Monday, March 19, 2012

Song of the week - Vandemaatara geetham


ముందు మాట : Instead of posting same matter every time, providing the link to one of the earlier posts. ( What inspired me to write this series)

Movie Name: వందేమాతరం
Producer: పోకూరి బాబురావు
Director: తొట్టెంపూడి కృష్ణ
Music Director: చక్రవర్తి
Singer(s): "వందేమాతరం" శ్రీనివాస్
Lyrics: C నారాయణ రెడ్డి
Year of Release: 1985


వందే మాతరం.. వందే మాతరం..
వందే మాతరం.. వందే మాతరం..
వందే మాతర గీతం వరస మారుతున్నది (2 )
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది

సుజల విమల కీర్తనలో సుఫలాసయ వర్తనలో (2 )
జలం లేక బలం లేక జనం ఎండుతున్నది
మలయజ సీతల పదకోమల భావన బాగున్నా
కంటి కంటిలో తెలియని మంట రగులుతున్నది మంట రగులుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది || వందే మాతరం.. వందే మాతరం..||

సస్యశ్యామల విభవస్తవ గితాలాపనలో (2 )
పైరు నోచుకోని బీళ్ళు నోళ్ళు తెరుస్తున్నవి
శుభ్రజ్యోత్స్న పులకిత సురుచిర యామినులలోన
రంగు రంగు చికట్ల గిరాకి పెరుగుతున్నది గిరాకి పెరుగుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది || వందే మాతరం.. వందే మాతరం..||

పుల్లకుసుమిత ద్రుమదల వల్లికామ తల్లికలకు (2 )
చిదిమి వేసిన వదలని చీడ అంటుకున్నది
సుహాస సంపదలకేమి సుమధుర భాషనలకేమి
ముసి ముసి నవ్వుల మాటున విషం మరుగుతున్నది
ప్రజా సుఖమే తమ సుఖమని వరదానాలిస్తున్నా
ఎక్కడ వేసిన గొంగళి అక్కడనే ఉన్నది (2 ) అక్కడనే ఉన్నది || వందే మాతరం.. వందే మాతరం..||

తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది


ఈ పాట శ్రీనివాస్ గారి సినీ జీవితం లో పాడిన మూడవ పాట. ఆయన పాడిన మొదటి పాట మాదాల రంగారావు గారి "స్వరాజ్యం" సినిమా. రెండోవ సినిమా నేటి భారతం అది కూడా టి. కృష్ణ గారిదే. ఈ పాట శ్రీనివాస్ గారు పాడిన మూడవ పాట. ఈ పాట నారాయణ రెడ్డి గారు రాసిన తరువాత ప్రజా నాట్య మండలి వాళ్ళు స్వరపరచి పాడుకుంటూ ఉండేవారు. ఆ సంస్థ కి చెందిన శ్రీనివాస్ గారు ఒంగోలులో జర్నలిస్ట్ శ్రీరాం గారి ఇంట్లో జరిగిన వివాహం సందర్భం గా పాడినప్పుడు, టి.కృష్ణ గారు ఆ పాట విని నచ్చి, పాట గురించి వివరాలు అడగటం, నారాయణ రెడ్డి గారు రాసిన ఈ పాట అని శ్రీనివాస్ గారు చెప్పగా, టి కృష్ణ గారు సి. నారాయణరెడ్డి గారి తో సంప్రదించి, ఈ పాట, అదే బాణి తో యథా తథంగా సినిమా లో పెట్టు కోవటం జరిగింది. అంతే కాకుండా సినిమా పేరు, చివరికి శ్రీనివాస్ గారు వందే మాతరం శ్రీనివాస్ గా మారటం జరిగింది. అప్పటికే చాల మంది శ్రీనివాస్ లు సిని పరిశ్రమం లో ఉండటం వల్ల అలాగ స్థిరపడి పోయారు వందేమాతరం శ్రీనివాస్ గారు. ఒక ఇంటర్వ్యూ లో ఈ వివరాలన్నీ చెప్పారు వందేమాతరం శ్రీనివాస్ గారు.


టి.కృష్ణ గారు అతి తక్కువ కాలం లో అర్థ వంతమైన సినిమాలు తీసి ఈ ప్రపంచం నుంచి అంతే వేగం గా అంతర్థానం అయ్యారు. ఆయన సినీ జీవితం మూడు సంవత్సరాలైనా ఆయన సినీ చరిత్ర లో చిరాయువును పొందిన వాళ్ళలో ఒకరు. ఆయన తీసినవి అర్థవంతమైన, ఆయనకీ విప్లవ సినీ దర్శకుడు అనే ముద్రని ఇచ్చేసారు సినీ పండితులు/విమర్శకులు. విప్లవం అంటే పోరాటం. కాని మనలోని లోపాలని ఎత్తు చూపేవి విప్లవం కాదేమో. ఏది ఏమైనా టి.కృష్ణ గారు తన సినిమా తో సమాజ పరిస్థితులని అద్దం పట్టి చూపించే ప్రయత్నాలు చేసి మన్ననలను పొందారు. ఈ వందే మాతరం సినిమా కూడా అదే కోవకు చెందినదే.

వందే మాతరం 1882 లో బంకిం చంద్ర చట్టర్జీ రాసిన బెంగాలి-సంస్కృత పద్యం. ఇది ఆనంద మాత అనే నవలలో రాసుకున్నది. ఒరిజినల్ పాటలో ఆరు చరణాలు ఉండగా అందులో మొదటి రెండు పద్యాలు (చరణాలు) తీసుకొని భారత రాజ్యాంగ దినం సందర్భం గా జాతీయ గీతం గా మార్చ బడింది. దుర్గా మాత మీద రాసిన ఈ పాట లోని మొదటి రెండు చరణాలు భారత మాత మీద అన్వయించుకొని పాట లోని మిగితా పద్యాలు వదిలెయ్యటం జరిగింది. ఈ జాతీయ గీతం భారతీయులు అత్యంత గౌరవం తో పాడుకొనే పాట. మొదటి సారి రబీంద్ర నాథ్ టాగూర్ 1896 Indian National Congress సదస్సు లో పాడగా ప్రాచుర్యం పొందింది. భారత స్వాతంత్ర్యం ముందు ఈ పాట ఎందరినో ఉత్తేజ పరచింది. బ్రిటిష్ వారు ఈ వందేమాతరం పదాన్ని బహిష్కరించటం కూడా జరిగింది. కాని ఇందులో దుర్గా మాత మీద పాట కారణం గా ఇతర మతస్తులకి ఇబ్బంది కలుగుతుంది అని ప్రార్థన గీతం గా తిరస్కరింపబడి, జాతీయ గీతం గా మారింది. ఎంతో గౌరవం, ఎంతో చరిత్ర కలిగిన ఇటువంటి పాటలని మార్చటం భావ్యం కాదు. ఈ వందేమాతరం సినిమాలో సినిమా పాటగా మార్చి పిల్లల చేత మాష్టారు పాడించటం సహించలేక తనలోని ఆవేదనని, ఆవేశాన్ని ఈ పాట రూపం గా పాడతాడు, సమాజ పరిస్థితులని వేలు ఎత్తి చూపుతూ దేశం ఎలా గతి తప్పుతోందో ఈ పాట ద్వారా చెప్తాడు కథానాయకుడు. తను ఊహించిన భారత మాత, జాతీయ గీతం లో వివరించిన భారత మాత ఎలా మారిపోతోందో చూడలేక ఆవేదనని వెల్లకక్కుతాడు కథానాయకుడు.

సి. నారాయణ రెడ్డి గారు పరిచయం అవసరం లేని బహుముఖ ప్రజ్ఞాశాలి. అయన ఈ పాట ఎంత ఆలోచనతో రాసారో, అదే భావాన్ని హృదయాలని తాకేటట్లు పాడతారు వందేమాతరం శ్రీనివాస్ గారు. ఈ పాట విన్న తరువాత ఒక్క క్షణం దేశం గురించి ఆలోచన రావటం అత్యంత సహజమైన భావం. కృష్ణ గారు సినిమాలో పాట స్వరం మార్చినట్టు చూపినా అసలైన భారత దేశం రూపు గతి మారిపోయింది అది ఎలా మారుతోంది అని చాల నిశితం గా ఎవరిని ఆరోపించకుండా సున్నితం గా రాసారు నారాయణ రెడ్డి గారు. జాతీయ గీతం లోని ప్రతి పదం వాడుకొని అది ఎలా మారిందో చెప్పే ప్రయత్నం చేసారు. అందుకే ఈ పాట వినే ముందు జాతీయ గీతం వినటం ఎంతైనా అవసరం,ఆ గీతం అర్థం అవ్వటం కూడా అవసరం. భారత దేశం ఒక్క గొప్పతనం ఎంతో సుందరంగా వర్ణించే వందేమాతర గీతం తరాలు మారుతున్న రీతి లో ఆ గొప్పతనం, సహజమైన సుందరం ఎలా కోల్పోతున్నదో ఎంతో ఆవేదనతో వివరించటం జరుగుతుంది. ఈ మార్పుకి ఎవరిని నిందించకుండా రాయటం వల్ల ఆ పాటకి వివాద రహితమైన ప్రాచుర్యం లభించింది. వందేమాతరం శ్రీనివాస్ గారి గళం సహజమైన వరం. ఆ గొంతులో అంతులేని ఆవేదన పలుకుతుంది. ఆయన ఎప్పుడు చిరునవ్వుతో ఉంటారు, అందరిని పలుకరిస్తారు, కాని అయన గొంతులో ఇంతటి ఆవేదన, విషాదం పలకటం ఆయనకి సహజ సిదం గా లభించిన కటాక్షం. అందుకే ఆయనకి ఎందరి గొంతుల్లో మారు మ్రోగిన వందేమాతరం ఇంటి పేరు గా మారటం అయన చేసుకున్న అనేక జన్మల సుకృతం.

ఇంక పాట లోకి వెళ్తే,


వందే మాతరం.. వందే మాతరం..
వందే మాతరం.. వందే మాతరం..
వందే మాతర గీతం వరస మారుతున్నది (2 )
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది


సుకృతం. వందే మాతరం అంటే ఓ మాత నీకు వందనం. స్వాతంత్రం రాక ముందు ఈ పదం ప్రతి భారతీయుడి నోట పలికిన పదం ఇది. ఆంగ్లేయుని గుండెలో భయం నింపిన పదం ఇది. స్వరాజ్యం కాంక్షించే ప్రతి మనిషిని ఏకం చేసిన పదం ఇది. స్వరాజ్యం అంటే తెలియని వాళ్లకి అది ఎంతో తెలియ చెప్పిన పదం ఇది. అటువంటి పద గీతం వందేమాతరం గీతం. ఆ పాట స్వరం మారుతోంది, పాడే విధానం మారుతోంది, దానికి ఉన్న గొప్పతనం తగ్గిపోతోంది, తరాలు మారుతున్న మనం అనేక విధానాలు గా మారుతున్నాం. ఒక విధంగా చూస్తె వందేమాతర గీతం అంటే ఒకప్పుడు ఉన్న గౌరవం పోయింది. అట్లాగే కొత్త తరంకి ఈ పాట గురించి కాని, పాట ఒక్క చరిత్ర కాని, ఈ పాట ఎందుకు పాడాలి అనే విషయాలు తెలియవు. అంతే కాక  చాల మందికి ఈ పాట చూడకుండా పాడటం కూడా రాదు. ఈ పాట చాల బళ్ళలో పాడించటం కూడా తగ్గి పోయింది. వందేమాతరం పాట కొత్త పుంతలు తొక్కుతోంది. ఈ విషయాలన్నీ పాట రీత్యా చూస్తె, కాని భారత మాత దృష్ట్యా చూస్తె పాటలో వర్ణించినట్లుగా భారత దేశ రూపు రేఖలు మారిపోతున్నాయి, ఎంతో గొప్పగా వివరించిన భారత మాత తన స్వరూపమే కోల్పోయింది, తరాల మార్పు తో . భారత దేశపు ఉన్నాయా విలువలు, భావాలు తెలియ చెప్పే లక్షణాలు అన్ని మాయం అయిపోతున్నాయి. అవి అన్ని రాను రాను కరువై పోతున్నాయి. అందుకే వందేమాతర గీతం భారత మాత గీతం, ఆ గీతం ద్వారా వివరించిన భారతమాత మారిపోతోంది, ఏది ఎలా మారుతోంది అనేది అసలు పాట మొత్తం విని ఆ పాట లో ఎలా వివరింప బడి ఉంది ఆ అంతరం ఎలా ఉంది అనే విషయాలు వివరిస్తారు సి. నా. రే.

సుజల విమల కీర్తనలో సుఫలాసయ వర్తనలో (2 )
జలం లేక బలం లేక జనం ఎండుతున్నది
మలయజ సీతల పదకోమల భావన బాగున్నా
కంటి కంటిలో తెలియని మంట రగులుతున్నది మంట రగులుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది || వందే మాతరం.. వందే మాతరం..||


భారత దేశంలో ఉన్న నదులన్నీ ఒకప్పుడు దేశం మొత్తం పారుతూ అందాన్ని తేవటమే కాకుండా ఆ పారిన భూమి కి బలం తెచ్చి, పంటలు పండించి ఆహరం ప్రసాదించేవి. అందుకే భారత దేశం ఎప్పుడు  నీరు తో నిండు ఉండేది. ఆ ఆహారం అందరికి సరిపోయి జనాలకి బలం చేకూర్చేది. కాని కాల రీత్యా జరుగుతున్నామార్పుల వలన జనం పెరిగి, జాలం లేక, పొలం దున్నలేక, ఆహారం పండించలేక ఆహరం కొని తినే స్తోమత లేక జనాలు చిక్కి పోయి ఆకలి తో ఎండిపోతున్న దృశ్యం ఒక వైపు అయితే, నదీ జలాలు కరువయ్యి భూములు ఎండిపోతున్నాయి. భారత దేశం సస్య శ్యామల దేశం గా చరిత్ర చెపుతుంది, ఎప్పుడు ఆహార లేమి తెలియకుండా ఉండటం కూడా చరిత్ర లో చూస్తాం,  అనేక  రకాల ఆహార దినుసులు పండేవి కాని ఇప్పుడు పరిస్తితి అలాగ కాదు. మనకి వచ్చే ఋతు పవనాలు, చల్లటి  గాలులు ఇవ్వన్ని బాగున్నాయి అనిపించినా ,దేశాన్ని ప్రేమించిన వాళ్ళకి ఇవన్ని చూస్తె ఎంత ఆవేశం కలుగుతోందో  మనకి తెలుసు. ఎప్పుడైనా ఏదైనా దేశం అభివృద్ధి దిశగా పయనించాలి, కాని భారత దేశంలో జరుగుతున్న అరాచకాలు తెచ్చే మంట, కసి కోపం రగిలిస్తూ , దేశం ఒక్క అభివృద్ధి స్వరం మారుతోంది అంటారు సి  నా  రే .

సస్యశ్యామల విభవస్తవ గితాలాపనలో (2 )
పైరు నోచుకోని బీళ్ళు నోళ్ళు తెరుస్తున్నవి
శుభ్రజ్యోత్స్న పులకిత సురుచిర యామినులలోన
రంగు రంగు చికట్ల గిరాకి పెరుగుతున్నది గిరాకి పెరుగుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది
తరం మారుతున్నది ఆ స్వరం మారుతున్నది || వందే మాతరం.. వందే మాతరం..||


భారత  దేశ  పల్లెటూర్ల పచ్చదనం మన దేశానికి బలం, అదే మన దేశ ఆయువు పట్టు, మన రైతులకి బలం, మనందరికీ ఆనందం. అలాంటిది, సరి ఐన నీరు లేక, నీరు ఉన్న పొలం కి సరిపడా నీరు అందించే యంత్రాలు అందుబాటులో లేక ఎదుగుతున్న పైరు కి నీరు అందించలేక మనం ఏమి చెయ్యక భూమి లో పండించే తాహతు లేక ఇలాగ అనేక కారణాల వల్ల భూమి బీడు గా మారి పోతోంది, భారత మాత అంటేనే సస్య శ్యామల మైన పొలాలు. అవి లేక భూమి పగిలి నోరు తెరచినట్లు విరిగి పోతోంది. అంటే కాక  పచని చేలు, నదీ జలాల మీద వెన్నెల పారుతుంటే ఆ చూపు తో పులకించిన భారత మాత రంగు మార్చి, చీకటి లో రంగు రంగు వ్యాపారాలకి గిరాకి పెరిగి పోతోంది. దేశం భ్రష్టు పట్టి పోతోంది, నదీ ప్రవాహాల హోయలలో, గాలికి ఊగుతూ పంట చేలు చేసే శబ్దాల తో పులకరించే భారత మాత అవి అన్ని కరువయ్యి గతి తప్పి వేరే దారి లో ప్రయాణం చేస్తుంటే తరం మారుతున్న భారత  దేశ  స్వరం మారుతోంది కదా.. 

పుల్లకుసుమిత ద్రుమదల వల్లికామ తల్లికలకు (2 )
చిదిమి వేసిన వదలని చీడ అంటుకున్నది
సుహాస సంపదలకేమి సుమధుర భాషనలకేమి
ముసి ముసి నవ్వుల మాటున విషం మరుగుతున్నది
ప్రజా సుఖమే తమ సుఖమని వరదానాలిస్తున్నా
ఎక్కడ వేసిన గొంగళి అక్కడనే ఉన్నది (2 ) అక్కడనే ఉన్నది || వందే మాతరం.. వందే మాతరం..||


రాజకీయ నాయకులు నేతల మీద సున్నితంగా వేసిన విమర్సనాస్త్రం ఇది, సరిగ్గా చెప్పాలంటే మన దేశానికి పట్టిన చీడ రాజకీయం. అది వదలకుండా, ఏమి చేసిన పోకుండా అంటుకుపోయింది భారత దేశం లో.ఈ నేతలు చేసే వాగ్దానాలు వాళ్ళు చెప్పే తేనే పూసిన మాటలు, ఏదేదో చేస్తాం దేశాన్ని ఎక్కడికో తీసుకెళతాం, జనాలకి ఏదేదో హామీలు ఇచ్చి చేసే ఉపన్యాసాలు, అన్ని మధురంగా వినపడే మాటలు. ఇంక చేతలకోచ్చే సరికి ఎక్కడికి కదలవు, నేతలు వేసే ప్రణాలికలు వాటికి వేసే పునాది రాళ్ళు, రాళ్లలాగే ఉండి పోతున్నాయి, మళ్ళ ఎన్నికల సమయానికి  గాని గుర్తుకు రావు, అందుకే అంటారు సి నా రే, ఎక్కడ వేసిన గొంగళి అక్కడే ఉంటుంది అని, టి.కృష్ణ గారు కూడా   పునాది రాయిని చూపిస్తారు. ప్రజల కోసం తమ జీవితం అంకితం అని చెప్పే నాయకులూ, సామాన్య ప్రజల బాధలు పట్టించుకోకుండా, వాళ్ళు అనేక తరాలకి సరిపడే సంపద కూడబెట్టుకుని ఆనందిస్తున్నారు. సామాన్య ప్రజలకి ఒరగపెట్టేది ఏమి లేదు. ఎంతో అందం గా అలంకరింపబడిన భారతమాత కు ఇలాంటి చీడ పట్టింది. రాజకీయం మాటున విషం మరుగుతోంది, అభివృద్ధి లేకుండా అక్కడే ఉంటోంది, అందుకే భారత గీతం స్వరం మారుతోంది అంటారు.

కొసమెరుపు: "కన్నతల్లినే ప్రేమించటం మర్చిపోయిన ఈ దేశంలో దేశ మాత గురించి ఇంతలా ఆవేదన పడుతున్న నీ లాంటి వాళ్ళు ఉండబట్టే ఇంకా కొన ఊపిరితో జీవించి ఉంది బాబు" అంటూ సినిమాలో కథానాయకుడిని పొగడుతూ చెప్పిస్తారు టి. కృష్ణ గారు. కన్న తల్లి, ఊరు, దేశం ఈ మూడిటికి, ప్రతి మనిదికి ఉండేది ఒకటే రాగం అది అనురాగం. అన్ని మర్చి పోయి స్వలాభం కోసం ఎవరికీ ఏమి చెయ్యలేక, చెయ్యటం ఇష్టం లేక, కారణం ఏదైనా కాని, దేశం ఎటు పోయిన పరవాలేదు, మనం బాగుంటే చాలు అనే ఆలోచన తో ఉన్నే ఈ తరం, ఒక్క క్షణం ఆలోచిస్తే, మనం ఏమి చెయ్యాలి అన్న ఆలోచనలో పడితే ఈ పాట సఫలీకృతం అయినట్టే. తమ కోసం అన్ని వదలుకొని ఈ వందేమాతరం అంటూ దేశ గీతాన్ని ఆలాపిస్తూ, దేశాన్ని ప్రేమించి, దేశం కోసం తమ జీవితాలు అర్పించి, మాత్రు భూమి శృంఖలాలు తెంచి బంధ విముక్తురాలుగా చేసిన అనేక మంది దేశ భక్తులకి ఆ ఆలోచనే మనం ఇచ్చే అసలైన నివాళి.  మన దేశాన్ని అభివృద్ధి బాటలో తీసుకు వెళ్ళటానికి, దానికి అడ్డుపడే, మనకు పట్టిన అన్ని చీడలు వదల్చుకొని, తిరిగి భారత దేశం సస్య  స్యామలమై , సుజలమై, మలయజ సీతలమై, కుసుమాలతో ప్రభవిల్లి, సుప్రజ్యోత్స్నా అయి, సుహాసిని అయి, సుఖద అయి, పులకించి, భరత మాత మురిసి మెరిసి పోయే రోజు raavali     అని  కళలు కంటూ ఆసిస్తూ, అందుకు కావలసిన  దానికి ఏమి చెయ్యాలో ఈ తరం ఆలోచించి ఆచరణలో మార్చి వందేమాతర గీతానికి స్వరం తిరిగి రాద్దాం.

Sunday, March 11, 2012

Racha - Music Review

Movie: Racha ( 2012 )
Music: Mani Sharma
Director: Sampath Nandi
Producer: R B Choudary

Cast: Ram Charan Teja & Tamanna


Ramcharan Tej's latest movie Racha his fourth movie in his career. When we see the music for his movies so far. Chiruta music was pretty average. Magadheera music though initially didn't catch listeners, post movie released, the songs were repeatedly heard. Then comes Orange. This music post movie release died down. Now the fourth movie Racha. 


Manisharma the mass melody brahma is doing his second film for Ramcharan.  Manisharma is not heard recently compared to movies he had done earlier. This album comes with 5 songs, one less than the commercial formula. RB Choudary is known for good music in his movies. However if hero is Ramcharan, automatically the expectations of the movie will be for mass numbers or dance numbers aimed at satisfying his huge fan base. Chandrabose, Bhuvanachandra, Chinni Charan and Suddala Ashok Teja shared the lyrics department. The music is released a week after planned released date. Let see how Manisharma and his team performed.

01 - Racha - Deepu & Chorus
Lyrics : Chandrabose

This song is completely for Mega fans. Chandrabose tried to impress Mega fans very hard with whatever word he got in his mind. If one goes to understand what chandrabose was trying to say good luck to them. Most ridicule lyrics from Chandrabose. He has given so many stars to charan only he should know why!!. Deepu is surprise package for this song, infused tremendous energy. Manisharma composed this song having all elements right in place. Manisharma any day can give dance numbers effortlessly and this is one routine for him. This song is all  for Charan and his fans and it ends there.




02 - Vaana Vaana (Remix) - Rahul Nambiar, Chaitra

Lyrics : Bhuvanachandra
If anyone is hearing this song for first time, they will enjoy it. But if they have heard the original version of Chiru's film Gang Leader by Bappi Lahiri, will easily ignore it. This song doesn't match the original by any means. I am not sure why the originals will be remixed to impress fans. Rahul and Chaitra cant help the song anyway. They lacked many elements. Manisharma just tried his best but couldn't go anywhere.




03 - Dillaku Dillaku - Tippu, Geetha Madhuri

Lyrics : Chinni Charan
One more routine song for Manisharma. Is it Tippu? I am not sure. konidela vaari koduka neekapude antati dudukaa, type of lyrics aimed at once again fans. Geeta madhuri should have pronounced few words better ( Kotha pellikodaka ). Again the lyrics and tune doesnt synch togather. Words get extended or trimmed for the sake of tune. If this song is between lead pair, their dance numbers should add to this song.

04 - Oka Paadam - Hemachandra, Malavika
Lyrics : Chandrabose
Tamanna if pronounced differently the name changes. తమన్నా has become టమన్న. Style is doing what not to Telugu songs. Hemachandra as I said before is not maintaining his identity with voice as singer. Not sure why? Chandrabose again comes up with some substandard lyrics. Manisharma didnt put any effort to this song I guess. Basically he didn't offer anything through this song. Hemachandra, Malavika just did what they are supposed to do.

05 - Singareniundhi- Sukhvindar Singh, Sahiti
Lyrics : Suddala Ashok Teja

Sukhvindar Singh, what is he doing here. I think the songs have some issues with names. Thought I heard Tippu in this song. May be Dillaku song was by Sukhvindar Singh. "naa Cherry, pallaki lo vastaa dont worry", this song is from Suddala Ashok Teja?? Manisharma just did a routine job. Again this song just goes what Cherry wanted.

Pick(s) of the Album: For fans: Racha, Oka Paadam, Singareni undi.

Manisharma does an effortless job to provide music for this album which is strictly for Ramcharan Tej's fans. Entire team has worked towards satisfying them and the songs remain with them only.

Saturday, March 10, 2012

Song of the Week - Koyila paata bagundaa

Movie:               Ninne Premistaa
Director:            RR Shinde
Producer:            RB Chowdary
Music:               SA Raj Kumar
Singer(s):           K.S Chitra, SP Balasubrahmanyam
Lyrics:              Sirivennela Seetarama Sastry
Year of Release:     2000

కోయిల పాట బాగుందా కొమ్మల సడి బాగుందా
పున్నమి తోట బాగుందా వెన్నెల సిరి బాగుందా  ( 2 )
అందమైన మల్లె బాల బాగుందా
అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుందా
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల ||

అప్పుడెప్పుడో గున్నమావి తోటలో అట్లతద్ది ఊయలూగినట్టుగా .. 
ఇప్పుడెందుకో అర్థ రాత్రి వేళలో ....గుర్తు కోస్తోంది కొత్త కోతగా 

నిదురించిన ఎద నదిలో అలలెగసిన అలజడిగా 
తీపి తీపి చేదు ఇదా వేప పూల ఉగాది ఇదా 
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల ||

మబ్బు చాటులో ఉన్న వెన్నెలమ్మకి బుగ్గ చుక్కలాగా ఉన్న తారక
కొబ్బరాకుతో అల్లుకున్న బొమ్మకి పెళ్లి చుక్క పెట్టినట్టు వుంది కదా 
కలలు కనే కన్నులలో కునుకెరగని కలవరమ
రేయిలోని పలవరమ హాయిలోని పరవశమ
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల || 

కోయిల పాట బాగుంది కొమ్మల సడి బాగుంది
పున్నమి తోట  బాగుంది వెన్నెల సిరి  బాగుంది
అందమైన మల్లె బాల బాగుంది 
అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుంది 
చిలకమ్మాబాగుంది చిరుగాలి బాగుంది
కోయిల పాట బాగుంది కొమ్మల సడి బాగుంది

పున్నమి తోట  బాగుంది వెన్నెల సిరి  బాగుంది

సాధారణంగా ఒక భాష లో తీసిన సినిమా వేరే భాష లో మరల తీస్తే ఆ సినిమా విజయవంతం కావొచ్చు కాకపోవోచ్చు కాని ఒరిజినల్ సినిమా అంత విజయవంతం అయిన సందర్భాలు తక్కువ. కాని ఈ సినిమా విజయ వంతం కావటానికి కారణం సినిమా లోని నటీ నటులే. నాగార్జున, రాజేంద్రప్రసాద్, సౌందర్య, శ్రీకాంత్ మొదలగు వారు అద్బుతం గా నటించి ఈ చిత్ర విజయానికి కారకులయ్యారు. RR షిండే అంతకు ముందు సహాయ దర్శకుని గా పనిచేసి ఈ సినిమాతో దర్శకుడు అయ్యాడు. కథనం, దర్సకత్వం లో వైవిధ్యం చూపిన ఆ తరువాత మరల సినిమాలు చేసే అవకాశం దక్కలేదు ఎందుకనో మరి. చిత్ర ఈ పాట కి ప్రాణం, ఆమె గురించి ఎంత చెప్పిన తక్కువే.

ఈ సినిమా కథకి వస్తే కళ్యాణ్ అనే ఒక బ్యాంకు ఆఫీసర్ తన అసిస్టంట్ (రాజేంద్ర ప్రసాద్) తో పట్టిసీమకి వస్తాడు ఉద్యోగ రీత్యా. అక్కడ గాలిపటంతో ఒక అద్బుతమైన సౌందర్యమైన  అమ్మాయి పరిచయం అవుతుంది. ఆ అమ్మాయి (మేఘమాల )  కళ్యాణ్ ని అనుసరిస్తూ ఉంటుంది. అతని కళ్ళనే చూస్తూ ఉంటుంది. మేఘ మాల కళ్యాణ్ కోసం అన్ని పనులు చేస్తూ అన్నింటిలో సహాయం గా ఉంటుంది. ఆమె చేసే ఏర్పాట్లు అన్ని కళ్ళ కోసం అంటూ ఉంటుంది.  కళ్యాణ్ కి ఇవి ఏమి అర్థం కాకపోయినా మేఘమాల కోసం మనసు పారేసుకుంటాడు. తన తల్లి తండ్రులని సంబంధం కోసం పిలిచి మేఘమాల తల్లి తండ్రులతో సంప్రదిస్తాడు. అప్పుడు ఆశ్చర్యకరమైన రీతిలో ఊహించని విధం గా ఆ పెళ్లి తిరస్కరిస్తుంది మేఘమాల. అంత ఇష్టం గా అన్ని చేస్తూ ఇలా పెళ్లి తిరస్కరించేసరికి నిర్ఘాంత పోయి కారణం అడుగుతాడు కళ్యాణ్. మేఘమాల ఏమి సమాధానం చెప్తుంది, ఆ తరువాత ఏమి జరుగుతుంది అనేది తెర మీద చూడవలసిందే.

ఇంక పాట సందర్భానికి వస్తే, అప్పుడే ఊర్లోకి అడుగు పెట్టిన కళ్యాణ్ కి, రాజేంద్ర ప్రసాద్ కి మేఘమాల ఇంటి ఎదురుగా వసతి ఏర్పాటు చేస్తారు. బ్యాంకు నౌఖరు ఆ పాడు పడిన ఇంట్లో ఒక దయ్యం తిరిగేది అని రాజేంద్ర ప్రసాద్ ని భయపెడతాడు. వాళ్ళు రాత్రి నిద్ర పోయే సమయానికి సరిగ్గా అదే సమయం లో కరెంటు పోతుంది. రేడియో లో పాటలు విన్న వాళ్ళకి ఒక తీయటి గొంతుతో పాట వినపడుతుంది. ఆ స్వరం ఎక్కడి నుంచి వస్తుందో వెతుకుతూ కళ్యాణ్ తో పాటు అందరు లాంతరు పట్టుకొని తిరుగుతూ ఉంటే మేఘ మాల వాళ్ళ ఇంటి మేడ మీద పాడుతూ ఉంటుంది. ఆ సమయం రాత్రి అందులో పౌర్ణమి, నిండు చంద్రుడు, ఇంటి మేడ మీద అన్ని మొక్కలు చుట్టు పక్కల అన్ని చెట్లు, ఒక తెలుగు ఇల్లు ఎలా ఉంటుందో అలాగా ఉంటుంది వాతావరణం. ఒక పక్క పంజరం లో చిలుకలు, అక్కడక్కడ చిలుకలు, పావురాళ్ళు, కుందేళ్ళు, మేడ మధ్యలో తులసి కోట, పదహారణాల అచ్చమైన పల్లెటూరి తెలుగు ఆడపడుచు, ఆ గొంతులోని మాధుర్యం, తెలుగు పాటకి ఇంతకన్నా ఏమి కావాలి? సరే మేఘమాల పాట పాడుతోంది కాని కళ్యాణ్ వెతుక్కుంటున్నాడు మనమూ వెళ్దాము.


కోయిల పాట బాగుందా కొమ్మల సడి బాగుందా
పున్నమి తోట బాగుందా వెన్నెల సిరి బాగుందా  ( 2 )
అందమైన మల్లె బాల బాగుందా
అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుందా
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల ||

తెలుగు నాట ఇంట్లో కరెంటు పోవటం చాల సహజం, దానికి ఒక సందర్భం అంటూ ఉండదు. ఒకప్పుడు ఇళ్ళలో కరెంటు పొతే పిల్లలు అందరు ఆడుకోవటానికి ఒక చోట ఏకమైతే  పెద్ద వాళ్ళు అందరు కబుర్లతో కాలక్షేపం చేసే వారు. ఇప్పుడు ఇలాగ జరగటం చాల చోట్ల మనం చూడం. కాని ఇక్కడ మేఘ మాల ఊహల్లోకి వెళ్లి పాడుకోవటం దర్శకుని కథన ప్రతిభ. ఆ పాటకి సరి అయిన వాతావరణ  రంగులు అద్ది అన్ని హంగులు అమర్చటం సుందరం. ఈ పల్లవి ఆమె పాడుతున్న వాతావరణాన్ని వివరిస్తే, ఇంకో రకం గా తను అమితం గా ప్రేమించిన వ్యక్తి కళ్ళు వచ్చి కుశలం అడుగుతున్నట్టు ఊహించుకోవచ్చు. తను బాగున్నాను అని తననే ప్రశ్నించు కోవటం లాంటిది. కానీ చుట్టు పక్కల ఉన్న చిలుకల్ని, పౌర్ణమి నాటి తోటలోని పైర గాలిని అడుగుతుంది మేఘమాల. అది ఏమని, కమ్మగా పాడే కోయిల పాట, గాలికి అటు ఇటు ఒక లయలాగా ఊగే చెట్లు కొమ్మల శబ్దం, తన ఇంటి చుట్టు పౌర్ణమి కాంతులతో వెలిగే తన తోట, వెన్నెల కాంతి వెదజల్లుతూ చుట్టు ఉన్న కాంతి. ఇవన్ని బాగుండేవే. ఇంకా ఏమని అడుగుతోంది, మల్లె లాంటి స్వచ్చమైన తెల్లదనం తో అందం తో మెరిసిపోతున్న అమ్మాయి, అదే ఈ అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుందా అని చిలకమ్మని, చిరు గాలిని. ఆ వాతావరణం ఎంత అందం గా ఉందొ, ఆహ్లాదం గా ఉందొ, తన మనసు కూడా అలాగే ఉంది అని అనుకుంటోంది మేఘమాల... దర్శకుడు చిరుగాలి అన్నప్పుడు గాలిని, చిలుకమ్మ అన్నప్పుడు చిలుకని ఈ పాటంతా చూపించటం బాగుంటుంది.

అప్పుడెప్పుడో గున్నమావి తోటలో అట్లతద్ది ఊయలూగినట్టుగా .. 
ఇప్పుడెందుకో అర్థ రాత్రి వేళలో ....గుర్తు కోస్తోంది కొత్త కోతగా 
నిదురించిన ఎద నదిలో అలలెగసిన అలజడిగా 
తీపి తీపి చేదు ఇదా వేప పూల ఉగాది ఇదా 
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల ||

తెలుగు నాట పల్లెటూర్లలో అట్ల తద్ది అందరు కలిసి ఉత్సాహం గా జరుపుకునే పండుగ. ఇప్పటి వాళ్ళలో చాలామందికి ఈ పండుగ అంటే తెలియదు అంటే అతిశయోక్తి కాదేమో. తెలుగు నేటివిటి అంటాము అంటే ఇదే. మన పండుగలు, మన అలవాట్లు మన పద్దతులు వీలైనప్పుడు ఎక్కడో ఒక చోట స్ప్రుసిన్చటం కవులు, కళాకారుల లక్షణం. ఇక్కడ సిరివెన్నెల ధారాళం గా వాడారు ఈ పాటలో. గున్న మామిడి తోటలు మన తెలుగు నాట సర్వ సాధారణం. ఇవి కూడా ఎంత మందికి తెలుసో. గున్న మామిడి తోట అంటే చిన్న చిన్న మామిడి చెట్లున్న తోట. ఈ చెట్లకి ఊయ్యాలలు వేసి ఆడుకోవటం ఈ ఎలక్ట్రానిక్ పరికరాలు అందుబాటు లో లేనప్పుడు అందరు చేసే కాలక్షేపం. అట్లతద్ది నాడు పిల్లలు అందరు ఆడుకోవటం అది ఇలాంటి ఏకాంత సమయం లో గుర్తుకు వస్తోంది ఎందుకో కొత్త కొత్తగా, అది ఎందుకు అంటే, సినిమా కథ చెప్తుంది. తన శ్రీనివాస్ ని కోల్పోయిన తరువాత మర్చిపోయి ఉన్నప్పుడు ఈ కళ్యాణ్ అతని కళ్ళను గుర్తుకు చెయ్యటం, ఆమెలో అలజడిని రేపుతుంది. అందుకే మరచి పోయిన నదిలోని అలల్లాగా రేగుతున్న అలజడి అంటారు ఈ జ్ఞాపకం. ఒక పక్క శ్రీనివాస్ లేడన్న చేదు నిజం వేప పూవు లాగ చేదు గా ఉంటే, అతని కళ్ళ ద్వారా తిరిగి చూడటం ఒక కొత్త తీయదనం. ఈ రెండు భావాల కలయికని అన్ని రుచుల పండుగ ఉగాది తో పోల్చటం, ఆమె మనసులో జరిగే కోలాహలం కి సంకేతం, మనకి రాబోయే కథకి అంతర్లీనంగా సూచన. ఇంతటి భావం చెప్పటం సిరివెన్నెల చమత్కారం. ఈ చరణం చివర బాలు గారు పాడిన ఆలాపన చాల అద్బుతం గా ఉంటుంది.

మబ్బు చాటులో ఉన్న వెన్నెలమ్మకి బుగ్గ చుక్కలాగా ఉన్న తారక
కొబ్బరాకుతో అల్లుకున్న బొమ్మకి పెళ్లి చుక్క పెట్టినట్టు వుంది కదా 
కలలు కనే కన్నులలో కునుకెరగని కలవరమ
రేయిలోని పలవరమ హాయిలోని పరవశమ
చిలకమ్మా చెప్పమ్మా చిరుగాలి చెప్పమ్మా  || కోయిల || 

పల్లెటూర్లలో కొబ్బరి తోటలు ఉన్న వారికి తెలుసు కొబ్బరి చెట్లతో ఎలా ఆడుకోవాలో, ఆకులు రాకెట్లాగ, మట్టలు క్రికెట్ బాట్ లాగ, మరల ఆకులతో బొమ్మలు ఎలా చెయ్యాలో. కొబ్బరి ఆకుల తో అబ్బాయి, అమ్మాయి బొమ్మలు చేసి వాటికి పెళ్లి చెయ్యటం ఒకప్పటి పిల్లల ఆటలు. ఆ బొమ్మలకి రక రకాలు గా ముస్తాబు చెయ్యటం, వాటికి కథ అల్లటం, ఇవ్వన్ని తెలుగు వాళ్ళు మరిచి పోలేనివి. వీటిని పాటలో చక్కగా పొదగటం సిరివెన్నెల గారు చేసిన వెన్నెల జాలం. ఆ బొమ్మలు ఎంత అందం గా ఉంటాయో, మబ్బు చాటున ఉన్న చంద్రుడు కూడా అంటే అందం గా ఉంటాడు. అందుకే అంటారు చంద్రున్ని చూడాలంటె రెండు వెల్ల మధ్య కాని, ఆకుల చాటున కాని చూడాలి అని. ఈ పోలిక చెయ్యటం తో తప్పకుండ తెలుగు వారి హృదయాన్ని తాకుతారు సిరివెన్నెల. ఇంక మరల మేఘ మాల మీదకి ఆమె లోని పరవశం, కలవరం గురించి, కలలు కంటున్న కన్నులలో ఈ అలజడి కునుకు లేకుండా చేస్తుంటే అది నిద్రలోని పలవరమో, లేక ఆనందం వాళ్ళ వచ్చిన పరవశం ఏమో చిలకమ్మా, ఓ చిరుగాలి చెప్పండి అంటుంది మేఘమాల. పాట చిత్రీకరణ లో ఆహ్లాదం తో పాటు హాస్యం కూడా జత చేరుస్తారు షిండే రాజేంద్ర ప్రసాద్ రూపం లో.

కోయిల పాట బాగుంది కొమ్మల సడి బాగుంది
పున్నమి తోట  బాగుంది వెన్నెల సిరి  బాగుంది
అందమైన మల్లె బాల బాగుంది 
అల్లి బిల్లి మేఘమాల బాగుంది 
చిలకమ్మాబాగుంది చిరుగాలి బాగుంది
కోయిల పాట బాగుంది కొమ్మల సడి బాగుంది
పున్నమి తోట  బాగుంది వెన్నెల సిరి  బాగుంది


ఇంక చివరిగా కళ్యాణ్ మనసు రూపంలో ప్రశ్నలకి సమాధానం చెప్పించి పాట ముగుస్తారు దర్శకులు. ఆమె పల్లవిలో అడిగినవన్ని బాగున్నాయి అంటూ. ఈ చరణం లో బాలు గారి గొంతు అమృతం. అయన గొంతు ఇలాంటి పాటలలో ఎంత అద్బుతం గా ఉంటుందో వింటే కాని అర్థం అవ్వదు, ఇలాంటి అంటే, పాట మొత్తం గాయని పాడగా చివర్లో ఆయన పాడినప్పుడు ఆయన పాట మొదలు పెట్టినప్పుడు ఒక్క సారి ఒళ్ళు జలదరిస్తుంది, రోమాలు నిక్కపోడుస్తాయి, అది ఆయన గంధర్వ గళం మహత్యం.


 SA రాజ్ కుమార్ అంటే అందరికి తెలసినది ఏమిటి అంటే, సాధారణం గా ఒకే పాట ట్యూన్ పట్టుకొని సినిమా మొత్తం వాడుకుంటారు అని ప్రసిద్ది. అదే పాట అదే ట్యూన్ అన్ని సినిమాలల్లో వాడుతూ ఉంటారు. కాని ఈ సినిమా కి అయన చేసిన సంగీతం బలం. పాటలు సినిమాకి ప్రాణం. ఇంకో పాట " గుడి గంటలు మ్రోగిన వేల" అనే పాట కూడా షిండే బాగా చిత్రీకరిస్తారు. 


కొసమెరుపు: వెన్నెల సిరి బాగుందా అని ఆడుతారు సిరివెన్నెల గారు పల్లవి లో కథానాయిక ద్వార, చివరికి కథానాయకుడి ద్వారా వెన్నెల సిరి బాగుంది అంటారు. ఇక్కడ మనం కూడా కొంచెం మార్చి సిరి (కురిపించే) వెన్నెల బాగుందా అంటే  మనం తప్పకుండా సిరి వెన్నెల గారు బాగుంది అండి అందాము.అయన రాసే పాటలు అయన కురిపించే సిరి. ఈ "నిన్నే ప్రేమిస్తా" సినిమాకి మాతృక 1999 లో తమిళం లో వచ్చిన "నీ వరువాయి ఏన" అనే సినిమా. ఇదే పాట తమిళం లో "పూన్కుయిల్ పాట్టు పుడిచ్చిరుకా". (కోయిల పాట నచ్చిందా) కాని ఆ పాటని మార్చి తెలుగుతనం ఉట్టి పడేలా రాయగలగటం సిరివెన్నెల మహత్యం.



Thursday, March 8, 2012

Adhinayakudu - Music Review

Movie:  Adhinayakudu
Cast :  Balakrishna, Saloni
Director :  Paruchuri Murali
Music Director :  Kalyani Malik
Producer :  L Padma Kumar Choudary
Balakrishna's last two movies were musical hits. His latest offering is Adhinayakudu. Suprisingly Kalyani Malik was roped in for this movie. When Balakrishna's movie is getting released, the expectations of the music would be by default should attract masses. The music should provide a feast to fans as good mass numbers, should enable the movie so that Balakrishna can perform dance numbers and people can enjoy. On the other hand Kalyani Malik's earlier movies were hits for multiplex audience. Ashta Chamma and Ala modalayyindi, had classical touch and more of soft music with less mass elements. With two hits in a row for Kalyani Malik ( Ashta Chamma and Ala modalayyindi) and Balakrishna (Simha and Srirama Rajyam - ignoring PVC), will this pair hit a hattrick??
Kalyani Malik obviously grabbed one of his life time project, How did he fare is question in Balakrishna's fans mind and also music lovers who like his music. This movie has to be complete contrast of what he did so far. There are total six songs in this album. Kalyani Malik himself sang two songs. However he brings in a great surprise when the rest of the songs were shared by SPB and Mano. It has been years that these two sang togather in a single album. Its unfortunate that telugu singers are getting less preference even though the singers from other language dont add any value to the songs. Female singers are Neha, Chaitra and Rita. Lyrics department is done by Bhaskarabhatla and one song by Ramajogayya sastry (Mast Jawani). So far the inlay card looks promising, now lets go into the songs...

1.Olammi ammi
Singers: SP Balasubramaniam, Rita
Lyrics: Bhaskarbhatla

Songs starts with a whistle tune, which is refreshing as SPB's voice. Who says SPB is old, his voice is still young and refreshing. A typical hero heroine argument/teasing song. SPB adds all the energy that is required to the song. Rita is well supportive to SPB and song goes pleasantly. Bhaskarabhatla's lyrics are so so, mixing english and telugu wherever he wanted. Kalyani Malik provide smooth interludes, the first interlude is however reminds of some old tune. Song is composed with very simple tune however the singers make this song hummable. Song catches up speed and energy in the end of the song and ends well.


2.Guruda Itu Raaraa
Singers: Mano, Rita
Lyrics: Bhaskarbhatla

I guess its more than an year I heard Mano's voice. This song shows why telugu singers should sing telugu songs. Kalyani Malik brings in some catchy tune and lyrics are filled accordingly. A better paced song during interludes than the earlier one. Violins sound a lot better. Mano performs effortlessly with the twists in the song lyrics. Rita again perfectly supports Mano. This song provides full scope for a dance number. Masses should embrace this song if the visuals are added correctly to this song. I am sure "diginaka diginaka" is a whistle time for fans.


3.Oorantha Dandalette Devude
Singer: K.Kalyani Malik
Lyrics: Bhaskarbhatla

Quite contrast lyrics from Bhaskarabhatla. A situational song. Thought the pace of the start of this song should have been a little bit less. It sounded that it was hurried a little bit. A little less tempo would have been better. Lyrics are thoughtful. Depicts hero's character. Kalyani Malik singing was not bad. However adding stress in song at some places brought additional stress on words. Thought song ended abruptly. Overall a decent attempt by Kalyani Malik.

4.Mast Jawani Jalsa Jalsa
Singers: SP Balasubramaniam, Chaitra
Lyrics: Ramajogayya Sastry

Song title and start of song is quite contrast. Masti and Mattu filled song. SPB brings all these effects in the song. Chaitra could have done better. Bhaskarbhatla's turn now is to add hindi to telugu as one song already has english added. Kalyani Malik's interludes are powerful. A totally different tune this time by Kalyani Malik.


5.Andam Aakumadi
Singers: Mano, Neha Honey
Lyrics: Bhaskarbhatla

One more out and out mass song. Bhaskarbhatla fills the words which appeal masses. Ekkado surrandi, manchame kirrandi, manam manam barampuram aithe sari, buggale sottal padi etc., all aimed at masses. Basically "Padi"/"badi" are the key words that song revolves around. Mass beats all around the song. If Balakrishna infuses right dance steps, this is again will be embraced by masses, this is purely for masses.

6.Adhigo
Singers: K.Kalyani Malik
Lyrics: Bhaskarbhatla

Kalyani Malik again takes this song for himself. Bhaskarabhatla uses "Jayaho Janamadigo" for his Hero. Kalyani Malik adapts a tune for interludes. He again does same mistake as the other song in singing, bringing additional stress on words which sound different. ( Jhana, instead of jana, molichchadu instead of molichchaadu, kaninchchaga instead of karuninchaga, He brings a powerful song as required by the situation.

Pick(s) of the album: Olammi ammi, Gurudaa Itu, Andam Aakumadi, Oorantaa,

Kalyani Malik gave his best for a high profile movie working for first time. Two situational songs, two out and out mass songs and final two songs which caters the need of the rest. Bhaskarbhatla didnt go overboard wrote exactly what is required. This album should satisfy the need of Balakrishna's fans and the movie.