Monday, December 19, 2011

Song of the week - తరలి రాదా తనే వసంతం - రుద్రవీణ

నా సంగీత ప్రపంచం లో కొన్ని వేల పాటలు విని ఉంటాను, అందులో చాల అలలు ఒడ్డుని తాకినట్లు వెళ్ళిపోగా, మరి కొన్ని గాలి లాగ స్పృశించి వెళ్ళిపోయాయి.  కొన్ని హృదయానికి హత్తుకోగా కొన్ని మదిలో అలా నిలచిపోయాయి. వాటిలో కొన్ని పాటలు ఎన్ని సార్లు విన్నాఏదో కొత్తదనం వాటిల్లో కనిపిస్తుంది. అలాంటి పాటలు వారానికి ఒకటి కాలం అనుమతి ఇస్తే నిక్షిప్త పరచుకోవాలనే చిన్న ఆశ ఎప్పటినుంచో ఉంది కాని బ్లాగ్ రూపం దాల్చటానికి ఇలా వీలు కుదురుతుంది అని ఎప్పుడు ఊహించలేదు. ఈ పాటల యొక్క వివరణ, విశ్లేషణ అంతా నా పరిమిత జ్ఞానం మాత్రమే. ఇది ఎటువంటి విమర్శా కాదు ఇటువంటి  ఆణిముత్యాలని ఇచ్చిన  పెద్దలని కించపరచాలని కాదు. ఏమైనా తప్పులుంటే పెద్ద మనస్సు తో మన్నించండి. ఇందులో వచ్చే పాటలు వరుస వాటి గొప్పతనానికి సూచన కాదు, ఇది నాకు వచ్చిన జ్ఞాపకం, ఈ టైం కి కుదిరిన వీలు మాత్రమే.

ఇక ఈ వారం పాట
తరలి రాదా తనే వసంతం - రుద్రవీణ 
Youtube Link
Movie: Rudraveena
Director: K.Balachander
Music: Ilayaraja
Lyrics: Sirivennela Seetaramasastry
Singers: S.P Balasubramanyam
Year of Release: 1988 


అంజన productions బ్యానర్ నిర్మించిన ఈ సినిమా చిరంజీవికి ఒక మైలురాయి గా నిలచిపోయే సినిమా. అత్యంత అద్బుతం గా తనలోని నటున్ని బయట పెట్టిన ఒక చిత్రం. సద్బ్రాహ్మణ కుటుంబం లో జన్మించి సంగీతమే తపస్సు గా భావిస్తూ ఆ సంగీతం అందరికి కాదు కొందరికే అన్న భావాలు ఉన్న తండ్రికి, సంగీత సరస్వతిని ఉన్నతమైన కుటుంబం లో పుట్టిన వాళ్ళకే కానీ అది వినటం కానీ నేర్చుకోవటానికి అర్హత లేదు అని భావించే తండ్రికి, తక్కువ కులం లో పుట్టిన వాళ్ళ జీవితాలకి విలువ ఇవ్వని తండ్రితో, ఒక కొడుకు మానవత్వం ముందు ఏది పెద్దది కాదు అని నమ్మే కొడుకు పడే స్వభావ సంఘర్షనే ఈ సినిమా. ఇందులో సూర్యం మనస్తత్వం తన పదాల ద్వార అడుగడున  ప్రతిబింబించిన సిరివెన్నెల సిని జీవితం లో ఈ సినిమా ఒక రత్నం, మనకి ప్రతి పదం అమృత తుల్యం. ఇళయరాజా ఆ పదాలకు అద్దిన మెరుపులు వర్ణనాతీతం. సందర్భం చెప్తే రసకందమైన రాగం ఇచ్చే ఇళయరాజా, సిరివెన్నెల ఇద్దరు కలసి మలచిన ఒక శిల్పానికి SPB గళం ప్రాణం.  ఈ పాట ఎన్ని సార్లు విన్న వినాలని పించే ఒక అద్బుత కావ్యం.

ఈ పాటకు ముందు వచ్చే కొన్ని scenes లో ఒకటి లలిత ఎక్కడో కొండ మీద డాన్సు చేస్తుంటే ఎందుకు అలాచేస్తుందో తెల్సుకొని దేవుడిని ఆ కొండ మీదకు తీసుకు వస్తాడు సూర్యం. అది చూసి ఆశ్చర్య పోయిన లలితతో "దేవుడి దగ్గరకు మిమ్మల్ని రాకూడదు అన్నారుగా అందుకనే   దేవుడిని మీ దగ్గరకు తీసుకు వచాను మీరు మొదలు పెట్టండి" అని అంటాడు. అది అతని స్వభావాన్ని తెలియచెప్పే ఒక సన్నివేశం.

సూర్యం సైకిల్ మీద వెళ్తూ ఉండగా కొంతమంది కట్టెలు కొడుతూ ఉంటారు, అందులో ఒక వృద్ధుడు అలసి సొలసి పోగా సూర్యం అతని దగ్గరికి వెళ్లి కట్టే తీసుకొని కట్టెలు కొట్టడం ప్రారంభిస్తే మిగితవాళ్ళు వచ్చి "మీరు గణపతి శాస్త్రి గారి అబ్బాయిగారు కదా, తాళం వేసే చేతులతో కట్టెలు కొడతార? అని ప్రశ్నిస్తారు, మళ్ళా "అయన కచేరి ఎలాగో మేము వినలేము మా కోసం ఒక పాట పాడండి అయ్యా ?? " అంటే శాస్త్రీయ సంగీతంలో ఒక రాగం పాడితే వాళ్ళు అర్థం కాక నిరాశ చెంది తల గోక్కొని  "ఏదైనా మంచి పాట పాడండి"  అని అడుగుతారు. అప్పుడు సూర్యం విస్తుపోయి, వాళ్ళకి ఏమి కావాలో ఏది పాడాలో నిర్ణయించుకొని పాట పాడటం ప్రారంబిస్తాడు.



ఇక్కడ ఇళయరాజా సంగీత చాతుర్యం ఎంతో చక్కగా తెలుస్తుంది, పని వాళ్ళు తమ తమ చోటికి వెళ్లి పని చేసుకోవటం ఆరంబిస్తారు, అక్కడ నుంచే పాట అరంబిస్తుంది, వాళ్ళ గొడ్డలి చప్పుళ్ళతో, అక్కడనుంచి సిరివెన్నెల సందర్భోచితమైన పదచాతుర్యం మన ఎదల్ని తాకుతుంది, ఆలోచింపచేస్తుంది.


పల్లవి


తరలిరాద తనే వసంతం తన దరికిరాని వనాల కోసం...
గగనలదాక అల సాగకుంటే మేఘాల రాగం ఇల చేరుకోదా... || తరలి ||

సిరివెన్నెల గారి సరళమైన పదాల్లో సముద్రమంత లోతైన భావం ఉంటుంది. వెన్నెల వసంతం మధ్య బందం గాయకుడు శ్రోత కి ఉన్న బందం తో పోల్చి ఒక అద్బుతమైన పాటని ఆవిష్కరించారు. అలాగే వానని మేఘాల రాగం అని ఇంకో చక్కనైన పోలిక, ఈ పల్లవి కోసమే ఆ పని వాళ్ళ చేత ఆ dialog చెప్పించారేమో దర్శకులు, ఎంతైనా మీ నాన్న గారి పాట కచేరి వినలేము, మీరిన పాడండి అంటే, మీరు అడిగితె నేను వచ్చి పాడనా అని అత్యంత ఉదాత్తం గా సూర్యం మనసులో పలికే భావాలు తెలియ చెప్పారు. అలలు గగనాన్ని తాకటం జరగదు, అట్లాగే వాళ్ళు కచేరి వినలేరు, కానీ ప్రక్రుతి తన పని ఎలా చేస్తుందో తను కూడా అలాగే చెయ్యాలి అనే సంకల్పంతో వాళ్ళకి నచ్చే విధం గా పాడుతూనే తన మనసు లోని భావాలని పలికించటానికి ఆయుత్తం అవుతాడు.

ఇక్కడ ఇళయరాజా స్వరకల్పన అమోఘం..

చరణం 1
వెన్నెల దీపం కొందరిదా, అడవిని సైతం వెలుగు కదా, (2 )
ఎల్లలు  లేని  చల్లని గాలి, అందరి కోసం అందును కాదా...
ప్రతి మదిని లేపే ప్రభాతరాగం, పదే పదే చూపే ప్రధాన మార్గం 
ఏది సొంతం కోసం కాదను సందేశం.. పంచె గుణమే పోతే ప్రపంచమే శూన్యం...
ఇది తెలియని మనుగడ కధ, దిశనెరుగని గమనము కద....   ||తరలి ||

నాలుగు వాక్యాలలో అనంతమైన, అందరికి అర్థం అయ్యే సందేశం ఇవ్వగలగటం నిజంగా ఒక వరం. సిరివెన్నెల గారు  ఈ నాలుగు వాక్యాలలో జీవిత పరమావధిని చెప్పగలిగారు. సూర్యం సినిమా లో సాధించింది కూడా అదే. ప్రపంచం లో ప్రక్రుతి అందరి సొంతం, గాలి, నీరు, మట్టి, వెలుగు ఎవరి సొత్తు కాదు. గాలికి కులం లేదు హద్దులు ఉండవు, వెన్నెలకి మతం లేదు, అలాగే సూర్య కిరణాలు మనిషిని బట్టి వెలుగు చూపవు. అలాగే సంగీతం కూడా. తన తండ్రి లాంటి వాళ్ళు పరిమితం చేసినట్టు ఆ సంగీతం అందరి సొత్తు అని సూర్యం మనస్సులోని భావాన్ని అత్యద్భుతం గా చెప్పగలిగారు.

ఇంకా మనకోసం మనం బతకడం కాదు, అందరికి మనకి ఉన్నది పంచకపోతే ఆనందం ఉండదు, ఆనందం లేకపోతె మనకి ప్రపంచం శూన్యమే, ఇది తెలియకుండా బ్రతకడం కూడా ఒక బ్రతుకేనా అనకుండా, అది తెప్పలేని నావ లాంటిది, మనం దారితెలియకుండ వెళ్తున్న ప్రయాణం లాంటిదే. ప్రతి పదం ఒక సమ్మోహనం.

సినిమా లో ఈ చరణం ముగించేటప్పుడు గణపతి శాస్ర్తి గారు వచ్చి చూసి సూర్యం చేసే పని నచ్చక వెళ్ళిపోతారు. 

చరణం 2  -  ( సినిమా CD లో ఈ చరణం లో లేదనుకుంట ఒక్క audio లోనే ఉన్నట్టుంది)
బ్రతుకున లేని శృతి కలదా, ఎద సడిలోనే లయ లేదా . (2 )
ఏ కళకైనా ఏ కలకైనా..జీవిత రంగం వేదిక కాదా 
ప్రజాధనం కాని కళావిలాసం ఏ ప్రయోజనం  లేని వృద్ధ వికాసం 
కూసే కోయిల పొతే కాలం ఆగిందా మారే ఏరే పాడే మరో పదం రాద, 
మురళికి గల స్వరమున కల పెదవిని విడి పలకదు కద     ||తరలి ||


మొదటి చరణం లో సంగీతం అందరిది అంటూనే ఇంక ఈ చరణం లో సంగీతం ఎక్కడ లేదు అన్న వర్ణన చేసారు సిరివెన్నెల.  మళ్ళ పదప్రయోగం ఒక రాగం లాగ సాగిపోతుంది. భగంతుడు సృష్టించిన ప్రతి వస్తువు ఒక సంగీతం, గుండె చప్పుడు ఒక లయ లాగ సాగుతుంది, జీవితంరంగం ఒక వేదిక, అందులోనే అన్ని కళలు (art ) కలలు ( dreams సాగుతాయి. అటువంటి ఏ కళ ఐన ప్రజలకి చేరకపోతే ఇంక దానికి విలువలేదు అని వివరిస్తారు కవి. ఎవరు ఉన్న లేకున్నా సంగీతం ఆగదు అని ముగించటం కవి ఊహాశక్తి కి నిదర్సనం.


పాట తరువాత శాస్త్రి గారు, సూర్యం మధ్య జరిగిన వాగ్వివాదం ఇలా సాగుతుంది అది పాట, సంగీతానికి వచ్చిన గ్రహపాట, సంగీతాన్ని మార్చేతంట పండితుడివయ్యావ? అది హంసధ్వని యా లేక హిమ్సద్వని యా, సంగీతం అంటే చౌక depot లో దొరికే చౌక ఉప్పుడు బియ్యం కాదురా అలగా జనానికి పంచటానికి ఇటువంటి ప్రశ్నలతో ఉక్కిరిబిక్కిరి చేస్తే, సంగీత జనం లేని వాళ్ళకి కొంచెం పంచితే తప్ప అని వాపోతాడు సూర్యం, అలగా జనాలకి కూడా అలుపు సొలుపు ఉంటాయి, పాట మనసు తేలికపరిచే మంత్రపుష్పం అని ఆ స్రమజీవులకి చేస్తే తప్పా? అమ్మ అందరికి అమ్మే అని నమ్ముకుంటున్న వాడిని అంటూ సమాధాన పరచటానికి సూర్యం శతవిధాల ప్రయత్నిస్తాడు,  వీరి వాగ్వివాదం ఇలా పతకానికి చేరి నిండగా మారుతున్నా సమయానికి మాటలు రాని సూర్యం అన్నయ్య అందుకున్న సన్నాయి రాగం వాళ్ళిద్దరిని అప్పటికి శాంతింప చేస్తుంది. ఇక్కడ బాలచందర్ గారి సృష్టి అత్యంత అద్భుతం.


ఈ సందర్భంలో , ఇటువంటి నేపధ్యం లో ఇంత కన్నా గొప్ప పాటని ఊహించలేము.


BTW Rudra Veena bagged 4 national awards - best regional feature film, best musical score (Illayaraja), best male playback (Yesudas), the Nargis Dutt award for national integration.

Sunday, December 18, 2011

Rajendra - Music Review


Harinath Policherla a passionate movie producer/actor from detroit, Michigan makes yet another movie. He roped in Koti as a music director for his latest venture, Rajendra. Nice to see Koti again as its been some long time. Koti's army of singers are mostly from Super Singer 5 who made a good rapport with Koti who was a guide to these singers. Nice to see him encourage in his capacity all the upcoming singers instead of importing from North.

Annavante Nuvve  
Artist(s): Nihal, Sruthi, Lakshmi Gayatri
Lyricist: Suddala Ashok Teja

Album starts with a brother sentiment song. Koti cameup with a catchy, fast paced tune with full chance for a group dance number. Suddala Ashok teja lyrics are very apt. Pallavi had all words to elavate "Anna". Nihal had all the required energy, did good justice to the song, except Annavante sounded like Annamante at times, and the female singers did good job.. Chorus brought a good feel to the song. Overall this sentiment song should fly in the movie. Tuned with grandness hope picturization will be grand.


Naa Oohala Pallakilo  
Artist(s): Hemachandra, Malavika
Lyricist: Haranath Policherla

Suprised to see the Haranath as lyricist and this song is decent. However didnt feel the tune and lyric gelled well enough for the flow, had a disconnect. Something is missing. May be need to hear couple of more times.


Aavo Naa Raja  
Artist(s): Deepu, Geetha Madhuri
Lyricist: Kaluva Sai

An item song, standard lyric and tune, Geeta Madhuri and Deepu's accent didnt work out well for the song they are too artificial, Geeta madhuri now a days seems to be singing with a different voice not sure why. Expected more from Deepu but disappointed with his performance in this song. Song goes so so, may be movie might bring some assence.



Chinnari Papalle Eedavaku  
Artist(s): Sri Krishna
Lyricist: Vanamali

Srikrishna rendered this soft song very well that suits his voice perfectly. I am not that capable of finding mistakes with music directors like Koti, but the song that has lines parugulaapi chirugaali pade pade laali there is a break then continues with paadenamma, I feel that it would have been apt if the break was after pade pade and continued with laali paadenamma. Overall a good song to listen.


Life is a Magic  
Artist(s): Geetha Madhuri, Sri Krishna
Lyricist: Haranath Policherla

Title song, nothing worth to mention. Passing on..


Panchadara Chilaka 1  
Artist(s): Hemachandra, Sunitha
Lyricist: Shiva Shakti Datta

One more decent song. Teasing song?? This album has decent lyrics this song is good in terms of lyrics some violent thoughts though. The team should be commended for that. these are good like  rudraveenane meetutu oka paata vinipista - vintava, nee movi pai venuvai swaralaharinai vinispista vinata, ayyo krishna vintava..


Rajamundry Meraka Veedhi  
Artist(s): Kousalya, Raghu Kunche
Lyricist: Kaluva Sai

mejuvani night pedite mokshame nu raa, talks all about this song. Koti did the best to this song, showed that he has still stuff in him.. Raghu and Kousalya brought all the elements required for this song, The song will go places if picturization


Panchadara Chilaka 2  
Artist(s): Sri Krishna, Nitya Santhoshini
Lyricist: Haranath Policherla
2nd version (pathos) of earlier one, However the titles had Haranath for this song could be wrong. Female version of the initial song.


Pick of the album(s): Annavante, chinnari paapalle, Panchadara ( for lyrics ), Rajahmundry.

Overall an decent album from Koti, definetely Haranath fans can enjoy this album, Others can listen for the picks.

Just my thought: Dr Haranath Policherla who has passion and ability to raise funds or fund a movie by himself need to contribute towards Telugu history, culture and language thru movie media. Then only he can make impact. It would be great if he focuses his movies on these elements instead of making commercial movies. These kind of people are the ones who can make things possible, as these are literally impossible for normal cine junta whose focus is on making money and fame. Dr. Haranath unlike others who comes with passion and making money is not a goal, he needs to be a  maker of good cinema instead of routine commercial movies. Wish him all the best..

Tuesday, December 13, 2011

Bodygaurd - Music Review

Body Guard (2011) Music: Thaman. S  CAST: Venkatesh, Trisha 

When any movie music releases and you see Thaman S as Music director, you know the result. He doesnt let down anyone's expectations as he has his unique style and sticks to it, He gives the same music any time so that you dont get suprised. Most of his songs are very loud, singers voices are given falceto effect, most of the time the orchestrization is similar. So there is no disappointment at all. However each time a music is released for a high profile movie, there will be some expectations, so lets see how Thaman fares this time.

Songs Review
1. Body Guard
Artist(s): Baba Sehgal, Ramya, Naveen Madhav 
Lyricist: Bhaskarabhatla Ravikumar

As song suggests it talks about the title song of the movie. He starts the with a much familiar tune and then reminds vennela song, (east kante west). Ee title song ki Baba Sehgal ekkada dorikaado. Then Thaman goes on with a music quiz to identify the tune kind of puzzle. Lyrics are not upto the mark.

2. Hosannaa
Artist(s): Rahul Nambiar, Sri Vardhini 
Lyricist: Ananth Sriram

This movie has titles of already famous songs, Hosanna is one along with jiya jaley,, Female voice ki falceto ento Thaman should know better. Rahul started on a bad note, suprised to see for this kind of music. Male voice was turn off for this song singer choice would have been better. Other wise its a good attempt by Thaman. Only grace for this song is Ananth Sriram's lyrics. Thaman has to learn about what it takes to give a nice melody which can last long. Just a tune doesnt help.

3. O My God
Artist(s): Geetha Madhuri, Bindu 
Lyricist: Ananth Sriram 
Again the passion of Thaman never goes away for his music. He utilizes it to maximum extent. Its like if one song has ABCDEFG, he makes another song with ABCDEHI...Thaman doesnt deviate from his standards.. One less song to listen..


4. Yevvaro
Artist(s): Karthik 
Lyricist: Sri Mani 

This song brings great relief compared to all other songs so far. Karthik's effortless rendering adds value to the song. Sri Mani lyrics are compatible. Good overall effort by the team for this song.  

5. Jiyajaley
Artist(s): Haricharan, Harini 
Lyricist: Rama Jhogaya Sastry 

Two in a row is always better, though lacks freshness one more decent effort by the team. Singers did their job. Not sure why most of the songs doesnt appear to be original effort and reminds of one or other song. However this song will be played for some repeated hearing in Radio.

6. Endhukoo
Artist(s): Thaman. S, Haricharan 
Lyricist: Rama Jhogaya Sastry

Seems like an extension song and titles are wrong. Anything more will backfire, the false voice is sometimes irritating.. Thaman if he sang himself as per the track list, it didnt suit well. Good that this song length is only 2:12..

Thaman has many areas to improve if he plans to stay long in this music world. He is getting chances even though he gives average stuff is because of low cost and quick turn over which is more than enough for many producers. However to be a successful director, to be noted and reckoned, he has to deliver. Giving this kind of music will not lead him anywhere. Hope he improves and stays here for long. 

This is another average album with 2 songs worth listening. Some times music doesnt have any impact on success of movie, but most of the time it does. Unless Thaman delivers music which adds value to movie, we get to hear same music. Bodyguard movie will not have any added advantage with the music.

Pick(s) of the album: Yevvaro and Jiyajaley..

Sunday, December 11, 2011

Song of the week - Repalliya yada jhalluna - Saptapadi

నా సంగీత ప్రపంచం లో కొన్ని వేల పాటలు విని ఉంటాను, అందులో చాల అలలు తాకినట్లు వెళ్ళిపోగా, మరి కొన్ని గాలి లాగ స్పృశించి వెళ్ళిపోయాయి.  కొన్ని హృదయానికి హత్తుకోగా కొన్ని మదిలో అలా నిలచిపోయాయి. వాటిలో కొన్ని పాటలు ఎన్ని సార్లు విన్నాఏదో కొత్తదనం వాటిల్లో కనిపిస్తుంది. అలాంటి పాటలు వారానికి ఒకటి కాలం అనుమతి ఇస్తే నిక్షిప్త పరచుకోవాలనే చిన్న ఆశ ఎప్పటినుంచో ఉంది కాని బ్లాగ్ రూపం దాల్చటానికి కుదురుతుంది అని ఎప్పుడు ఊహించలేదు. ఈ పాటల యొక్క వివరణ, విశ్లేషణ అంతా నా పరిమిత జ్ఞానం మాత్రమే. ఇది ఎటువంటి విమర్శా కాదు ఇటువంటి  ఆణిముత్యాలని ఇచ్చిన  పెద్దలని కించపరచాలని కాదు. ఏమైనా తప్పులుంటే పెద్ద మనస్సు తో మన్నించండి. ఇందులో వచ్చే పాటలు వరుస గొప్పతనానికి సూచన కాదు, ఇది నాకు వచ్చిన జ్ఞాపకం, ఈ టైం కి కుదిరిన వీలు మాత్రమే.

ఇక ఈ వారం పాట
రేపల్లియ  యద ఝల్లున  పొంగిన  రవళి -  song from the Telugu movie "సప్తపది".

You tube link

Movie: Saptapadi
Director: K.Viswanath
Music: K.V.Mahadevan
Lyrics: Veturi
Singers: S.P Balasubramanyam, P.Susheela
Flute: Nanjappa
Dance Master: Seshu
Asst. Dance Master: Kumari
Year of Release: 1981



ఒక పాట చిరకాలం నిల్చి పోవాలంటే చక్కటి సాహిత్యం ఆ సాహిత్యాన్ని పరిమలిమ్పచేసే సంగీతం మొదట తోడవ్వాలి, ఆ తరువాత అది ప్రేక్షకునికి చేర్చే అత్యంత ఆహ్లాదకరమైన, శ్రావ్యమైన కంఠం ఉండాలి, ఆ సంగీత ఝరిని చిత్రీకరించే ప్రదేశం , నిర్దేశించే దర్శకుడు ఆ మాటల్ని ఆ అందాన్ని దృశ్య కావ్యంగా మలచటానికి నటీ నటులు తోడయ్యి, వాళ్ళని నర్తిన్పచేసే నృత్యకారుడు మాల గా చుట్టి మెడలో వేస్తే అది ప్రేక్షకుడికి వీనుల విందు అవుతుంది. ఈ పాటకి అన్ని అలా సమకూరాయి కాబట్టే ఇది అజరామరం అయ్యింది. ఒక శృంగార కావ్యం గా నిల్చిపోయింది,

ఈ సినిమా మొత్తం మీద కథానాయకుడు, నాయిక కి మధ్యలో 4-5 dialogs మాత్రమే ఉంటాయి. వాళ్ళ మధ్య స్పర్స కూడా 1-2 సార్లు కూడా ఉండదేమో. కాని వాళ్ళ మధ్య అనిర్వచనీయమైన, అతీతమైన ప్రేమని చూపించటం లో దర్శకుడు సఫలీకృతం అయ్యాడు. అతీతం ఎందుకంటే ఇది  రెండు  శరీరాల కంటే రెండు కళల పట్ల ఏర్పడ్డ బంధం, రెండు ఆత్మల మధ్య ఏర్పడ్డ బంధం. నాయిక నర్తకి అయితే నాయకుడు మురళికారుడు. అందుకనేనేమో వేటూరి గారు వారిని ఇంత హృద్యంగా రాధ మాధవులని పోలుస్తూ రాయగలిగారు, ఆయనకి ఉన్న కల్పనా శక్తి అమోఘం. ఈ పాటలో ఆయన చేసిన పద ప్రయోగం ఒక ఇంద్రజాలం. బాలు సుశీల గార్ల గొంతు అమృతం. "Thats why it remains as one of the beautiful romantic song ever picturized in Telugu Film history."

ఈ పాట సందర్భం గూడ ఒక రాయబారం , ఉత్తర ప్రత్యుత్తరాల తరువాత మొదలు అవుతుంది, కృష్ణ నది కొండ ఎత్తునుంచి చూస్తూ camera నావ మీద నుంచి అలా వేణువు మీదకి ఫోకస్ అవుతుంది, అప్పుడు వేణువు లోంచి ఒక శ్రావ్యమైన ఆలాపన మొదలుఅవుతుంది, అత్యంత శ్రద్ధగా వింటూ నాయికా పాట పాడుతుంది ( ఒక పాట ఇంత అద్భుతం గా మొదలవ్వటం చాల తక్కువసార్లు చూస్తాం రేపల్లె కాదు మన గుండె కూడా ఝల్లుమంటుంది )
వ్రేపల్లియ ( రేపల్లియ) ఎద  ఝల్లున  పొంగిన  రవళి 
నవరస మురళి  ఆ నందన  మురళి ఇదేనా  ఆ  మురళి  మోహన  మురళి  ఇదేనా  ఆ  మురళి

ఇక్కడ వేటూరి గారి చమత్కారం మొదలు అవుతుంది, మురళిని అన్ని విధాలుగా వివరిస్తూనే, కథానాయిక కథానాయకుడిని పరిచయం చేసుకుంటున్నట్టు ఉంటుంది. రేపల్లె మొత్తం కృష్ణుని పిల్లనగ్రోవికి పాద దాసులయ్యారు అలాంటి మురళి ఇదేనా అంటూనే , కృష్ణుడితో పోల్చుకోవటం అనేది చాల సముచితం, సినిమాలో మహదేవన్ గారు మురళి ని అట్లాగే పలికిస్తారు కూడా.

మధ్యలో వచ్చే interlude లో నాయకుడు నాయికా వాళ్ళ నాన్నగారి దగ్గరకి శిష్యరికం కోసం ( ఉద్యోగం ) రావటం, నాయిక గుమ్మం వరకు వచ్చి తనని చూసి బిడియం తో వెనక్కి వెళ్లి మైమరచి పోతుండగా చరణం మొదలవుతుంది,  ఇది విశ్వనాధ్ గారి ఉదాత్తతకు నిదర్శనం. చిన్న విషయాలు కూడా శ్రద్ధతో తీసే ఆయన ఆలోచన శక్తి అమోఘం.

చరణం 1
కాళింది మడుగున  కాళీయుని  పడగల 
ఆ  బాల  గోపాల మా  బాల  గోపాలుని 
అచ్చెరువున  అచ్చెరువున  విచ్చిన  కన్నుల   జూడ 
తాండవమాడిన  సరళి  గుండెలనూదిన  మురళి ఇదేనా  ఇదేనా  ఆ  మురళి 

వేటూరి గారిలాంటి మహానుభావుల కవిత్వం వినే అదృష్టం కలగటం మన అదృష్టం, సరళమైన పదాలతో ఏంటో అత్యున్నతమైన భావాన్ని అందచేసిన ఆయన జన్మ ధన్యం.  కాళీయుని  వృత్తాంతం ఎంత చక్కగా వివరించారో, ఆ రేపల్లి లో జనులందరు వయస్సు తో నిమిత్తం లేకుండా  ( ఆ బాల గోపాలులు ) ఆ చిన్ని కృష్ణుడు  ( బాల గోపలుడిని ) పాడగా మీద తాండవ నృత్యం చేస్తుంటే, ఆ చెరువున ( కాళింది నది ఒడ్డున ) ఆశ్చర్యం తో చూస్తుంటే వాయించిన మురళి ఇదేనా,,??? 

ఇక్కడ సబిత నృత్యం కూడా ఈ వివరణ ఇచ్చేలాగా ఉంటుంది, అచ్చెరువున అన్నప్పుడు కళ్ళు పెద్దవి చెయ్యటం,  ఆ బాల గోపాలులని చూపటం, తాండవ ముద్ర, విశ్వనాథ్ గారి కళా విజ్ఞతకు నిదర్శనం. 

 చరణం 2
అనగల   రాగమై  తొలుత  వీనుల  అలరించి 
అనలేని  రాగమై  మరల  వినిపించి  మరులే  కురిపించి 
జీవన రాగమై  బృందావన  గీతమై 
కన్నెల  కన్నుల  కలువల వెన్నెల దోచిన మురళి ఇదేనా ఇదేనా ఆ మురళి

ఇక్కడ మరొక్క చమత్కారం వేటూరి గారి పదంలో, అనగల రాగం, అనలేని రాగం  - ఒకటి, వీనులని అలరిస్తే, ఇంకోటి మరులు కురిపిస్తుంది అని చెప్పి కృష్ణుని లోని చిలిపితనం, కొంటెతనం చూపించారు, ఇంకా నాయికా పాటకి చివరగా, కన్నెల కన్నులని కాలువలు గా పోలుస్తూ కృష్ణుడు కన్నెల వలువలు దోచేస్తే, ఇక్కడ వెన్నెల దోచటం అనేది మనం మరలా వినటం సాధ్యం కాని వర్ణన,,  అటువంటి కృష్ణుడికి శక్తిని ఇచ్చిన మురళి ఇదేనా అని నాయిక పాడుకోవటం ఎంతో మధురాతి మధురం.

చరణం 3
వేణుగాన  లోలుని  మురిపించిన   రవళి నటనల  సరళి  ఆ  నందన  మురళి  ఇదేనా  ఇదేనా  ఆ  మురళి

ఇప్పుడు ఇంకా నాయకుని వంతు, నేనేమి తక్కువా అన్నట్టు నన్నునాట్యంతో మెప్పించిన రాధవి నువ్వేనా ఆంటాడు. ఈ సినిమాలో నాయికా నాట్యం చూసి ఆమె మీద అభిమానం పెంచుకున్న తరువాత అది ఆరాధనా గా మారుతుంది. అట్లాగే అతని వేణువుని ఆమె ఆరాధిస్తుంది. ఇట్లా ఇద్దరి సంగమం ఎట్లా ఉంటుంది అనేది వేటూరి గారి పాటలోని చివరి చరణం.

మధుర  నగరిలో  యమునా  లహరిలో 
ఆ  రాధా  ఆరాధనా  గీతి  పలికించి  (2)
సంగీత  నాట్యాల  సంగమ  సుఖ  వేణువై (2 )
రాసలీలకే  ఊపిరి  పోసిన  అందెల రవళి ఇదేనా  ఇదేనా  ఆ  మురళి 
ఈ సినిమా లో వేటూరి గారు రాసిన పాటలన్నీ అమోఘం, అత్యద్భుతం, ఆ రాధ ఆరాధన ని  పలికించిన ఆ వేణువు, సంగీత నాట్యాల సంగమం కాక ఏమవుతుంది? ఆ కలయిక రాసలీల కి ఊపిరి పోస్తే కృష్ణుడు ఆ గజ్జెలని పూజించకుండా ఉంటాడ?? ఇక్కడ విశ్వనాధ్ గారు హీరో తో హీరోయిన్ కట్టుకున్న కాలిని చేతి మీద తీసుకొని కడిగిస్తారు. ఆ అరధానని చూపిస్తారు. రచయిత, దర్శకుడు యొక్క భావాలు కలిస్తే ఇటువంటి ఆణి ముత్యాలు లభిస్తాయి అనటం లో సందేహం లేదు.

నాకు SPB పాటలో  రెండవ భాగం వరకు పాడకుండా ఉంది, సగం లో పాట మొదలు పెట్టిన పాటలంటే చాల ఇష్టం, ఎందుకంటే బాలు గొంతు female voice తరువాత  వచినప్పుడు ఎంత మాధుర్యం గా ఉంటుందో చెప్పలేం. ఆ గొంతులో ఏదో దివ్యత్వం విన్పిస్తుంది.
ఉదాహరణలు "శ్రీరంగ రంగనాథుని - మహానది " సిరులోలికించే చిన్ని- యమలీల లాంటివెన్నో.