Tuesday, July 10, 2012

Song of the week - Meluko Sri Rama

ముందు మాట : Instead of posting same matter every time, providing the link to one of the earlier posts. ( What inspired me to write this series)


Album Name:         శ్రీ రామ గానామృతం 
Song Name :          మేలుకో శ్రీ రామ 
Music Director:       KV మహదేవన్ 
Singer(s):              SP  బాలసుబ్రహ్మణ్యం 
Lyrics:                   ఆరుద్ర 
Year of Release:     ????

మేలుకో శ్రీరామ నీల నీరద శ్యామ
మేలుకో మేలుకో మేలైన గుణ ధామ..


అల నీల గగనమ్ము అరునారుణం ఆయే..
కులదైవం ముదయాద్రి కొలువుండ పయనించే
కొలను తామర లల్లి పులకించి విరిచినవి
నలినాబ్జ ఇక నీదు నయనాలు విడవలెను.. || మేలుకో శ్రీ రామ ||


మరల విశ్వామిత్ర మహర్షే మేల్కొలిపి 
నరసార్దూల నిన్ను నందించ వలయునా..
తరుణీ సీతమ్మ తల్లి గృహ విధుల మునిగింది,
తిరిగి శయనిన్చేవు మర్యాద కాదయ్య...     || మేలుకో శ్రీ రామ ||


పద యుగళి సేవించ ప్రణతులే యొనరించ 
వదనార విన్దమ్ము ముదమార పరికించ 
బంగారు వాకిళ్ళ పడిగాపులయి ఉన్న 
భక్త కోటిని వేగ పాలించ లేవయ్య             || మేలుకో శ్రీ రామ ||

ప్రక్రుతి లో అణువణువునా సంగీతం ఉంది. ఈ సంగీతం ఎవరిని ఎలా కదిలిస్తుందో ఎవరికీ తెలియదు. మేఘ ఘర్జన లో. వాన చినుకులో, సెలయేటి సందడి లో, వాగు హోరులో,, నది జోరులో, సముద్రపు అలల లో, ఇంకా ఆకు కదలిక లో, పక్షి గొంతులో, ఇలా చెప్పుకుంటే ఎన్నో లయ బద్దం గా మనిషిని అలరిస్తాయి. సంగీతంకు మనిషిని ఏదైనా చెయ్యగల శక్తి ఉంది. అలాగే పాట కూడా. మనిషిని ఉల్లాసపరుస్తుంది,, ఉత్సాహపరుస్తుంది,, బాధ కలిగిస్తుంది,, ఆవేశ పరుస్తుంది,, ఆలోచింపచేస్తుంది,, మనసు ,కరిగిస్తుంది గుండె నిండా అన్ని భావాలతో నింపేస్తుంది.. అంతటి శక్తి ఉన్న వేల పాటలలో కొన్ని పాటలు విన్న మరుక్షణం మనిషి జీవితం లో ఒక స్థానం సంపాదిస్తుంది.. అటువంటి పాటలలో "శ్రీరామ గానామృతం"" లోని మేలుకో శ్రీ రామ ఒకటి.. ఆ పాటకి ఉన్న శక్తి ఏమిటో అర్థం అయ్యేలా చెప్పటం చాల కష్టం, అనుభవిస్తే తప్ప. దేవ గానం చేస్తూ గందర్వులు దైవ లోకం లో ఉంటారని వింటాం కాని మనకి వాళ్ళ గొప్పతనం ఏమిటో, వాళ్ళ గొంతు ఎలాగా ఉంటుందో తెలియదు. అలాగే అమృతం అంటే ఎవరి ఆలోచనా శక్తికి తగ్గ అది ఎలాగ ఉంటుందో ఊహించటమే కాని దాని రుచి ఏమిటో ఎవరికీ తెలియదు. అందుకే అత్యుత్తమ లక్షణాలు కలిగి ఉండి మనకు అత్యంత ప్రీతి కలిగించే లక్షణం ఉన్న దాన్ని అమృతం అంటాం. ఈ పాటలకి గానా అమృతం అనటం ఎంత సమంజసమో అవి వింటే అర్థం అవుతుంది.


రామ నామము భారత నాట అత్యంత తీయని నామముగా అందరికి సుపరిచితమే..రాముడు లాంటి ఒక మనిషి ఎప్పుడు పుట్టలేదు పుట్టబోడు ఎందుకంటే ఒక మనిషి ధర్మానుసారం ఎలా నడవాలో ఆచరించి చూపిన వ్యక్తి. అందుకే ఆ నామానికి ఆ వ్యక్తికీ అంతటి ఖ్యాతి. మనిషికి దేవుడు అనే వాడు ఒక ప్రశ్న. తమకి అంతు చిక్కని దేవుడిని దేవుడి లక్షణాలు ఉన్న వాళ్ళని దేవుడుగా భావిస్తాడు.. అందుకనే రాముడు దేవుడయ్యాడు. ఎందరో ఆ రాముని నామం జపిస్తూ తరించిన వారే.

పాట ఎటువంటిదైన సరిగ్గా పాడటం చాల కష్టం. ఎవరు పడితే వాళ్ళు పాడుకో వచ్చు కాని వేరే వాళ్ళు వినాలంటే పాటకి తగ్గ లక్షణాలు కావాలి. ఈ మధ్య అన్ని సినిమా పాటల్లో తప్పులు దొర్లటం ,చూస్తున్నాము అవి దురదృష్టకరమైనా క్షమించ దగ్గ తప్పులే వినటానికి ఇంపుగా ఉంటె వింటాము లేకపోతె వదిలేస్తాము.. కాని  భక్తి పాటలు తప్పులు దొర్లటానికి వీలు లేని పాటలు.. అపశ్రుతి, ఉచ్చారణ దోషాలు, భావ దోషాలు ఏవి వీలు కాని పాటలు. ఈ పాటలు ఎవరు పడితే వాళ్ళు పాడితే ఆ భక్తీ భావం లేక పొతే ఆ పాత సాధారణ పాటగా మిగిలి పోతుంది.. భక్తి పాట భక్తున్ని పరవసింప చెయ్యాలి. అప్పుడే ఆ పాటకి సార్ధకత చేకూరుతుంది. అందులో మంత్రాలు పాటలుగా పాడితే అందులో ఉచ్చారణ దోషాలు  ఉంటె మంత్రం వికటించే ప్రమాదం కూడా ఉంది.. అందుకే పాడేవాళ్ళు జాగ్రత్తగా పాడాలి. శంకర్ మహదేవన్ మంచి గాయకుడే కాని, తెలియక చేసినా తెలిసి చేసిన తప్పు తప్పే, గణేశ స్తుతి ( గణేశాయ ధీమహి ) పాడినప్పుడు అనేక ఉచ్చారణ దోషాలు ఉన్నాయి. బాల చంద్రాయ కి "భాల" చంద్రాయ అని పాడతాడు.. గీత కి ఘీత, గజేశానాయ కి గజేషానాయ అని పాడటం ఇలాగ చూస్తె చాల ఉన్నాయి. ఒక భక్తి పాట కళ్ళు మూసుకొని వింటే తన్మయత్వం చెందాలి.. ఇలాంటి తప్పులు మనసు కలుక్కు మానకూడదు. అందుకే తెలుగు/సంస్కృతం  తెల్సిన వాళ్ళు, సరిగ్గా ఉచ్చారణ చేసేవాళ్ళు వాళ్ళు భక్తి పాటలు పాడితే అత్యంత సహజం గా ఉంది మనసులో హత్తుకు పోతాయి.. ఘంటసాల,, బాలు, బాల మురళి కృష్ణ  లాంటి గాన గంధర్వులు పాడిన పాటలు వినగలగటం మన అదృష్టం.. 

శ్రీ రామ గానామృతం  భక్తి పాటలు షుమారు 40 సంవత్సరాల క్రితం KV మహదేవన్ గారి స్వర కల్పనలో ఆరుద్ర గారి పద రచన లో(అన్నమాచర్య కీర్తనలు 1-2మినహా), బాలు,, సుశీలగారు పాడగా తెలుగు నాట బాగా ప్రాచుర్యం పొందాయి. కాని ఇవి ఇప్పటి తరం లో ఎంతమందికి తెల్సో అనేది కొంచెం క్లిష్టమైన ప్రశ్న. కాని ఇందులోని పాటలు ఇప్పటికి ప్రాతః కాలం వింటే మనసుకి అదో ప్రసాంతత,, సంతృప్తి.. ఏదో తెలియని అనుభూతి,, ఎక్కడికో మనసుని పయనింప చేసే శక్తి. అందుకే,, ఇలాంటి పాటలు రాముడు ఉన్నంత వరకు జీవించి ఉంటాయి. మేలుకో శ్రీరామ అనేపాట మహదేవన్ గారు అత్యద్బుతం గా స్వరపరచిన పాట. ఆరుద్ర గారి ఊహా శక్తికి మించిన  సరళమైన భావం తో రాముడిని ఉదయాన నిద్రలేపటం ఎంతో రమణీయం గా ఉంటుంది.మహదేవన్ గారు ఈ పాటలో,, వీణ, ఫ్లూట్, వయోలిన్, అత్యంత రమణీయంగా రామ నామానికి సరిగా తోడు అవుతాయి. గొప్ప సంగీత దర్శకులు శ్రోతల్ని పాటలోకి తీసుకెళతారు, వాళ్ళని ముందు గా తయారు చేస్తారు పాటలోకి లీనం అవ్వటానికి. అలాగే ఈ పాట కూడా. పల్లవి కి ముందు వచ్చే సంగీతం తో రాముణ్ణి మేల్కొలిపే విధం గా తయారు అవుతాడు శ్రోత.

ఇంకా ఆలస్యం దేనికి ఆ రామున్ని మనం కూడా మేల్కొలుపుదాము పదండి. 

మేలుకో శ్రీరామ నీల నీరద శ్యామ
మేలుకో మేలుకో మేలైన గుణ ధామ..

భగవంతుడిని మేల్కొలపటం అనేది అనాది గా మనిషి/భక్తుడు చేస్తున్న ఆచారం. అనేక మంది తర తరాలు గా పద్యాలు పాటలు, కవిత్వాలు రాసారు, పాడారు. సుప్రభాతం అనేది మన భారతీయ సంస్కృతీ. జగమేలే పరమాత్మకి నిద్ర ఏమిటి, మెలుకువ ఏమిటి. పరమాత్మ అయిన రాముడు మనిషి గా జన్మించి మనిషి గా కష్టాలు అనుభవించాడు కాబట్టి మనం కూడా రాముడు నిద్రపోతాడు,, మేలుకొల్పుదాం తప్పు లేదు.. ఉదయాన భానుడు ఉదయించే వేల రాముడు ఇంకా పడుకున్నాడు. అటువంటి రాముడిని భక్తుడు ఎలా నిద్ర లేపుతాడో అంటే,, బుజ్జగించి,, పొగిడి,, గొప్పతనం తెలియచేసి,, చెయ్యవలసిన పనులు గుర్తు చేస్తూ,, చుట్టూ పక్కల ఏమి జరుగుతోందో,, దేనికి అలస్యమైపోతోందో అని తెలియచేయటం,, ఇలాగ అనేక విధాలుగా ఒకరిని నిద్ర లేపొచ్చు. అన్ని విషయాలు తెల్సిన దేవుడికి నిద్రలేవాలన్న విషయం తెల్వదా అంటే,, అది భక్తుని సరదా, తన సొంతమైన భగవంతుడిని ఎలాగైనా చెయ్యొచ్చు, అది భగవంతునికి ఇష్టమే. ఎందుకంటే భగవంతుడు, భక్తునికి దాసుడైతే, భక్తుడు భగవంతునికి దాసుడు.. ఒకరి మీద ఒకరికి ఆ చమత్కారాలు ఆడుకొనే అధికారం, చనువు, చొరవ ఉంటాయి. అందుకే భక్తుడి ఊహకి తగ్గట్టుగా భగవంతుడు ఉండటం భగవంతుడి లక్షణం. ఇటువంటి తర్కాలన్నీ పక్కన పెడితే, ఇక్కడ ఆరుద్రగారు ఏమేమి చమత్కారాలు చేస్తారో చూద్దాం.

రాముడు లోకాభిరాముడు, నీల మేఘ శ్యాముడు. రాముడి శరీర ఛాయ నీల మేఘం రంగు. అందుకే ఆయనని నీల మేఘ శ్యాముడు అన్నారు. నీరద అంటే కూడా మేఘమే. ఎటువంటి మేఘం అంటే నీటితో నిండిన మేఘం. ఆ మేఘం వర్షిస్తే ఎంత వాన పడుతుందో, రాముడు కూడా కరుణిస్తే, అంటే ప్రేమ కురుస్తుంది. అటువంటి రాముడు మేల్కొని ఉంటె అందరికి మేలు జరుగుతుంది, ఎన్నో సుగుణాలు కలిగిన రాముడు అన్ని మేలైన గుణాలే ఉన్న వాడు. మేలైన గుణాలు ఉన్నవాళ్లు మేల్కొని ఉంటె చాల పనులు అవుతాయి. అందుకనే ఓ రామ తొందరగా మేలుకో..బాలు గారి గొంతులో మాధుర్యం చరణం పాడినప్పుడు అర్థం అవుతుంది. ధన్య జీవి బాలు గారు. ఎన్ని జన్మల ఫలమో ఆ వరం.!!!

అల నీల గగనమ్ము అరునారుణం ఆయే..
కులదైవం ముదయాద్రి కొలువుండ పయనించే
కొలను తామర లల్లి పులకించి విరిచినవి
నలినాబ్జ ఇక నీదు నయనాలు విడవలెను.. || మేలుకో శ్రీ రామ ||

పల్లవి లో నీల నీరదం, చరణం లో నీల గగనం అదే పద చమత్కారం. రాముడు నీల రంగులో ఉంటాడు. అందుకే బాపు గారు శ్రీ రామ రాజ్యం లో రాముణ్ణి  అలాగే చూపించారు. కాని మనకి రామున్ని వేరే రంగులో ఊహించుకోవటం వాళ్ళ రామున్ని అలా చూడటం చాల మందికి నచ్చలేదు. రాముడు అలాగే ఉంటాడు కాబట్టి బాపు గారు ఏమాత్రం వేరు గా చూపలేదు. స్వచ్చమైన ఆకాశం నీలం రంగులో ఉంటుంది, కాని ఉదయాన సాయం సంధ్యలో ఆకాశం అరుణకిరణం తో ఎర్రగా ఉంటుంది. ప్రతి కవి తను రాసే ముందు చాల కష్టపడతాడు, చాల విషయాలు తెల్సుకొని దానికి అనుగుణం గా తన కవితలు కాని పాటలలో కాని వాడుకుంటాడు. అందుకనే కవి పాట బట్టి కవి ప్రతిభ చెప్పొచ్చు.ఓ రామ సూర్య కాంతి తో ఆకాశం ఎర్ర గా మారింది. రాముని కులదైవం సూర్యుడు. ఆ సూర్యుడు ఉదయాన కొలువుండే కొండ, ఉదయాద్రి. అలాగే సాయంత్రం అస్తమించే టప్పుడు కొలువుండే కొండ అస్త  అద్రి. సూర్యుడు తన పని చేస్తున్నాడు, తను ఉదయ కాంతితో కొలను లోని తామరలు పులకించి పోయి ఆనందం తో విచ్చుకొని విరబూస్తున్నాయి. తామర కన్నులున్న ఓ రామ మూసిన కళ్ళు తెరచి మేలుకోవయ్యా మమ్మేలుకోవయ్య.

మరల విశ్వామిత్ర మహర్షే మేల్కొలిపి 
నరసార్దూల నిన్ను నందించ వలయునా..
తరుణీ సీతమ్మ తల్లి గృహ విధుల మునిగింది,
తిరిగి శయనిన్చేవు మర్యాద కాదయ్య...     || మేలుకో శ్రీ రామ ||

కౌసల్య సుప్రజా రామ, పూర్వా సంధ్య ప్రవర్తతే, ఉత్తిష్ఠ నరసార్దూల కర్తవ్యమ్ దైవ మాహ్నికం అని విశ్వామిత్ర మహర్షి రాముణ్ణి మేల్కొలపటానికి పాడిన సుప్రభాతం. వశిష్ట మహర్షి దసరద మాహారాజు కి రాజ గురువు. రామ లక్ష్మణ భారత శత్రుఘ్నులకు అన్ని నేర్పిన రాజ గురువు. కాని యుద్ద విద్యలు నేర్పింది విశ్వామిత్రుడే. దశరధుడు ఒక రోజు కొలువు తీరి ఉండగా వచ్చి వరం పొందుతాడు విశ్వామిత్రుడు. అప్పుడు విశ్వామిత్రుడు తనతో పాటు రామ లక్ష్మణలను తన యాగా సంరక్షణ కోసం పంపమని అడుగుతాడు. దశరధుడు భయపడినా, వశిష్ట మహర్షి అంగీకారం తో వాళ్ళను పంపుతాడు దశరధుడు. విశ్వామిత్రుడు అందుకు ప్రతిఫలం గా వాళ్ళకి యుద్ద విద్యలను నేర్పటానికి సంసిద్దుదవుతాడు. రామలక్ష్మణలను నిద్ర పోతుండగా చూసి రాముణ్ణి  నిద్ర లేపటానికి సుప్రభాతం పాడతాడు. నరులలో శ్రేష్టి ఐన శ్రీ రామ ఆ విశ్వామిత్రుడిలాగ మరల నిన్ను లేపాలా? సీతమ్మ తల్లి అప్పుడు నిద్ర లేచి తన పనులలో మునిగి ఉంది, నువ్వు నిద్ర పోవటం సమంజసం కాదు మేలుకో శ్రీరామ మమ్మేలుకోవయ్య.!!!

పద యుగళి సేవించ ప్రణతులే యొనరించ 
వదనార విన్దమ్ము ముదమార పరికించ 
బంగారు వాకిళ్ళ పడిగాపులయి ఉన్న 
భక్త కోటిని వేగ పాలించ లేవయ్య             || మేలుకో శ్రీ రామ ||


ఉదయాన్నే దైవ దర్సనం చేసుకోవటం అన్నిటిలో మిన్న. అందులో ప్రత్యక్ష దైవం అయితే ఇంక తిరుగు ఉండదు. చరణారవిందాల దర్సనం అయ్యి, పాదాలకు నమస్కరిస్తే ఆ రోజు అన్ని శుభాలే. అందుకే ప్రతి రోజు భగవత్పాద దర్సనం లో దినం ఆరంబిస్తే అత్యంత శుభం కల్గుతుంది. రాముడు కోసం కొన్ని వేల మంది ఆ మనోహర రూపం మనసార చూసి తరించటానికి వేచి ఉంటారు. రాజులకి ఒక్క వాకిలి కాదు కదా అనేకం ఉంటాయి. రాముడు ఎందుకు నిద్ర లేవాలి అంటే, మొదటి కారణం, ఆ రామ పాదాలకు దండం పెట్టటానికి, దివ్య రూప దర్సనానికి, ఆ తరువాత భక్తులని కాపాడటానికి వేచి ఉన్న వాళ్ళ కోసం శీఘ్రం మేలుకొని పాలించ వయ్యా రామ. శ్రీ రఘు రామ అని ఊహ కి అందని దివ్య మనోహర రూపం మన కళ్ళ  ముందు ఉంచి అలాగా వదిలేస్తారు మహదేవన్ గారు, ఆరుద్ర గారు, బాలు గారు.

కొసమెరుపు:  రామ గానామృతం లాంటి ఆడియోలు అరుదుగా వస్తాయి. అందులో ఎన్నో దశాబ్దాల క్రితం వచ్చినా ఇంకా మొదటి సారి విన్నప్పుడు కలిగిన అనుభూతి మిగుల్స్తుంది విన్న ప్రతి సారి. ఇటువంటి అరుదైన పాటలు ఇంక ముందు రావు రాబోవు. మొదట ఇటువంటి పాటలు అందించే వారే లేరు, ఒక వేళ  వచ్చినా ఇటువంటి పాటలు ఆదరించే వారు లేరు. ఉదాహరణ శ్రీరామ రాజ్యం సినిమా అవార్డులకు కాని జనాదరణ కి కాని నోచుకోకపోవటం మారుతున్న జనాభిరుచికి, రాబోయే తరాలకి ప్రతీక.ఇటువంటి పాటలు విని ఆనందించే వాళ్ళకి పాత తరం అందించిన జీవితానికి సరిపడా పాటలు ఉన్నాయి కాబట్టి అవి వింటూ సంతృప్తి పడటం మినహా చెయ్యగలిగింది ఏమి లేదు. ఈ పాటలు వెబ్ ప్రపంచం లో కూడా అంతగా ఆదరణ లభించలేదు. దాదాపు దశాబ్దం క్రితం ఇవి ఇంటర్నెట్ లో కూడా ఎక్కడ దొరకలేదు. తెలుగు పాటల తీయ్యదనం, గొప్పతనం తెలియచేసే ఇటువంటి పాటలని ఆదరించే రోజు మరల వస్తుంది అని ఆశిద్దాం.

Tuesday, June 26, 2012

Devudu Chesina Manushulu - Audio Review

Devudu Chesina Manushulu (2012)
Cast : Raviteja, Ileana
Music : Raghu Kunche
Producer :  B.V.S.N Prasad
Written and Directed by: Puri Jagannath



Slated to be Idiot-2, later on dropped the idea as Puri didnt have stories for a sequel. So finally seems like he had decided to make a movie with no story. Puri seems to be following his guru RGV in following his trend, winding up movies quite fast. Many times, he is now getting branded as being eccentric with his ideas, dialogs and movie making. It is 5th time Puri and Raviteja worked togather and 3rd time that Puri and Ileana worked togather. There must be some philosophy for Puri going against his trend of naming his movies, and go the older way and reusing the 1973 released devudu chesina manushulu, which had some great songs still haunting music lovers. Raghu Kunche, an anchor, singer and music director got fame by his ravanamma song. However he couldnt make any impact after that in getting offers. Its Puri again gets him some work thru this movie. Raghu kunche had less than half dozen movies to him so far. Did he bring the fame of the movie thru his music or its just another routine film music that passes the movie line is what one need to look at it. The singers choice is a big let down to start with. Adnan Sami, Shreya Ghosal, Udit Narayan for a telugu music director leaves a bad impression. He himself being a singer kept two songs for himself. Bhaskarabhatla gets a single card for lyricist. With total 6 songs, and Puri movies generally doesnt have a great music so far, lets see how these songs fared.

01 – Subba Lakshmi
Raghu Kunche
Lyrics : Bhaskarabhatla
Out and out mass song to suit Raviteja's body language. Sung to the core to suit Raviteja's energy and mannerisms. Seems like there was expectations to deliver another ravanamma song, again goes around marriage. The pattern of the Telugu music has changed. Add rap, some Hindi words here and there, and in between some Telugu words. This is all about a Telugu songs now a days. This kind of pattern in every song doesn't work in long term and more over they all appear same. Raghu brings in the Jessi Gift style of rendering with his change over in the voice. The interludes lack energy, but doesn't deviate with much of the rest of the song.  This song whether exceeds expectations of Ravanamma type song depends on how masses take this song. There are catchy phrases, Subbalakshmi is commonly used name so this song will get to people. Bhaskarbhatla also brings in all questions that were asked many times togather and finalized this song.

02 – Nuvvele Nuvvele
Shreya Ghoshal
Lyrics : Bhaskarabhatla

I am not sure what film making people look when they listen to song. What is the fascination of wanting Shreya, Udit, Adnan in Telugu? Why cant they just listen when they sing in their own languages? What advantage Music directors get when they sing in Telugu when there are 1000's of singers waiting to sing in Telugu and can sing better? I sincerely request all those involved in film making to seriously think. భారంగా stress is on the the word, but not on bringing the effect of the word. This is what you get when who cant understand words sing.

03 – Disturb Chetannade
Suchitra
Lyrics : Bhaskarabhatla
This song reminds many songs. Still doesn't appeal. Start of the song and the mood of the rest of the song are quite contrast. Suchitra tried a different slang, but doesn't sound good. Somehow clarity in missed in this song. Song goes so so..


04 – Yemi Sethura
Udit Narayan, Chinmayi
Lyrics : Bhaskarabhatla

Raghu kunche made really bad choice to make it sing with Udit and Chinmayi. I stopped listening Udit after the song egire chilakamma from Pawan's movie Bangaaram. One of the beautiful composition and lyrics royally messed by with Bad pronounciation/singing by Udit. Raghu Kunche completely spoiled this song up with not providing the lyrics right justice. ఏమి  has become యామి.The mood was not carried thru the song nor the meaning conveyed. Mangalampally balamurali krishna sung the classic emi cheturaa lingaa which was a great tatvam. Bhaskarabhatla might have been inspired from this tatvam tried his best, but he could not get it right to listeners. Chinmayi on other hand sung it with accent and style which didn't suit the song. 

05 – Nuvvantey Chala
Adnan Sami, Joanna
Lyrics : Bhaskarabhatla
One another song which doesnt appeal any music lovers. Once again Raghu Adnan Why Raghu Why?? Emi seturaa Raghu Emi cheturaa. Adnan gave a bad performance forget about Telugu, He struggled thru out the song. Instead of chorus singing Hindi, Raghu could have let Adnan sing Hindi. Adnan swallowed most of the words. Once again Raghu couldnt do any justice to this song. Not so quality tune either. Spending so much money on Adnan for a song like this is totally waste of time and money.

06 – Devuda Devuda
Raghu Kunche, Anjana Soumya
Lyrics : Bhaskarabhatla
Again song for Ravi teja. Anjana Soumya dominated the song. Raghu couldnt match Anjana. She also sounded more like Swarnalata. If she can fill in for Swarnalata good for her. People will watch for Ravi teja's energy and steps, but listeners will peacefully ignore this song too.

Pick(s) of the album: Subbalakshmi 

Any music director should create impact within the chances they get. One or two songs will not take them anywhere. More over when they listen to any song, they should never think about other songs which might sound the song they are hearing. Then again, any song will be elevated with right choice of singers. When a bad choice is made, the song is already history. Raghu didnt do justice to title and the old film that made history, didnt utilize the oppurtunity he got. He will be lucky if Subbalakshmi song goes into people and this album survives until then only. He grew step by step and to stay at a higher path, he needs to think seriously. Hope he does that and wish him all the best.

Sunday, June 24, 2012

Song of the week - Chukkalu temmanna


ముందు మాట : Instead of posting same matter every time, providing the link to one of the earlier posts. ( What inspired me to write this series)


Movie Name:          April 1 Vidudala
Producer:               K Sarada Devi
Director:                Vamsy             
Music Director:       Ilayaraaja 
Singer(s):              Mano, Chitra
Lyrics:                   Sirivennela Seetaramasastry
Year of Release:     1991



చుక్కలు తెమ్మన్నా తెంచుకురాన
చూస్తావా నా మైనా చేస్తానే ఏమైనా (2)
నిన్నే మెప్పిస్తాను నన్నే అర్పిస్తాను వస్తానమ్మా ఎట్టాగైన  || 
చుక్కలు తెమ్మన్నా||


షోలే ఉందా? - 
ఇదిగో ఇందా
చాల్లే ఇది జ్వాల కాదా? - తెలుగులో తీసారే బాలా !


ఖైది ఉందా? - ఇదిగో ఇందా
ఖైది కన్నయ్య కాదే ? - వీడికి అన్నయ్య వాడే ! 


జగదేక వీరుడి కధ - ఇది పాత పిక్చర్  కదా?
అతిలోక సుందరి తల అతికించి ఇస్తా పద 
ఏ  మాయ చేసైనా ఒప్పించే తీరాలి 
|| చుక్కలు తెమ్మన్నా||


ఒకట రెండా? పదుల వందా ?
బాకీ ఎగవేయ్యకుండా బదులే తిర్చేది ఉందా ?
మెదడే ఉందా మతి పోయిందా?
చాల్లే నీ కాకి గోల వేళ పాలంటూ లేదా?


ఏమైంది భాగ్యం కథ?  - కదిలిందా లేదా కథ?
వ్రతమేదో చేస్తుందంట  అందాక ఆగాలాట
లౌక్యంగా బ్రతకాలి సౌఖ్యాలే పొందాలి || చుక్కలు తెమ్మన్నా||

సంగీతంకి ఉన్న శక్తి అమోఘం. ఒక్కోసారి గుండెల్ని పిండి మనసుని కరిగిస్తే, ఇంకోసారి మనసుకి సాంత్వనం చేకూరుస్తుంది. ఒక్కోసారి ఆహ్లాదం కలుగ చేస్తే ఒక్కోసారి ఉర్రూతలూగిన్స్తుంది. ఒక సారి ఉత్తేజ పరిస్తే ఇంకో సారి మనిషిని కదిలిస్తుంది. అటువంటి సంగీతానికి ఎటువంటి గొప్ప అమోఘమైన పరికరం అక్కర్లేదు, ఎటువంటి పరికరమైన లయ, తాళం, స్వరం చేరితే అదే సంగీతం అవుతుంది, అన్ని చేస్తుంది. అదే సరి అయిన పండితుని చేతిలో పది, దాని మాట అనే అలంకారం చేరితే, చిన్న మాట అయిన సంగీతం అవుతుంది ఆహ్లాద పరుస్తుంది. వీటన్నిటి కంటే మాధుర్యం చాల శక్తివంతమైనది. ఈ పాట మాధుర్యానికి పెద్ద పీట వేసిన పాట. లౌక్యం, హాస్యం, సందేశం, చాతుర్యం అన్ని సమ పాళల్లో  కుదిరి మనకి మంచి అనుభూతిని మిగుల్స్తుంది. 

ఇంక వంశి గారి గురించి, ఆయన భావుకత గురించి చెప్పే కన్నా ఆయన సినిమాలు చూడటం ఉత్తమం.అయన ప్రతి సినిమా ఒక అనుభూతి. ఆయన చెప్పేది మనకి అందితేనే కలిగితేనే నచ్చుతాయి, లేకపోతె ఏదో అర్థం కాని ఆహార్యం గా మిగిలిపోతుంది. ఈ పాటలో దివాకరం సైకిల్ చక్రాలకి వీడియో కాసేట్ట్  తగిలించటం, అలాగే సైకిల్ వెనకాల ఒక పెద్ద దొంతర పేర్చటం, ఆ సైకిల్ తొక్కుతూ దివాకరం పాట దానికి మధురమైన సంగీతం తోడు అయ్యి ఒక విచిత్రమైన అనుభూతి కలిగిస్తాయి.

ఈ పాట తమిళ్ పాట  చిత్తిర చెవ్వానం సిరిక్క కండేన్  అనే పాట ఆధారం గా చేసిన పాట. 1978 లో విడుదలైన కాట్రినిలే  వరుం గీతం అనే సినిమా కి సంగీతం సమకూర్చినది కూడా ఇలయరాజానే. వంశి-ఇళయరాజాకి ఉన్న అనుబందం, ఈ తెలుగు సినిమా ప్రపంచం లో ఏ దర్శకునికి సంగీత దర్శకునికి లేదు అంటే అతిశయోక్తి కాదు. ఈ పాట  స్వర పరచిన ఇళయరాజా చాలానే మారుపులు చేసి ఏ పాటకి ఆ పాటే అన్నట్టు స్వరపరచారు. పాట లోకి వెళ్తే మనకి ఈ విషయాలు అర్థం అవుతాయి. వంశికి ఇళయరాజా తో ఉన్న అనుభందం తో అయన సమకూర్చిన అనేక పాటలు, BGM  ఆయన దగ్గరనుంచి సంపాదించి ఒక లైబ్రరీ గా చేసుకున్నారు. వంశి సినిమాలోని పాటలు ఎక్కువగా ఇళయరాజా ఏదో ఒక సినిమా కి చేసిన  BGM కాని పాత పాటలు తనకి అనుగుణం గా మార్చుకున్నవే. ఆయనని కొత్త పాటలు అడిగే కంటే ఇలాగ తనకి నచ్చినవి చేసుకోవటం ఇష్టమేమో. ఈ పాట సినిమాలో వాడుకున్న తీరు, దానికి సిరివెన్నెల రాసిన మాటలు మనకి తమిళ చాయలు ఎక్కడా కనపడకుండా చేస్తాయి. అందుకే ఈ పాట ఒక మధురమైన గీతం గా మిగిలిపోతుంది.

ఈ సినిమా గురించి చెప్పాలంటే, ఇది వంశి చేసిన ఒక అద్బుతమైన ప్రయోగం. దివాకరం పాత్ర మనల్ని నవ్విస్తుంది, కదిలిస్తుంది. ఆటను ఎంత అల్లరి చిల్లరి గా తిరిగినా, ఎంత అబద్దాలు చెప్పిన ఒకరిని నష్ట పరిచేవి కాని, హాని చేసేవి కాని కాదు. కాని అతను అనుకోకుండా కెమెరా మాన్ గా వెళ్ళిన  ఒక పెళ్ళిలో భువనేశ్వరిని చూసి మనసు పారేసుకుంటాడు. ఆమె ఉన్న ఊరికి బదిలీ అయ్యి వస్తుంది అని తెల్సుకొని ఆమె వివరాలు ఆమె మేన మామ ద్వారా తెల్సుకొని, ఆమెని పొందటానికి అన్ని సమకూర్చుకుంటాడు. ఈలోపల ఉత్తర  ప్రత్యుత్తరాలు చేస్తూ ఉంటాడు. భువనేశ్వరి తరపున ఆమె మేనమామ, దివాకరం రాసిన ఆ ఉత్తరాలకి జవాబులు ఇస్తూ ఉంటాడు. ఈ విషయం తెలియని దివాకరం భువనేశ్వరి రాజముండ్రి రాగానే తన ప్రేమ గురించి చెప్తాడు, అప్పటికే అతని గురించి తెల్సిన భువనేశ్వరి, అతనిని వదిలించటానికి ఏప్రిల్ 1 వరకు అబద్దం చెప్పకుండా ఉంటె అతనికి పెళ్లి చేసుకుంటాను అని చెప్తుంది. అప్పటి వరకు అల్లరి చిల్లరిగా తిరిగి అబద్దాలు చెప్తూ ఉన్న అతనికి తన ప్రేమ మీద ఉన్న శ్రద్ద తో అన్ని నిజాలే చెప్పటం ఆరంభిస్తాడు. ఆ నిజాలు అతని జీవితాన్ని ఎలా మార్చాయో, అవి అతనికి ఎలా హాని కలిగించాయో, చివరికి భువనేశ్వరి ప్రేమని పొందుతాడో లేదో సినిమా లో చూడవలసినదే. సినిమా ఎన్ని మలుపులు తిరుగుతుందో, సినిమాలో చూడాల్సిందే.


చుక్కలు తెమ్మన్నా తెంచుకురాన
చూస్తావా నా మైనా చేస్తానే ఏమైనా (2)

నిన్నే మెప్పిస్తాను నన్నే అర్పిస్తాను వస్తానమ్మా ఎట్టాగైన  || 
చుక్కలు తెమ్మన్నా||

సిరివెన్నెల గారికి చుక్కలు తేవడం, ఆకాశం దిగి రావటం ( దించటం )  అంటే అత్యంత ఇష్టం అనుకుంట. ఈ ప్రయోగం కొన్ని పాటలలో చేసారు. నాకు గుర్తున్న పాట, నువ్వే నువ్వే లో " నా మనసుకేమయింది" పాట  లో చుక్కలే తెచ్చి ఇవ్వనా అంది నీ మీద నాకు ఉన్న ప్రేమ" అని అంటారు, అలాగే, నువ్వు నాకు నచ్చావ్ లో "ఒక్క సారి చెప్పలేవా" పాట లో  "చుక్కలన్నీ దిగి వస్తుంటే కరిగిపోని దూరం ఉందా?" 


దివాకరం ఒక పెళ్ళికి వెళ్లి అక్కడ చురుకు గా తిరిగే భువనేశ్వరి ప్రేమలో పడతాడు. ఆమెని దక్కించు కోవాలంటే తను జీవితం లో స్థిరపడి, అన్ని సమకూర్చుకుంటే దక్కుతుంది అని ఆమె మేనమామ ద్వారా తెల్సుకొని అవి సంపాదించాలని నిశ్చయించుకొని తను పెరిగే శుభ గారి దగ్గర, ఒక గదిని మార్చి వీడియో షాప్ గా మారుస్తాడు. దానికి ఊరంతా అప్పులు చేసి ఆ అప్పులిచ్చిన వారినందరినీ పిల్చి వినూత్నం గా షాప్ ప్రారంబిస్తాడు. రిబ్బన్ వాడకుండా ఒక పెద్ద చెక్క కట్ చెయ్యటం, వంశి గారి ఈ హాస్యాలోచన నిజం గా చూసి ఆనందించ వలసినదేఆ ప్రారంభోత్సవ సందర్భం గా మొదలయిన పాత ఇది. అందరిని పిలిచి ఈ పాట  పాడుతూ ఉంటె, ఎవరికీ అర్థం కాక అలా వింతగా చూస్తూ ఉంటారు.  ఇళయరాజా గారి గొప్పతనం అనేది ఏ పాట  ఆరంభం ఎలా చేస్తారో వింటే తెలుస్తుంది. ఒక వైపు రంపపు శబ్దం, ఇంకో వైపు గడియారం గడుస్తున్న అనుభూతి, ఆ తరువాత నెమ్మది గా పాత మూడ్ సెట్ చేసి గాయకులని పాడించటం. ఇది అనితర సాధ్యమైన కళ. చుక్కలు తెమ్మన్న అంటున్నప్పుడు కోరస్ ఆమె కోసం పాడుతున్నట్టు, ఆమె వింటున్నట్టు అనిపిస్తుంది. 

షోలే ఉందా? - ఇదిగో ఇందా
చాల్లే ఇది జ్వాల కాదా? - తెలుగులో తీసారే బాలా !

ఖైది ఉందా? - ఇదిగో ఇందా
ఖైది కన్నయ్య కాదే ? - వీడికి అన్నయ్య వాడే ! 


జగదేక వీరుడి కధ - ఇది పాత పిక్చర్  కదా?
అతిలోక సుందరి తల అతికించి ఇస్తా పద 
ఏ  మాయ చేసైనా ఒప్పించే తీరాలి 

|| చుక్కలు తెమ్మన్నా||

సరే షాప్ పెట్టేశాం ఇంక బిజినెస్ చెయ్యాలంటే వచ్చిన వినియోగదారులని మెప్పించి ఒప్పించాలి. సిరివెన్నెల గారి మాటల చాతుర్యం ఎంత సరళమైన మాటలైనా ఏదో ఒక సందేశం లేకుండా పాట  రాయటం చూడం. వీడియో casette business చెయ్యాలంటే తన దగ్గర ఉన్న casettes  అందరికి ఇవ్వాలి కాని వాళ్ళు అడిగినవి అన్ని ఇవ్వటం ప్రతి సారి కుదరదు కదా. రాళ్ళపల్లి పక్కనుంచి నిజం చెప్పాలని అనుకున్న, ఏదో ఒక మాయ చేసి వచ్చిన వాళ్లకి ఏదో ఒక కాసేట్టే అంట గట్టేయ్యటం పాత్ర  లక్షణం, దానికి తగ్గట్టు గానే పాత. ఇది వంశి, సీతారామ శాస్త్రి గారు, ఇళయరాజా గారు జత కూరితే మిగిలేది విందు భోజనం. మనకి ఏదో ఒకటి ఇచ్చెయ్యాలి అన్న తాపత్రయం వాళ్ళకి  ఉండదు. అడిగిన దానికన్నాఎక్కువ  ఇవ్వటం వాళ్ళకి అలవాటు. షోలే ని తెలుగు లో జ్వాల గా తీస్తే ఆ సినెమా, ఖైది లేకపోతె ఖైది కన్నయ్య, జగదేక వీరుడు అతిలోక సుందరి, ఇలాగ పేర్లు చాతుర్యమే కాని, చివరిగా ఏ మాయ చేసిన అందరిని ఒప్పించి, తను డబ్బులు సంపాదించి భువనేశ్వరిని ఒప్పించాలి అన్న పాత్ర స్వభావం కనిపిస్తుంది పాటలో. దివాకరం ఇలాగ అందరిని మాయ చేసి ఇంట్లో అన్ని వస్తువులు సమకూర్చు కోవటం చూస్తాం.

ఒకట రెండా? పదుల వందా ?
బాకీ ఎగవేయ్యకుండా బదులే తిర్చేది ఉందా ?
మెదడే ఉందా మతి పోయిందా?
చాల్లే నీ కాకి గోల వేళ పాలంటూ లేదా?

ఏమైంది భాగ్యం కథ?  - కదిలిందా లేదా కథ?
వ్రతమేదో చేస్తుందంట  అందాక ఆగాలాట
లౌక్యంగా బ్రతకాలి సౌఖ్యాలే పొందాలి || చుక్కలు తెమ్మన్నా||


ఇంక మిగితా పాత కూడా కథలోని విశేషాలే. చీటీ పాట  పాడి డబ్బులు తీసుకొని అవి ఎగ్గొడితే అందరు దివాకరాన్ని అడగటం, వాళ్ళని తన స్వభావనుసారం పక్కకి నేట్టేయ్యడం, చిన్న రావు ( బట్టల సత్యం), భాగ్యం మధ్య జరిగే కథలో చిన్నారావు తో దివాకరం చేసిన మతలబులు, ఇలాగ అన్నిలౌక్యం గా  చేస్తున్న, ఇవన్ని చివరికి తన సుఖం కోసమే అని భావించే దివాకరం మనస్తత్వానికి నిదర్శనం. అలా పాడుతూ ఊహల్లోకి వెళ్ళిపోయిన దివాకరానికి ఫోన్ రావటం తో పాట ముగుస్తుంది.

కొసమెరుపు:  ఈ సినిమా కోలపల్లి ఈశ్వర్, MI  కిషన్ రాసి చతుర మాస పత్రిక లో ప్రచురింప బడిన "హరిశ్చంద్రుడు అబద్దం ఆడితే" అనే నవల ఆధారం గా తీసిన  సినిమా. కాని ఈ సినిమా గొప్పతనం ఏమిటంటే, వంశి గారి చిత్రానువాదం, నటి నటుల ప్రతిభ, LB  శ్రీరామ్ గారి సంభాషణలు, ఇళయరాజా గారి మధుర సంగీతం, వీటన్నిటి కంటే మధ్య తరగతి కుటుంబాలను ప్రతిబింబించే సన్నివేశాలు, ప్రదేశాలు అన్ని సరిగ్గా సమకూరి ఈ సినిమా జనరంజకం అయ్యింది. ఈ సినిమా మొత్తం రాజమండ్రి రైల్వే క్వార్టర్స్ లో 2 వారలలో ఒకటే లొకేషన్, సింగిల్  షాట్ లో తీసిన సినిమా. 

Sunday, June 10, 2012

Julayi - Audio Review



Julayi (2012)
Cast : Allu Arjun, Ileana,Sonu Sood
Music : Devi Sri Prasad
Producer : S. Radha Krishna
Story/Screenplay/Direction: Trivikram Srinivas


Trivikram is known to be a thoughtful writer, story teller and director. He is definitely a different director of the current lot. He single handedly helped movies towards success. He has a good music taste as his earlier movies had decent music track. He teamed up with Allu Arjun who is known for his energy, dedication and hard work. DSP had given good hits for both these players in terms of Julayi and Arya2. Arya2 incidentally has been a the last greatest music for Allu Arjun as well as DSP. DSP composed music for many movies after that, but success equivalent to that movie never happened. Same is for Allu Arjun. Lets see how the music came out in this combination. This album is having total 6 tracks with two surprises, one in terms of Malgadi Subha and the other in form of Jessie Gift.

1. Julayi Title Track
Singer : Suchit Suresan,Priya Hemesh
Lyrics : Ramajogayya Sastry

A good questionnaire leads towards the title track. There used to be a famous tit-bit regarding the Tamil lyricist Vairamuttu. He starts with a pattern to start writing a song and once he is set with either a pattern or algorithm, the song is ready. Similarly RJ Sastry got things going towards his stride. He got the questionnaire and then his pattern and he is set with this song. DSP got the energy, pace, tune, beats all set right for this pattern. Seems like this is a mix of item song and title song as it has the film title in this song and priya Hemesh known for item songs of DSP sings the deviation from the original pattern.  Suchit Suresan is another kid in the block, does no wrong, delivers what is required bringing all elements for this song.Overall this is a mixed song leaving mixed feeling.

2. Chakkani Bike Undi
Singer : Tippu,Meghna
Lyrics : Sri Mani
DSP delivers yet another catchy, foot tapping, energetic, youthful song. Tippu some how doesn't sound like him. He is not usual him. DSP mixes nice beats and instruments to make it appealing. Tippu and Meghna did their job effortless and yet another appealing song from DSP.


3.Pakado Pakado
Singer : Malgadi Subha,Devi Sri Prasad
Lyrics : Ramajogayya Sastry
Its been a while Malgudi Subha has sung for a Telugu song. Is this really her?? She is more youthful than before. DSP joined her to this song. Its rare to see RJ Sastry now a days to write a Telugu song. In this multilingual song, again he got his algorithm right. A song on hero? Totally aimed at youth. Pakado is infused in the song the right way. Probably adding some suspense element in the movie.

4. Osey Osey
Singer : Jessi Gift
Lyrics : Sri Mani
Jessi is another under played singer. He is one of the most energetic singer available in South India. He sings effortlessly. Though sounding like Prakash Raj and a Malayali doesn't have issues with singing any language. He is really a gift. DSP gives him the right song and Jessi gift and does perfect justice to this song. This song though is not as refreshingly fresh, moves everyone.

5. O Madhu
Singer : Adnam Sami
Lyrics : Devi Sri Prasad

DSP had done it again, like he did for 100% love and now. Not sure why he is fascinated towards Adnan Sami and Baba Sehgal. If he is not finding the singers he wanted to get the effect he wanted then its just unfortunate for the industry. If he has a fantasy towards them, he need to get rid of that. DSP starts really well, starting tune is just fantastic and catchy. This goes repeating over the song. But then starts the trouble. Adnan sings the way he wanted not the way song demands. This song would have been hit all the way if not Adnan. But still will manage to be topping the charts as youth doesn't care who sings song now a days.For me Adnan voice irritates with his Telugu, DSP please seriously re-think for the sake of Telugu. 

6. Mee Intiki Mundu
Singer : Sagar,Raina Reddy
Lyrics : Sri Mani

Sagar and Raina Reddy rendered an energetic foot tapping number. Again this also not refreshing tune, but the singers bring in some life to this song. Just routine song from DSP. He might have done many similar songs effortlessly. 

Pick(s) of the Album: Osey, Chakkani Bike Undi, Pakado Pakado.

DSP has definitely provided energetic, foot tapping album which might be required for the movie and Allu Arjun. This will appeal youth and they will have embrace this very well. However his traditional melody is missing from this album which is the soul of his albums, also he doesn't bring great variety in this album might be because movie didn't demand. DSP doesn't go very far on this album, but it will just help to prove that he is far away from the rest of the crowd in terms of music, quality and consistency.