Saturday, March 10, 2012

Song of the Week - Koyila paata bagundaa

Movie:               Ninne Premistaa
Director:            RR Shinde
Producer:            RB Chowdary
Music:               SA Raj Kumar
Singer(s):           K.S Chitra, SP Balasubrahmanyam
Lyrics:              Sirivennela Seetarama Sastry
Year of Release:     2000

కోయిల పాట బాగుందా కొమ్మల సడి బాగుందా
పున్నమి తోట బాగుందా వెన్నెల సిరి బాగుందా  ( 2 )
అందమైన మల్లె బాల బాగుందా
అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుందా
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల ||

అప్పుడెప్పుడో గున్నమావి తోటలో అట్లతద్ది ఊయలూగినట్టుగా .. 
ఇప్పుడెందుకో అర్థ రాత్రి వేళలో ....గుర్తు కోస్తోంది కొత్త కోతగా 

నిదురించిన ఎద నదిలో అలలెగసిన అలజడిగా 
తీపి తీపి చేదు ఇదా వేప పూల ఉగాది ఇదా 
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల ||

మబ్బు చాటులో ఉన్న వెన్నెలమ్మకి బుగ్గ చుక్కలాగా ఉన్న తారక
కొబ్బరాకుతో అల్లుకున్న బొమ్మకి పెళ్లి చుక్క పెట్టినట్టు వుంది కదా 
కలలు కనే కన్నులలో కునుకెరగని కలవరమ
రేయిలోని పలవరమ హాయిలోని పరవశమ
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల || 

కోయిల పాట బాగుంది కొమ్మల సడి బాగుంది
పున్నమి తోట  బాగుంది వెన్నెల సిరి  బాగుంది
అందమైన మల్లె బాల బాగుంది 
అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుంది 
చిలకమ్మాబాగుంది చిరుగాలి బాగుంది
కోయిల పాట బాగుంది కొమ్మల సడి బాగుంది

పున్నమి తోట  బాగుంది వెన్నెల సిరి  బాగుంది

సాధారణంగా ఒక భాష లో తీసిన సినిమా వేరే భాష లో మరల తీస్తే ఆ సినిమా విజయవంతం కావొచ్చు కాకపోవోచ్చు కాని ఒరిజినల్ సినిమా అంత విజయవంతం అయిన సందర్భాలు తక్కువ. కాని ఈ సినిమా విజయ వంతం కావటానికి కారణం సినిమా లోని నటీ నటులే. నాగార్జున, రాజేంద్రప్రసాద్, సౌందర్య, శ్రీకాంత్ మొదలగు వారు అద్బుతం గా నటించి ఈ చిత్ర విజయానికి కారకులయ్యారు. RR షిండే అంతకు ముందు సహాయ దర్శకుని గా పనిచేసి ఈ సినిమాతో దర్శకుడు అయ్యాడు. కథనం, దర్సకత్వం లో వైవిధ్యం చూపిన ఆ తరువాత మరల సినిమాలు చేసే అవకాశం దక్కలేదు ఎందుకనో మరి. చిత్ర ఈ పాట కి ప్రాణం, ఆమె గురించి ఎంత చెప్పిన తక్కువే.

ఈ సినిమా కథకి వస్తే కళ్యాణ్ అనే ఒక బ్యాంకు ఆఫీసర్ తన అసిస్టంట్ (రాజేంద్ర ప్రసాద్) తో పట్టిసీమకి వస్తాడు ఉద్యోగ రీత్యా. అక్కడ గాలిపటంతో ఒక అద్బుతమైన సౌందర్యమైన  అమ్మాయి పరిచయం అవుతుంది. ఆ అమ్మాయి (మేఘమాల )  కళ్యాణ్ ని అనుసరిస్తూ ఉంటుంది. అతని కళ్ళనే చూస్తూ ఉంటుంది. మేఘ మాల కళ్యాణ్ కోసం అన్ని పనులు చేస్తూ అన్నింటిలో సహాయం గా ఉంటుంది. ఆమె చేసే ఏర్పాట్లు అన్ని కళ్ళ కోసం అంటూ ఉంటుంది.  కళ్యాణ్ కి ఇవి ఏమి అర్థం కాకపోయినా మేఘమాల కోసం మనసు పారేసుకుంటాడు. తన తల్లి తండ్రులని సంబంధం కోసం పిలిచి మేఘమాల తల్లి తండ్రులతో సంప్రదిస్తాడు. అప్పుడు ఆశ్చర్యకరమైన రీతిలో ఊహించని విధం గా ఆ పెళ్లి తిరస్కరిస్తుంది మేఘమాల. అంత ఇష్టం గా అన్ని చేస్తూ ఇలా పెళ్లి తిరస్కరించేసరికి నిర్ఘాంత పోయి కారణం అడుగుతాడు కళ్యాణ్. మేఘమాల ఏమి సమాధానం చెప్తుంది, ఆ తరువాత ఏమి జరుగుతుంది అనేది తెర మీద చూడవలసిందే.

ఇంక పాట సందర్భానికి వస్తే, అప్పుడే ఊర్లోకి అడుగు పెట్టిన కళ్యాణ్ కి, రాజేంద్ర ప్రసాద్ కి మేఘమాల ఇంటి ఎదురుగా వసతి ఏర్పాటు చేస్తారు. బ్యాంకు నౌఖరు ఆ పాడు పడిన ఇంట్లో ఒక దయ్యం తిరిగేది అని రాజేంద్ర ప్రసాద్ ని భయపెడతాడు. వాళ్ళు రాత్రి నిద్ర పోయే సమయానికి సరిగ్గా అదే సమయం లో కరెంటు పోతుంది. రేడియో లో పాటలు విన్న వాళ్ళకి ఒక తీయటి గొంతుతో పాట వినపడుతుంది. ఆ స్వరం ఎక్కడి నుంచి వస్తుందో వెతుకుతూ కళ్యాణ్ తో పాటు అందరు లాంతరు పట్టుకొని తిరుగుతూ ఉంటే మేఘ మాల వాళ్ళ ఇంటి మేడ మీద పాడుతూ ఉంటుంది. ఆ సమయం రాత్రి అందులో పౌర్ణమి, నిండు చంద్రుడు, ఇంటి మేడ మీద అన్ని మొక్కలు చుట్టు పక్కల అన్ని చెట్లు, ఒక తెలుగు ఇల్లు ఎలా ఉంటుందో అలాగా ఉంటుంది వాతావరణం. ఒక పక్క పంజరం లో చిలుకలు, అక్కడక్కడ చిలుకలు, పావురాళ్ళు, కుందేళ్ళు, మేడ మధ్యలో తులసి కోట, పదహారణాల అచ్చమైన పల్లెటూరి తెలుగు ఆడపడుచు, ఆ గొంతులోని మాధుర్యం, తెలుగు పాటకి ఇంతకన్నా ఏమి కావాలి? సరే మేఘమాల పాట పాడుతోంది కాని కళ్యాణ్ వెతుక్కుంటున్నాడు మనమూ వెళ్దాము.


కోయిల పాట బాగుందా కొమ్మల సడి బాగుందా
పున్నమి తోట బాగుందా వెన్నెల సిరి బాగుందా  ( 2 )
అందమైన మల్లె బాల బాగుందా
అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుందా
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల ||

తెలుగు నాట ఇంట్లో కరెంటు పోవటం చాల సహజం, దానికి ఒక సందర్భం అంటూ ఉండదు. ఒకప్పుడు ఇళ్ళలో కరెంటు పొతే పిల్లలు అందరు ఆడుకోవటానికి ఒక చోట ఏకమైతే  పెద్ద వాళ్ళు అందరు కబుర్లతో కాలక్షేపం చేసే వారు. ఇప్పుడు ఇలాగ జరగటం చాల చోట్ల మనం చూడం. కాని ఇక్కడ మేఘ మాల ఊహల్లోకి వెళ్లి పాడుకోవటం దర్శకుని కథన ప్రతిభ. ఆ పాటకి సరి అయిన వాతావరణ  రంగులు అద్ది అన్ని హంగులు అమర్చటం సుందరం. ఈ పల్లవి ఆమె పాడుతున్న వాతావరణాన్ని వివరిస్తే, ఇంకో రకం గా తను అమితం గా ప్రేమించిన వ్యక్తి కళ్ళు వచ్చి కుశలం అడుగుతున్నట్టు ఊహించుకోవచ్చు. తను బాగున్నాను అని తననే ప్రశ్నించు కోవటం లాంటిది. కానీ చుట్టు పక్కల ఉన్న చిలుకల్ని, పౌర్ణమి నాటి తోటలోని పైర గాలిని అడుగుతుంది మేఘమాల. అది ఏమని, కమ్మగా పాడే కోయిల పాట, గాలికి అటు ఇటు ఒక లయలాగా ఊగే చెట్లు కొమ్మల శబ్దం, తన ఇంటి చుట్టు పౌర్ణమి కాంతులతో వెలిగే తన తోట, వెన్నెల కాంతి వెదజల్లుతూ చుట్టు ఉన్న కాంతి. ఇవన్ని బాగుండేవే. ఇంకా ఏమని అడుగుతోంది, మల్లె లాంటి స్వచ్చమైన తెల్లదనం తో అందం తో మెరిసిపోతున్న అమ్మాయి, అదే ఈ అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుందా అని చిలకమ్మని, చిరు గాలిని. ఆ వాతావరణం ఎంత అందం గా ఉందొ, ఆహ్లాదం గా ఉందొ, తన మనసు కూడా అలాగే ఉంది అని అనుకుంటోంది మేఘమాల... దర్శకుడు చిరుగాలి అన్నప్పుడు గాలిని, చిలుకమ్మ అన్నప్పుడు చిలుకని ఈ పాటంతా చూపించటం బాగుంటుంది.

అప్పుడెప్పుడో గున్నమావి తోటలో అట్లతద్ది ఊయలూగినట్టుగా .. 
ఇప్పుడెందుకో అర్థ రాత్రి వేళలో ....గుర్తు కోస్తోంది కొత్త కోతగా 
నిదురించిన ఎద నదిలో అలలెగసిన అలజడిగా 
తీపి తీపి చేదు ఇదా వేప పూల ఉగాది ఇదా 
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల ||

తెలుగు నాట పల్లెటూర్లలో అట్ల తద్ది అందరు కలిసి ఉత్సాహం గా జరుపుకునే పండుగ. ఇప్పటి వాళ్ళలో చాలామందికి ఈ పండుగ అంటే తెలియదు అంటే అతిశయోక్తి కాదేమో. తెలుగు నేటివిటి అంటాము అంటే ఇదే. మన పండుగలు, మన అలవాట్లు మన పద్దతులు వీలైనప్పుడు ఎక్కడో ఒక చోట స్ప్రుసిన్చటం కవులు, కళాకారుల లక్షణం. ఇక్కడ సిరివెన్నెల ధారాళం గా వాడారు ఈ పాటలో. గున్న మామిడి తోటలు మన తెలుగు నాట సర్వ సాధారణం. ఇవి కూడా ఎంత మందికి తెలుసో. గున్న మామిడి తోట అంటే చిన్న చిన్న మామిడి చెట్లున్న తోట. ఈ చెట్లకి ఊయ్యాలలు వేసి ఆడుకోవటం ఈ ఎలక్ట్రానిక్ పరికరాలు అందుబాటు లో లేనప్పుడు అందరు చేసే కాలక్షేపం. అట్లతద్ది నాడు పిల్లలు అందరు ఆడుకోవటం అది ఇలాంటి ఏకాంత సమయం లో గుర్తుకు వస్తోంది ఎందుకో కొత్త కొత్తగా, అది ఎందుకు అంటే, సినిమా కథ చెప్తుంది. తన శ్రీనివాస్ ని కోల్పోయిన తరువాత మర్చిపోయి ఉన్నప్పుడు ఈ కళ్యాణ్ అతని కళ్ళను గుర్తుకు చెయ్యటం, ఆమెలో అలజడిని రేపుతుంది. అందుకే మరచి పోయిన నదిలోని అలల్లాగా రేగుతున్న అలజడి అంటారు ఈ జ్ఞాపకం. ఒక పక్క శ్రీనివాస్ లేడన్న చేదు నిజం వేప పూవు లాగ చేదు గా ఉంటే, అతని కళ్ళ ద్వారా తిరిగి చూడటం ఒక కొత్త తీయదనం. ఈ రెండు భావాల కలయికని అన్ని రుచుల పండుగ ఉగాది తో పోల్చటం, ఆమె మనసులో జరిగే కోలాహలం కి సంకేతం, మనకి రాబోయే కథకి అంతర్లీనంగా సూచన. ఇంతటి భావం చెప్పటం సిరివెన్నెల చమత్కారం. ఈ చరణం చివర బాలు గారు పాడిన ఆలాపన చాల అద్బుతం గా ఉంటుంది.

మబ్బు చాటులో ఉన్న వెన్నెలమ్మకి బుగ్గ చుక్కలాగా ఉన్న తారక
కొబ్బరాకుతో అల్లుకున్న బొమ్మకి పెళ్లి చుక్క పెట్టినట్టు వుంది కదా 
కలలు కనే కన్నులలో కునుకెరగని కలవరమ
రేయిలోని పలవరమ హాయిలోని పరవశమ
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల || 

పల్లెటూర్లలో కొబ్బరి తోటలు ఉన్న వారికి తెలుసు కొబ్బరి చెట్లతో ఎలా ఆడుకోవాలో, ఆకులు రాకెట్లాగ, మట్టలు క్రికెట్ బాట్ లాగ, మరల ఆకులతో బొమ్మలు ఎలా చెయ్యాలో. కొబ్బరి ఆకుల తో అబ్బాయి, అమ్మాయి బొమ్మలు చేసి వాటికి పెళ్లి చెయ్యటం ఒకప్పటి పిల్లల ఆటలు. ఆ బొమ్మలకి రక రకాలు గా ముస్తాబు చెయ్యటం, వాటికి కథ అల్లటం, ఇవ్వన్ని తెలుగు వాళ్ళు మరిచి పోలేనివి. వీటిని పాటలో చక్కగా పొదగటం సిరివెన్నెల గారు చేసిన వెన్నెల జాలం. ఆ బొమ్మలు ఎంత అందం గా ఉంటాయో, మబ్బు చాటున ఉన్న చంద్రుడు కూడా అంటే అందం గా ఉంటాడు. అందుకే అంటారు చంద్రున్ని చూడాలంటె రెండు వెల్ల మధ్య కాని, ఆకుల చాటున కాని చూడాలి అని. ఈ పోలిక చెయ్యటం తో తప్పకుండ తెలుగు వారి హృదయాన్ని తాకుతారు సిరివెన్నెల. ఇంక మరల మేఘ మాల మీదకి ఆమె లోని పరవశం, కలవరం గురించి, కలలు కంటున్న కన్నులలో ఈ అలజడి కునుకు లేకుండా చేస్తుంటే అది నిద్రలోని పలవరమో, లేక ఆనందం వాళ్ళ వచ్చిన పరవశం ఏమో చిలకమ్మా, ఓ చిరుగాలి చెప్పండి అంటుంది మేఘమాల. పాట చిత్రీకరణ లో ఆహ్లాదం తో పాటు హాస్యం కూడా జత చేరుస్తారు షిండే రాజేంద్ర ప్రసాద్ రూపం లో.

కోయిల పాట బాగుంది కొమ్మల సడి బాగుంది
పున్నమి తోట  బాగుంది వెన్నెల సిరి  బాగుంది
అందమైన మల్లె బాల బాగుంది 
అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుంది 
చిలకమ్మాబాగుంది చిరుగాలి బాగుంది
కోయిల పాట బాగుంది కొమ్మల సడి బాగుంది
పున్నమి తోట  బాగుంది వెన్నెల సిరి  బాగుంది


ఇంక చివరిగా కళ్యాణ్ మనసు రూపంలో ప్రశ్నలకి సమాధానం చెప్పించి పాట ముగుస్తారు దర్శకులు. ఆమె పల్లవిలో అడిగినవన్ని బాగున్నాయి అంటూ. ఈ చరణం లో బాలు గారి గొంతు అమృతం. అయన గొంతు ఇలాంటి పాటలలో ఎంత అద్బుతం గా ఉంటుందో వింటే కాని అర్థం అవ్వదు, ఇలాంటి అంటే, పాట మొత్తం గాయని పాడగా చివర్లో ఆయన పాడినప్పుడు ఆయన పాట మొదలు పెట్టినప్పుడు ఒక్క సారి ఒళ్ళు జలదరిస్తుంది, రోమాలు నిక్కపోడుస్తాయి, అది ఆయన గంధర్వ గళం మహత్యం.


 SA రాజ్ కుమార్ అంటే అందరికి తెలసినది ఏమిటి అంటే, సాధారణం గా ఒకే పాట ట్యూన్ పట్టుకొని సినిమా మొత్తం వాడుకుంటారు అని ప్రసిద్ది. అదే పాట అదే ట్యూన్ అన్ని సినిమాలల్లో వాడుతూ ఉంటారు. కాని ఈ సినిమా కి అయన చేసిన సంగీతం బలం. పాటలు సినిమాకి ప్రాణం. ఇంకో పాట " గుడి గంటలు మ్రోగిన వేల" అనే పాట కూడా షిండే బాగా చిత్రీకరిస్తారు. 


కొసమెరుపు: వెన్నెల సిరి బాగుందా అని ఆడుతారు సిరివెన్నెల గారు పల్లవి లో కథానాయిక ద్వార, చివరికి కథానాయకుడి ద్వారా వెన్నెల సిరి బాగుంది అంటారు. ఇక్కడ మనం కూడా కొంచెం మార్చి సిరి (కురిపించే) వెన్నెల బాగుందా అంటే  మనం తప్పకుండా సిరి వెన్నెల గారు బాగుంది అండి అందాము.అయన రాసే పాటలు అయన కురిపించే సిరి. ఈ "నిన్నే ప్రేమిస్తా" సినిమాకి మాతృక 1999 లో తమిళం లో వచ్చిన "నీ వరువాయి ఏన" అనే సినిమా. ఇదే పాట తమిళం లో "పూన్కుయిల్ పాట్టు పుడిచ్చిరుకా". (కోయిల పాట నచ్చిందా) కాని ఆ పాటని మార్చి తెలుగుతనం ఉట్టి పడేలా రాయగలగటం సిరివెన్నెల మహత్యం.



Thursday, March 8, 2012

Adhinayakudu - Music Review

Movie:  Adhinayakudu
Cast :  Balakrishna, Saloni
Director :  Paruchuri Murali
Music Director :  Kalyani Malik
Producer :  L Padma Kumar Choudary
Balakrishna's last two movies were musical hits. His latest offering is Adhinayakudu. Suprisingly Kalyani Malik was roped in for this movie. When Balakrishna's movie is getting released, the expectations of the music would be by default should attract masses. The music should provide a feast to fans as good mass numbers, should enable the movie so that Balakrishna can perform dance numbers and people can enjoy. On the other hand Kalyani Malik's earlier movies were hits for multiplex audience. Ashta Chamma and Ala modalayyindi, had classical touch and more of soft music with less mass elements. With two hits in a row for Kalyani Malik ( Ashta Chamma and Ala modalayyindi) and Balakrishna (Simha and Srirama Rajyam - ignoring PVC), will this pair hit a hattrick??
Kalyani Malik obviously grabbed one of his life time project, How did he fare is question in Balakrishna's fans mind and also music lovers who like his music. This movie has to be complete contrast of what he did so far. There are total six songs in this album. Kalyani Malik himself sang two songs. However he brings in a great surprise when the rest of the songs were shared by SPB and Mano. It has been years that these two sang togather in a single album. Its unfortunate that telugu singers are getting less preference even though the singers from other language dont add any value to the songs. Female singers are Neha, Chaitra and Rita. Lyrics department is done by Bhaskarabhatla and one song by Ramajogayya sastry (Mast Jawani). So far the inlay card looks promising, now lets go into the songs...

1.Olammi ammi
Singers: SP Balasubramaniam, Rita
Lyrics: Bhaskarbhatla

Songs starts with a whistle tune, which is refreshing as SPB's voice. Who says SPB is old, his voice is still young and refreshing. A typical hero heroine argument/teasing song. SPB adds all the energy that is required to the song. Rita is well supportive to SPB and song goes pleasantly. Bhaskarabhatla's lyrics are so so, mixing english and telugu wherever he wanted. Kalyani Malik provide smooth interludes, the first interlude is however reminds of some old tune. Song is composed with very simple tune however the singers make this song hummable. Song catches up speed and energy in the end of the song and ends well.


2.Guruda Itu Raaraa
Singers: Mano, Rita
Lyrics: Bhaskarbhatla

I guess its more than an year I heard Mano's voice. This song shows why telugu singers should sing telugu songs. Kalyani Malik brings in some catchy tune and lyrics are filled accordingly. A better paced song during interludes than the earlier one. Violins sound a lot better. Mano performs effortlessly with the twists in the song lyrics. Rita again perfectly supports Mano. This song provides full scope for a dance number. Masses should embrace this song if the visuals are added correctly to this song. I am sure "diginaka diginaka" is a whistle time for fans.


3.Oorantha Dandalette Devude
Singer: K.Kalyani Malik
Lyrics: Bhaskarbhatla

Quite contrast lyrics from Bhaskarabhatla. A situational song. Thought the pace of the start of this song should have been a little bit less. It sounded that it was hurried a little bit. A little less tempo would have been better. Lyrics are thoughtful. Depicts hero's character. Kalyani Malik singing was not bad. However adding stress in song at some places brought additional stress on words. Thought song ended abruptly. Overall a decent attempt by Kalyani Malik.

4.Mast Jawani Jalsa Jalsa
Singers: SP Balasubramaniam, Chaitra
Lyrics: Ramajogayya Sastry

Song title and start of song is quite contrast. Masti and Mattu filled song. SPB brings all these effects in the song. Chaitra could have done better. Bhaskarbhatla's turn now is to add hindi to telugu as one song already has english added. Kalyani Malik's interludes are powerful. A totally different tune this time by Kalyani Malik.


5.Andam Aakumadi
Singers: Mano, Neha Honey
Lyrics: Bhaskarbhatla

One more out and out mass song. Bhaskarbhatla fills the words which appeal masses. Ekkado surrandi, manchame kirrandi, manam manam barampuram aithe sari, buggale sottal padi etc., all aimed at masses. Basically "Padi"/"badi" are the key words that song revolves around. Mass beats all around the song. If Balakrishna infuses right dance steps, this is again will be embraced by masses, this is purely for masses.

6.Adhigo
Singers: K.Kalyani Malik
Lyrics: Bhaskarbhatla

Kalyani Malik again takes this song for himself. Bhaskarabhatla uses "Jayaho Janamadigo" for his Hero. Kalyani Malik adapts a tune for interludes. He again does same mistake as the other song in singing, bringing additional stress on words which sound different. ( Jhana, instead of jana, molichchadu instead of molichchaadu, kaninchchaga instead of karuninchaga, He brings a powerful song as required by the situation.

Pick(s) of the album: Olammi ammi, Gurudaa Itu, Andam Aakumadi, Oorantaa,

Kalyani Malik gave his best for a high profile movie working for first time. Two situational songs, two out and out mass songs and final two songs which caters the need of the rest. Bhaskarbhatla didnt go overboard wrote exactly what is required. This album should satisfy the need of Balakrishna's fans and the movie.

Saturday, March 3, 2012

Song of the week - Ee Kshanam oke oka korika


ముందు మాట : Instead of posting same matter every time, providing the link to one of the earlier posts. ( What inspired me to write this series)

Movie Name:        ఎలా చెప్పను
Producer:                  స్రవంతి రవి కిషోర్
Director:                    BV రమణ
Music Director:          కోటి 
Singer(s):                  KS చిత్ర 
Lyrics:                      సిరివెన్నెల సీతారామశాస్త్రి 
Year of Release:       2003

ఈ క్షణం ఒకే ఒక కోరిక నీ స్వరం వినాలని తీయగా (2 )
తరగని దూరములో తెలియని దారులలో ఎక్కడునావు అంటోంది ఆశగా 

ఎన్ని వేల నిమిషాలో లెక్క పెట్టుకుంటోంద
ఎంత సేపు గడపాలో చెప్పవేమి అంటోంది 
నిన్ననేగా వెళ్ళావన్న సంగతి గుర్తేలేని గుండె ఇది 
మళ్ళి నిన్ను చూసేదాకా నాలో నన్ను ఉండనీక 
ఆరాటంగా కొట్టుకున్నది || ఈ క్షణం ||

రెప్ప వెయ్యనంటోంది ఎంత పిచ్చి మనసు ఇది
రేపు నువ్వు రాగానే కాస్త నచ్చ చెప్పు మరి
నిన్న మొన్న చెప్పుకున్న ఊసులే మళ్ళి మళ్ళి  తలచుకొని
ఇంకా ఎన్నో ఉన్నాయంటూ ఇప్పుడే చెప్పాలంటూ నిద్దరోను అంటోంది || ఈ క్షణం || 

ప్రతి మనిషి జీవితం లో మాటకు అందని భావోద్వేగాలు అనేకం. తను పడుతున్న ఉద్వేగం,ఆరాటం, తపన   కష్టం ఇవన్ని ఇతరులకి తెలియచేయటం చాల కష్టం. అటువంటి భాషకు అందని భావాలు సినిమాలో చూపించటం అసాధ్యమైన పని. ఇలాంటప్పుడే సాహిత్యం పాట రూపంలో తోడు అవుతుంది. అందుకే అంటారు మాట   కరువయినప్పుడు పాట ఆరంభం అవుతుంది అని. కాని ఒక్కోసారి పాట కూడా సరి అయిన భావం తెలియచేయ్యలేక పోవచ్చు, అటువంటి అప్పుడు సంగీతం ఆ భావాన్ని అంద చేస్తుంది. ఈ రెండు తోడయినప్పుడు ప్రేక్షకుడి హృదయం కరిగితే, సంగీతం, సాహిత్యం సఫలీకృతం అయినట్లే. అటువంటి సందర్భానుసారమైన పాటలలో ఈ పాట ఒకటి. పది సరళమైన వాఖ్యలతో మనిషిని అంతులేని భావోద్వేకనికి గురిచెయ్య గలిగిన ఈ పాట    విన్నప్పుడు తెలుగు ప్రేక్షకుడి కంట ఒక్క చుక్క కన్నీరు కారక మానదు.

సిరివెన్నెల గారు నిశీధి వేళలో పాటలు రాస్తారు అని చాల మందికి తెలుసు, అందుకనేనేమో సిరివెన్నెల అయ్యారు. చీకటి వేల వచ్చే చందమామ కురిసేది వెన్నెలే, అందులో పండు వెన్నెల కాంతి బంగారం. ఇటువంటి పాటల సిరులు వెన్నెల రూపం లో రాత్రి వేల కురిపించే సీతారామ శాస్త్రి గారికి సిరివెన్నెల ఇంటి పేరు అవటం చాల సమంజసం. ఎంతో అర్థత నిండిన సాహిత్యానికి కోటి స్వరాల కోటి, సందర్భానికి ఆ సాహిత్యం అర్థం  అయ్యి ఆ అర్థం ప్రేక్షకుడికి చేరేలా సంగీతం సమకూర్చటం ఈ పాటతో తెలుగు ప్రేక్షకుడికి లభించిన వరాలు కోటి.  ఇంక చిత్ర గారి స్వరం లో పలికిన భావం అనితర సాధ్యం అనిపిస్తుంది. పాత్రకి ఒదిగి పోయిన స్వరం అందరిని ఆకట్టుకుంటుంది అనటం లో సందేహం లేదు. 

ఈ సినిమా కి వస్తే శేఖర్ ( కథానాయకుడు ) IIM లో చదివి అవార్డు విన్నింగ్ బిసినెస్ మాన్. తక్కువ సమయం లో ఎంతో ఉన్నతమైన స్తితికి ఎదిగిన ప్రతిభావంతుడు. అతనికి అమర్ వర్మ అనే NRI  (జర్మనీ లో  వర్మ ఇండస్ట్రీస్ అధిపతి )  పరిచయం అవుతాడు. అమర్ శేఖర్ కి తన కంపెనీ లో ఉద్యోగానికి అవకాశం ఇస్తానని మాట ఇస్తాడు. కాని విధి వైపరీత్యం వల్ల, అనుకోని సంఘటనలో శేఖర్ చేసిన కారు ప్రమాదం లో      అమర్ వర్మ చనిపోతాడు. శేఖర్ స్నేహితుడు సునీల్ చేసిన సహాయం వల్ల శిక్ష లేకుండా బయట పడినా పశ్చాత్తాపం తో కుమిలి పోతాడు శేఖర్. ఇంక తన వల్ల కాక సునీల్ తో పాటు జర్మనీ బయలు దేరతాడు. అక్కడ అమర్ వర్మ ఇండస్ట్రీస్ అప్పుల్ల్లో కూరుకు పోయి మూట పడే స్తితి కి వస్తుంది. వర్మ ప్రేమించిన ప్రియ అమర్ ఇండస్ట్రీస్ నడుపుతూ అటు ప్రియుణ్ణి కోల్పోయి, ఇటు కంపనీ మూత పడే స్తితి లో నిస్సహాయమైన స్తితిలో చూసి శేఖర్ ఏమి చేస్తాడు, చివరికి కంపనీ, ప్రియ ఏమి అవుతారు అనేది కథ. ఆ ప్రమాదం విషయం ఎలా చప్పుడు అన్నది తేరా మీద అంశం.

BV రమణ ఈ పాట ద్వారా అమర్-ప్రియల ప్రేమని సినిమాలో తెలియ చేస్తారు, ఆ తరువాత ప్రియ పడే తపన, ఎడబాటు వల్ల ప్రియ లో కలిగిన ఆవేదన చూపించటానికి వాడుకున్నారు సినిమాలో. శేఖర్ జర్మనీ వెళ్లి అమర్ కంపనీ లో చేరిన తరువాత ఒక టెండర్ విషయం లో చొరవ తీసుకొని వాళ్ళు మీటింగ్ ఏర్పాటు చేసేలా చేస్తాడు. ఆ సంతోష సమయం లో అమర్ గుర్తుకు వస్తాడు ప్రియకి, అప్పుడు అమర్ ఫోన్ నుంచి తనకు ఫోన్ చేసుకొని అమర్ ఫోటో చూస్తూ ఆ ఫోన్ రింగ్ కి అమర్ ని తలచుకుంటూ పాట ఆరంభిస్తుంది ప్రియ...

ఈ క్షణం ఒకే ఒక కోరిక నీ స్వరం వినాలని తీయగా (2 )
తరగని దూరములో తెలియని దారులలో ఎక్కడునావు అంటోంది ఆశగా

తను అత్యంత ఇష్టం గా ప్రేమించిన మనిషి తాత్కాలికంగా దూరం అయిన ఎడబాటే అత్యంత కఠినం. అటువంటిది శాశ్వతం గా దూరం అయితే ఒక స్త్రీ పడే వేదన ఎంత కష్టమైనదో చూసే వాళ్ళకి అంత తొందరగా అర్థం      అవ్వదు స్వయం గా అనుభవిస్తే తప్ప. అటువంటి మానసిక స్తితిని వేరే వాళ్ళకి తెలియ చెప్పటం చాల కష్టం. ఈ పాట చూస్తె సిరివెన్నెల గారు కఠినమైన పదాలు ఎక్కడ వాడలేదు. కాని ఆ భావం అద్బుతం కళ్ళకి       కట్టినట్టు ఉంటుంది. ఇక్కడ ప్రియకి తెలుసు అమర్ ఇంక ఈ ప్రపంచంలో లేడు అని, కాని జ్ఞాపకాలు మరచి  పోయటం  చాల కష్తమైన పని. ఎవరికైనా సంతోషం కాని దుఖం కాని వచినప్పుడు తనకు ప్రియమైన వాళ్ళని తలచుకోవటం సాధారణం గా చేసే పని. అలాగే కంపనీకి జరిగిన మంచి అమర్ కి చెప్తూ అతని నుంచి ఏదో వినాలని ప్రియ అనుకోవటం ఈ పాట ఆరంభం. అమర్ తిరిగి రావాలని అనుకోవటం అనే విషయం తరువాత అయిన ఇప్పుడు మాత్రం నీ తీయటి గొంతు వినాలని తప్ప వేరే ఏ కోరిక లేదు నాకు అని "ప్రియ" అనటం ఆ వాఖ్యానికి కోటి గారు, చిత్ర గారు అద్దిన సుందరమైన స్వరాల సుమాంజలి హృదయాలని కరిగించక మానవు. అనంత తీరాలకి వెళ్ళిన అమర్ ఎంత దూరం లో ఉన్నాడో తెలియదు. అయినా ఆ దారి తెలిస్తే అందరు తన వాళ్ళని వెతుక్కొని రావచ్చు     వాళ్ళని కలవచ్చు అందుకనే భగవంతుడు ప్రపంచం నుంచి తీసుకెళ్ళే వాళ్ళని మనకి తెలియని చోటికి తీసుకొని వెళ్తాడు, తెలిస్తే మనం వెళ్లి తెచ్చేసుకుంటాము అని. ఆ తెలియని దారులలో ఎంత దూరం వెళ్తే, వెళ్తే దూరం తరుగుతుంది? ఇది తెల్సిన "ప్రియ" మనసు ఆశగా ఎక్కడున్నాడో తన అమర్ అనుకుంటుంది. ఎంత అద్భుతమైన భావం? 


ఎన్ని వేల నిమిషాలో లెక్క పెట్టుకుంటోంది 
ఎంత సేపు గడపాలో చెప్పవేమి అంటోంది 
నిన్ననేగా వెళ్ళావన్న సంగతి గుర్తేలేని గుండె ఇది 
మళ్ళి నిన్ను చూసేదాకా నాలో నన్ను ఉండనీక 
ఆరాటంగా కొట్టుకున్నది || ఈ క్షణం ||

ఎడబాటు తెల్సిన వారికి తెల్సు నిమిషం గడవటం ఎంత కష్టమో, ఒక్కో క్షణం ఒక యుగం అవుతుంది. కలిసే వరకు నిమిషాలు లెక్క పెట్టుకోవటం మామూలే, కాని ఇలా తిరిగి రాని లోకాలకి వేల్లోపోయిన అమర్ కోసం ప్రియ  పడుతున్న మానసిక సంఘర్షణని అడుగడున తెలియచేస్తారు సిరివెన్నెల. రాదు అని తెల్సిన మనసు పడే ఆవేదన, తనని కలవచ్చు అనే ఆశ ఈ చరణం. తనను ఒంటరి గా వదిలి వెళ్లి పోయాడు అని అంగీకరించని మనసు, అతను తిరిగి వస్తాడు అని వేచి చూస్తూ కాలం లెక్కపెట్టుకుంటోంది. కాని అది ఎంతసేపు అని చెప్పవేంటి? అయిన నువ్వు  నన్ను వదిలేసి వెళ్లి ఏంటో సేపు అవ్వలేదు గా, ఆరు నెలలు అయిన అది నిన్ననే జరిగినట్లు ఉంది, నిన్ను చూసే దాక నా మనసు స్తిమితం లేక ఆరాటం తో అటు ఇటు పరిగెడుతోంది, అందుకనే నీ స్వరం ఒక్కసారి వినిపించవు అని దీనం గా కోరుకోవటం చాల ఉదాత్తం గా ఉంటుంది. దర్శకుడు కూడా అమర్ తో ప్రియ గడిపిన క్షణాలని చూపించి ఆమె పడుతున్న సంగర్షణ ఆవేదన చూపిస్తారు సినిమాలో.

రెప్ప వెయ్యనంటోంది ఎంత పిచ్చి మనసు ఇది
రేపు నువ్వు రాగానే కాస్త నచ్చ చెప్పు మరి
నిన్న మొన్న చెప్పుకున్న ఊసులే మళ్ళి మళ్ళి  తలచుకొని
ఇంకా ఎన్నో ఉన్నాయంటూ ఇప్పుడే చెప్పాలంటూ నిద్దరోను అంటోంది || ఈ క్షణం || 

ఇంకా అదే ఆలోచనలతో కొనసాగుతుంది ఈ పాట. మరల తన మనసు ఏమను కుంటుందో అమర్ కి తెలియ   చెప్పే తపన. మనసు పడే ఆవేదన, ఆ ఆరాటాన్ని తగ్గించటం చాల కష్టమే. కలిసిన తీపి క్షణాలు, చిలిపి చేష్టలు, ఇవన్ని గురుతుకు వచ్చి మనసులోని ఆలోచనలు తగ్గటం లేదు, ఒక్క క్షణం కూడా తగ్గటం లేదు, నిద్ర పొతే ఆలోచనలు తగ్గుతాయి, కాని ఆలోచనలే ఆగనప్పుడు నిద్ర ఎలా పడుతుంది, అందులో ఏదో         చేసెయ్యాలి  అన్నప్పుడు నిద్ర దరిదాపుల్లోకి రాదు. అందుకనే ఈ దూరం వాళ్ళ కలిగిన ఎడబాటు లో ఏదో అమర్ వస్తే ఏదో చెప్పాలి, ఏదో పంచుకోవాలి అని ఆతర పడే మనసుకి విరామం ఒక్క అతను వచినప్పుడే     కలుగుతుంది. అందుకని వచ్చిన తరువాత నచ్చ చెప్తే, ఆ తరువాత మనసులో ఉన్న విషయాలన్నీ చెప్పేస్తే కాని మనసు తేలిక పడదు, కాబట్టి నువ్వు వచ్చి నీ తీయని స్వరం వినిపించమని వేడుకుంటుంది "ప్రియ".

అద్బుతమైన భావం తో పాట రాసిన సిరివెన్నెల గారు, అత్యంత మధురం గా స్వరపరచిన కోటి గారు, ఈ పాటకి అంతే న్యాయం చేకూర్చిన చిత్ర, వీళ్ళు సిని చరిత్రలో ఈ పాటతో చిరాయువు ని పొందారు.

కొసమెరుపు: ఈ సినిమా మాతృక హిందీ సినిమా "तुम बिन". ఈ సినిమాకి బలం సంగీతం, మనసు కదిలించే పాటలు. సిరివెన్నెల, కోటి ఈ సినిమాకి గొప్ప వరం, పెద్ద బలం. ఈ సినిమాలో ఇంకో పాట అప్పుడప్పుడు కదిలించి వెళ్ళిపోయే పాట "మంచు తాకిన ఈ వనం".


Saturday, February 25, 2012

Nuvva Nena - Music Review

Movie:  Nuvva Nena
Cast :  Allari Naresh,Sharwanand,Shriya Sharan,Vimala Raman
Director :  P Narayana
Music Director :  Beems 
BGM: Mani Sharma
Producer :  Vamsikrishna Srinivas

Actors Allari Naresh and Sharwanand, who first appeared together in the critically acclaimed Gamyam which went on to win the Nandi Award in 2008, are back. After three years, they are playing the heroes in director P. Narayana's Nuvva Nena, a complete entertainer produced by Vamsi Krishna. Gamyam won best lyricist award for Sirivennela Seetaramasastry along with the movie. That story was different. Not sure what this movie is about. This movies casts Shriya and Vimala Raman and is set to be released in March.  Beems is the music director of the film and Mani Sharma is composing the background score. In Thaman's wave it was hard to listen other music directors name  recently and for a change Beems is the music director. This film as Naresh mass and Sharwanand know in city audience. So the music guess would be that this would a perfect mix of mass, melody which makes difficult stage for Beems. Lets see how he utilizes. The music is released on 18th February 2012 and has standard six songs.

01 - Blackberry 
Singer(s): Kailash Kher
Kailash Kher constantly gets chances in Telugu. This song starts in typical style that perfectly suits him. The lyrics are mostly non-Telugu even its Telugu we don't need to focus and pay attention much, so he does complete justice to the song. He has a different voice and if rightly used, he brings a lot of value to the song. Beems did exactly the same. This song has all the elements, Beems perfectly mixes them rightly, that makes mass dance to this tune. The beats are good so are the instruments which go along with the song. Gone are those days where the songs started with strawberry and other fruits. Now is the modern age, gadgets have become target of lyricists. To sync with berry, Halle Berry made into this lyric.

02 - Ayomayam 
Singer(s): Ranjith,Suchitra
The tune of this song is a routine and standard. Beems doesn't deviate much for this song. Singers did their job as required, however there is nothing much in this song to make it big. 

03 - Tha Tha Thamara 
Singer(s): Neha Bhasin,Sriram Chandra
This song reminds of couple of other songs, Beems brings variations to make it look different. Neha Bhasin shines in between but is not consistent. Her voice is different which brings in some vibrations however she had voice strained at places. We can hear that and feel it. Sriram sounded all togather different. Beems brings in some good interludes which adds to the song. Overall a good attempt by  Beems if Female singer did perfect justice by putting some more effort to the song and sung it effortlessly, it would have been in a different league. Need to see who gets this song in movie, will it be Sharwanand or Naresh. 

04 - Oy Pilla  
Singer(s): Karunya
We might have heard many similar songs. Though this tune from Beems doesn't sound fresh, Karunya is all the difference to this song. His effortless singing is all makes us to listen this song. Not sure why he doesn't get many chances. Only Manisharma and Koti likes of directors gives one or two songs to him, good to see Beems too add to the list. Catchy, fast paced and a peppy dance number. This is for sure a song will be a repeat in Radio. Trailer shows its on Naresh and Shriya and looks promising dance number. 

05 - Polavaram  
Singer(s): Naveen,Kalpana
Again another routine song. Naveen Kalpana did their job well. Song goes all so so.. Nothing much to say about this song.


06 - Neeli Neeli  
Singer(s): Haricharan
Here comes the melody number. Haricharan is another promising singer.  Beems fills the song with good melody. Thought little slow tempo would have been better. Singer voice also could have been left open. Chorus was different. Best lyric in this album obviously this song demands such. 

Pick(s) of the album: Blackberry, Oy Pilla, Tha tha thamara, Neeli Neeli.

Beems delivers a decent album and tells that he is here to stay for long time and deliver. Though Naresh or Sharwanand's movies doesn't demand rich or superficial music content, this movie gets a decent music from  Beems. Hope this adds value to the movie along with story content and performances from the lead actors.