ర పట్టని వాళ్ళకి కాలం ఏమి తెలుస్తుంది, తిథి వార నక్షత్రాలు, చీకటి పగలు ఇవేవి తెలియవు. ఇన్ని ఆలోచనలు ఉన్నవి, అతనిని కలిసి తన మనసు లోని మాటని చెప్తాను అన్న ఆశ ఉంది, ఆ ఆశని రాగం అనటం చాల సార్లు చూస్తాం. నా ప్రియమైన నీకు ఇవన్ని వినపడుతోందా? నా మనసున ఒక మంచి మాటని నీకు చెప్పాలని ఉంది అది ఎలాగ అనటం ఎంతైనా సమంజసం.

కొసమెరుపు: ఈ సినిమాలో సంగీతం సాహిత్యం చాల ప్రాధాన్యత కూడుకొని ఉంటాయి. స్నేహ కి తెలుగులో మొదటి సినిమా. దర్శకుడు ఈ పాటతో సినిమా లో మొదటి భాగం కథ నడిపిస్తే రెండో భాగం వేరే పాటతో నడిపిస్తారు. ఆ పాట (మనసున ఉన్నది చెప్పేది కాదని మాటున దాచేదేలా) గురించి వచ్చే వారం చూద్దాం.

ఈ రోజు మే 20 సిరివెన్నెల గారి జన్మ దినం. ప్రతి పాటతో కొత్త జీవం పోసుకునే ఆయనకీ ప్రతి పాట ఒక జన్మదినమే. ఇటువంటి జన్మ దినాలు కొన్ని వేలు మనకి ప్రసాదించే వరం భగవంతుడు ఆయనకి ప్రసాదించాలి అని కోరుకుందాం.

Tuesday, May 1, 2012

Endukante Premanta - Music Review

Endukante Premanta (2012) - Music(Audio) Review

Producer: Sravanthi Ravi Kishore
Music: GV. Prakash
CAST: Ram, Tamanna
Director: Karunakaran

The Audio of Endukante Premanta was released over the weekend. The entire cast and crew involved in this movie looked promising there by expectations grow on the music. Karunakaran is known as love guru for this high profile love stories. Again Sravanthi Ravi Kishore is a producer known for his earlier block buster movies and both of them had given good music thru their movies. With their latest venture, GV Prakash who is a young talent from Tamilnadu, is not so young in terms of music. He had done around 15 telugu films prior to this movie apart from his Tamil movies. However his notable movies are Darling (of Prabhas) and Ullasamgaa Utsaahamgaa ( sneha ullal starrer ) which was again by Karunakaran. The name and fame GV Prakash got in Tamilnadu thru his music was not obviously the same as what he is in Telugu. GV Prakash is a relative of AR Rahman. But the matter ends there. 

Since we know this is another love movie as the title suggest, the songs should add value to the movie. There is one song less than the average 6 songs. Lets see how the songs fared..


1. Chill Out     
Artist(s): Vijay Prakash, Andrea Jeremiah, Bigg Nikk, Maya 
Lyricist: Rama Jhogaya Sastry


Four singers in this song definitely will be the initial song in movie as well which hero will have great time to present his skills. RJ Sastry is now officially become multilingual lyricist. He can present any lyric to any one. Add any language at this will. Pronunciation of the word "Party" is consistent across the singers which is something amazing. This song has all elements of so called youthful song. However it is hard to appeal general audience. Will be a dance number.



2. Nee Choopule     
Artist(s): Haricharan, Chitra 
Lyricist: Rama Jhogaya Sastry


A slow start which is clear in terms of orchestration and subtle instrumentation. 6:02 minutes is obviously a long song in terms of average time for song. The reason is that interludes are long. GV Prakash brings in a good feeling with his music and ends on the same note. Chitra once again proves what she is all about though she doesn't get good footage as male singer. Haricharan is slowly gaining ground in Telugu music space. However he needs to improve a lot in many aspects in expression, variation in the song, pronunciation. He did his best within his limits. His voice changed at higher pitch sounded like Sonu Nigam at times. The guitar accompanied by humming sounded good. This song if added a good visuals to it will leave a good feeling in the movie. Rama Jogayya Sastry lyrics doesn't deviate from the flow of the song. Overall a good presentation by GV Prakash. 



3. Kicko Gicko     
Artist(s): Rahul Nambiar, Krish, Ranina Reddy, Maya 
Lyricist: Rama Jhogaya Sastry


Most of the film makes have false impression that if a song needs to be youthful and impress youth, it has to be fast, peppy, sung with accent and add rap to it in between. The assumption might be ok at times, but when every movie is made of same assumption, then the songs becomes routine and nothing to offer. This song is exactly the same. As per definition this has to be youthful as it has got all these elements. RJ Sastry's lyrics doesn't have anything to do as who cares about this.  However one good thing with GV. Prakash is that he didn't make it very loud so it becomes bearable. All depends on Ram and youth to whom this song is aimed at.



4. Cinderella     
Artist(s): Rahul Nambiar, Megha 
Lyricist: Srimani 


The issue with non-Telugu singers and non-Telugu music directors is that they dont understand what is written. Music director gives a tune and singers sing whatever they want. There is no body to verify what they sing. I simply dont get why singers add additional fake accent to the words. Sometimes it is simply irritating. Srimani wrote some funny lyrics asking dinner menu that goes around eatables and some of them were not even sung properly to understand what they are.  పుదీన has become   పొదిన  సగ్గు జావ has become s సగు జవ ఉప్పు చేప  has become  ఉప్పు చెప్పా, There will be tonnes of issues like this if we start listing them. God save Telugu Music Industry.

Keeping these issues aside this song is done well but has flavor of Tamil songs. Surprisingly the tail piece is very are long. Movie can justify the reason why.


5. Yegiri Pove     
Artist(s): Hemachandra, Chinmayee 
Lyricist: Rama Jhogaya Sastry


Just because the title of movie is in the song cannot be a title song. Hemachandra and Chinmayee did their best. The modern age singers and lyrcists have issue with tune and lyrics synchronization. Or is it just singers who cannot do justice? Surprising to see Hemachandra say దూరమైనా as   దురమైన unless heard closely, చేరలేనా is cut short to చెరలేన . This song is energetic, youthful and peppy. Not too much heavy orchestration. Everything goes well in this song. Not much to say great about, but it does what might be required to the movie.

Pick(s) of the Album: Nee Choopule, Yegiri Pove.

This music from GV. Prakash  showed sparks occasionally, but was not consistent through out the album He need to work a little more harder to make it big in Telugu industry. I guess the songs of this movie is aimed at youth as the subject is love, which Prakash have achieved to meet the requirement. Success of this album depends on how youth embraces these songs.